Giáo xứ Tân Lý ổ chức Thánh lễ Tạ Ơn Ngân Khánh Linh mục cha quản xứ Giuse Nguyễn Kim Anh.

Đăng lúc: Thứ năm - 28/09/2017 12:56 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ TÂN LÝ 

THÁNH LỄ TẠ ƠN NGÂN KHÁNH LINH MỤC CHA QUẢN XỨ

 

Sáng nay thứ tư ngày 27.9.2017 lúc 09g00’,  Giáo xứ Tân Lý đã long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ Ơn Ngân Khánh Linh mục cha quản xứ Giuse Nguyễn Kim Anh.

Vùng trời mùa thu khu vực Tân Lý hôm nay, với nắng nhẹ, gió quyện nhành dương đưa hương vị của vùng biển La Gi vào khu vực lễ đài, làm cho bầu khí mát mẻ, vui tươi trở nên thánh thiêng lạ thường. Người người, xe xe, trong giáo phận cũng như ở nơi xa tụ tập về nơi đây để mừng lễ tạ ơn 25 năm linh mục của Cha Giuse Nguyễn Kim Anh, quản xứ giáo xứ Tân Lý.

 

Hình ảnh

 

Hôm nay có sự hiện diện của Đức Giám mục Tôma Giám quản Giáo phận Phan Thiết, Đức Viện phụ Xi tô Thánh Mẫu Châu Thủy, Cha Giuse Tổng đại diện Gp. Phan Thiết, cha Gioan Vianney thư ký tòa Giám mục Phan Thiết, quý cha phụ trách và giáo sư chủng viện, quý cha hạt trưởng, quý cha, quý thầy, quý Dì bề trên, quý Dì tổng phụ trách, Tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, linh tông huyết tộc, bạn hữu xa gần cùng đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Thánh lễ  đồng tế có quý cha Hạt trưởng trong Gp. Phan Thiết, cha Hạt trưởng Hạt Hòa Hưng - Sài Gòn, quý cha thuộc ban Giáo sư Đại Chủng Viện Nha Trang, Xuân Lộc, quý cha Bề Trên Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội, và có quý cha đồng mừng Ngân Khánh.

Trong tâm tình vui mừng và hạnh phúc cộng đoàn Tân Lý đã cùng một ý, chung một lòng với cha quản xứ Giuse dâng Thánh Lễ Tạ Ơn Chúa, vì Hồng Ân Thánh Chức Linh Mục Chúa đã thương ban, nhất là Ngài vẫn luôn hiện diện và đồng hành với cha Giuse trong suốt 25 năm trong sứ vụ mục tử.

Vẫn biết rằng mỗi ngày trong cuộc đời Linh mục là những ngày tạ ơn, nhưng dịp Ngân Khánh Linh Mục là mốc thời gian quý báu, là cơ hội thuận tiện để Người Linh mục nhìn lại hành trình đã qua, mà dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ tri ân.

Mở đầu Thánh lễ Cha Giuse đã bày tỏ tâm tình của mình qua thời gian 25 năm hồng ân linh mục.(*)

 

Phần phụng vụ được tiếp nối với bầu khí trang nghiêm sốt mến.

Sau bài Tin Mừng: Cha Gioan Bôscô Cao Tấn Phúc - Giáo sư Thần học Đại Chủng viện Nha Trang giảng lễ:

Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể.

 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Antôn Nguyễn Minh Tuấn Hạt trưởng Hàm Tân thay lời các linh mục Hạt Hàm Tân chúc mừng cha Giuse 25 năm Hồng ân linh mục, tiếp đến ông Chủ tịch HĐMV đại diện cho cộng đoàn giáo xứ Tân Lý chúc mừng, cảm ơn và dâng hoa đến Đức Cha Tôma, cha Giuse quản xứ và quý cha đồng Ngân Khánh hôm nay.

Cha Giuse Nguyễn Kim Anh quản xứ nói lời tri ân đến Đức Cha, quý cha, quý thầy, quý Dì, quý khách và tất cả mọi thành phần trong và ngoài giáo xứ.

Đức cha Tôma ban huấn từ đến quý cha và cộng đoàn giáo xứ Tân Lý. Sau đó Ngài chụp hình lưu niệm cùng với các linh mục.

11g cùng ngày mọi người bước vào buổi tiệc với lòng vui tươi phấn khởi, mừng Thánh lễ Tạ ơn Ngân Khánh Linh Mục cha Giuse.

Nguyện xin Chúa Giêsu, Mẹ Maria, Thánh Giuse quan thầy luôn đồng hành trong hành trình sứ vụ linh mục để cha luôn khỏe mạnh, bình an và hạnh phúc.

 

Xem video

 

Nhóm MVTT- Hàm Tân

 

(*)

BÀI MỞ ĐẦU THÁNH LỄ TẠ ƠN 25 NĂM LINH MỤC CỦA CHA GIUSE

NGUYỄN KIM ANH TẠI GIÁO XỨ TÂN LÝ, GP PHAN THIẾT

Kính thưa đức cha giám quản tông tòa Phan Thiết,

Kính thưa Đan Viện phụ Châu Thủy,

Kính thưa cha tổng đại diện giáo phận Phan Thiết, quý cha phụ trách và giáo sư chủng viên, quý cha hạt trưởng, quý cha, quý thầy, quý dì Bề trên quý dì tổng phụ trách, tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, linh tông huyết tộc, bạn hữu xa gần.

