Món Quà Đầu Năm Của Lòng Thương Xót

Món Quà Đầu Năm Của Lòng Thương Xót

Người linh mục nhìn ra khu vườn sau song cửa sổ nhà Dòng. Với ông, bất cứ hôm qua hay ngày mai, thì lòng thương xót của Chúa sẽ mãi trường tồn. Đó là phao cứu sinh cuối cùng cho mỗi phận người cũng như cho chính ông trong hoàn cảnh hiện tại.

Những tín hiệu vui đầu xuân

Những tín hiệu vui đầu xuân

Năm Con Ngựa đã phi qua, năm Con Dê đã gõ sừng trước cổng mỗi nhà. Ngắm cành hoa đào phai chúm chím những sắc hồng lấp ló bên những chiếc lá xanh non, tôi lại thấy đây đó những tín hiệu vui trong giới Công Giáo khi từ giã năm Nhâm Ngọ và bước vào năm Ất Mùi.

Trang phục và tôn giáo

Trang phục và tôn giáo

Trang phục có thể không chỉ đơn giản là thời trang, mà còn là vấn đề liên quan niềm tin tôn giáo. Đây là 5 loại trang phục thể hiện tín ngưỡng trên thế giới.

Bài thuốc đơn giản trị gút dứt điểm từ 2 món thực phẩm dễ kiếm

Bài thuốc đơn giản trị gút dứt điểm từ 2 món thực phẩm dễ kiếm

1/- 1 kg trái (khổ hoa) mướp đắng. 2/- 0.8 gram trái bưởi. Cả hai để nguyên vỏ ruột, hột, không bỏ thứ gì. vằm chung lại cho vào nồi nầu, nước đổ vừa xấp trên mặt, nấu cạn còn lại 1/2 đổ ra ly. Nấu lại lần thứ 2 cũng như vậy, hai lần hòa chung cho vô tủ lạnh uống như nước trà, cố gắng uống trong ngày cho hết, rồi mai làm lại như vậy, khoảng 3 bữa là xẹp không đau nhức, rồi làm tiếp lâu mau tùy mình

Cái Lạnh Đêm Giáng Sinh

Cái Lạnh Đêm Giáng Sinh

Giữa cái lạnh của những ngày đêm đông làm tôi lại nhớ đến hình ảnh tội nghiệp và đáng thương của cô bé bán diêm. Em sinh ra trong gia đình không đầy đủ như bao người khác. Khi đọc tác phẩm “Cô bé bán diêm” của nhà văn Andersen làm tôi đã không ngừng xúc động, rơi nước mắt, một tác phẩm trường kì để lại dấu ấn mỗi khi Giáng Sinh về, vào mùa đông giá rét.

Ngày Sinh Của Chúa Giêsu?

Ngày Sinh Của Chúa Giêsu?

Người chủ trương lấy năm Chúa Giêsu sinh ra là năm I để bắt đầu Công Nguyên là ông Diônisiô (sinh khoảng năm 556) đã căn cứ vào năm xây dựng thành Rôma và tính là Chúa Giáng Sinh vào cuối năm 753 (sau khi xây thành Rôma) là năm Chúa Giáng Sinh, tức là năm I của Công Nguyên (AD).

"TÂM THỨC" suy niệm Lời Chúa năm B

"TÂM THỨC" suy niệm Lời Chúa năm B

Anh Phêrô Hoàng Trung, gốc giáo xứ Thanh Xuân, là con đỡ đầu của Cha GBT Cao Vĩnh Phan, nguyên chánh xứ Vinh Tân từ năm 1972 đến 1975. Anh là cựu chủng sinh TCV Sao Biển lớp 59, là Đại chủng sinh ĐCV Xuân Bích Huế dưới thời Đức Cha Bart. Nguyễn Sơn Lâm. Hiện nay Anh đã lập gia đình và định cư tại Mỹ. Qua nhiều năm nghiên cứu suy niệm, Anh vừa hoàn thành tác phẩm "TÂM THỨC" gồm các bài suy niệm Lời Chúa

Khi mùa Noel về!

Khi mùa Noel về!

Bước ra ngõ, đó đây trong các xứ đạo rộn rã không khí làm hang đá, trang hoàng các cây thông. Những bản nhạc Giáng sinh âm vang khắp mọi nhà. Phố xá mùa đông, cũng ấm dần lên khi các cánh thiệp và những món quà Giáng sinh đang chuẩn bị để trao gởi cho nhau.

Bi ẩn thi hài thánh nữ đẹp như mỹ nhân

Bi ẩn thi hài thánh nữ đẹp như mỹ nhân

Mấy trăm năm qua đi, dung nhan thánh nữ Bernadette vẫn tuyệt vời như khi bà qua đời ở tuổi 35, dù không hề được ướp xác.

Sự Kỳ Diệu Của Ngôn Ngữ Con Người

Sự Kỳ Diệu Của Ngôn Ngữ Con Người

Nhìn ngắm vũ trụ thiên nhiên, ta thấy có biết bao điều kỳ diệu mà chúng ta không thể hiểu, không thể giải thích được được. Cũng vậy, khi suy gẫm về chính mình, mỗi người cũng nhận thấy nơi mình có rất nhiều điều kỳ diệu mà Thiên Chúa đã ban cho. Một trong những điều kỳ diệu nơi con người là ngôn ngữ. Trong giới hạn của bài viết này, mời các bạn cùng với người viết tìm xem ngôn ngữ của con người kỳ diệu như thế nào.

1 2 3 4 5 6  Trang sau
 
Thông báo