 

Chỉ những ngày thật gần con mới mường tượng thánh lễ hôm nay. Có Đức Cha, có quý bậc thầy, quý cha huynh đệ, các tu sĩ nam nữ, linh tông linh tộc bạn hữu và rất đông giáo dân, những con người mình đã được yêu thương phục vụ và học được gương sáng từ họ.

 

Hơn 60 năm làm người đã là ân huệ Chúa ban. Tạ ơn Chúa được làm người, tạ ơn Chúa vì được làm con Chúa, tạ ơn Chúa vì được xót thương và chọn làm linh mục.

 

Trước khi tạo thành ngươi trong lòng mẹ, Ta đã biết ngươi, và trước khi ngươi ra khỏi lòng mẹ, Ta đã hiến thánh ngươi làm tiên tri các dân tộc”.

 

Hôm nay trong thánh lễ này con nhìn thấy những người thân nơi con và ông bà sinh trưởng ở miền Bắc Việt Nam. Thời bắt đạo có những ruộng máu trong ký ức, nay đang xây những cơ sở đầu não cho giáo phận Vinh với ngôi nhà thờ lớn nhất giáo phận.

 

Con nhìn thấy những thân nhân Bình Giã, giáo phận Bà Rịa, nơi con sống thời thơ ấu ngắn ngủi với gia đình ông bà nội, giá trị thanh liêm trong xã hội. Con cũng nhìn thấy thân nhân bạn hữu ở Trung Hòa nơi con học tiểu học trên mảnh đất mới với những vị tôn sư thầy giáo làng người lương như những ông đồ xưa thà sống thanh bạch mà chết còn hơn sống làm gương xấu cho học trò nơi giá trị Công Giáo xuyên suốt mọi sinh hoạt.

Con nhìn thấy các bạn bè thời trung học Bình Tuy đa số là người lương sống thân tình với nhau như anh em. La Gi quê ngoại, lòng yêu người trong nghề thuốc với những giá trị Đức tin và tâm linh Việt, nâng đỡ hai anh em con trong đời sống linh mục.

 

Hôm nay đông đảo bà con giáo xứ Phước An, nơi gia đình tôi đã sống hơn 50 năm qua tôi được dịp phục vụ 15 năm làm thầy giảng không cha, đồng lao cộng khổ vơi bà con và thầy Hạnh, gìn giữ mọi giá trị vì Hội Thánh và quê hương.

 

Tôi đã khóc nhiều khi lìa xa giáo xứ đầu tiên đời LM là giáo xứ Vinh Thủy, như mối tình đầu. Tôi yêu rất nhiều giáo xứ Kim Ngọc mà thấy hình ảnh lam lũ của mẹ cha tôi làm nghề nông, thấy hình ảnh cương trực của ông bà tôi ở đấy. Tôi đã làm hết sức cho mảnh đất này cho cả người lương người giáo và được chính quyền nơi đây hỗ trợ hết lòng khi làm đẹp quê hương Kim Ngọc, Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận.

 

Tôi nhìn thấy anh chị em ở giáo xứ An Bình, Thanh Hải tuy không phụ trách nhưng khi cần gì thì liền được giúp đỡ. Anh chị em ở Rạng và Mũi Né trong gần hai năm phụ trách nhiều mệt nhọc vì đường xá xa xôi và thương giáo dân như đàn chiên không người chăn.

 

Sau 17 năm đi xa phục vụ Phan Thiết tôi được về Tân Lý mãnh đất tiêu biểu cho lịch sử Lagi. Tôi về đây để tạ ơn Lagi đã trở thành xương thịt tôi gần 50 năm hiện diện.

Bốn mùa Chúa đổ hồng ân

Người gieo mầu mỡ ngập tràn lỗi đi

Đời mình có Chúa, Chúa bao giờ cũng tốt hơn, khoan dung hơn lỗi phạm của mình. Chúa chiều mình, giận hờn một chút là Chúa ủi an.

Thân phận tội lỗi Chúa thương và chọn gọi, được bề trên yêu thương nâng đỡ anh em quý mến, giáo dân cộng tác, người khác đạo cũng yêu thương… tôi đã cố gắng mỗi ngày.

 

Tôi đặc biết nhớ đến Đấng Đáng kính Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, chúng tôi gọi là Ông Nội, Đức Ông Giuse Nguyễn Thế Thoại, Giám đốc chủng viện Lâm Bích nguyên thủy đã giảng lễ mỡ tay và chủng viện Lâm Bích Nha Trang. Đồng thời nhớ đến Giáo Hoàng Học Viện Đà Lạt, do hoàn cảnh không được gắn bó lâu dài nhưng tinh thần của hai chủng viện Lâm Bích và (GHHV) đã trở nên kim chỉ nam, đã được ứng dụng và ghi dấu ấn trong đời mục vụ của mình.

Tôi không quên các vị Giám mục Nicolas Huỳnh Văn Nghi, người đã quyết ơn gọi tôi cùng các thầy già sau 1975, Đức Cha Phaolo Nguyến Thanh Hoan, Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống đã đồng hành yêu thương trong sứ vụ linh mục.

 

Trong sự hiệp thông sâu xa hội thánh, với Thiên Chúa và toàn thể vũ trụ, xin mọi người cùng khởi đầu lễ tế tạ ơn.

 

Lm. Giuse Nguyễn Kim Anh

 

 

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận