Chủng Viện Thánh Nicôla Khai Giảng Năm Học Mới 2017 - 2018

Đăng lúc: Chủ nhật - 03/09/2017 01:38 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

CHỦNG VIỆN THÁNH NICÔLA KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2017 - 2018

 

Hôm nay, vào lúc 8g30, thứ bảy ngày 2 tháng 9 năm 2017, Đức Cha Tôma gặp gỡ và huấn đức cho 31 Chủng sinh Chủng Viện Thánh Nicôla.

Đến 9g30, ngài chủ tế thánh lễ tại Nhà nguyện Chủng Viện, cầu nguyện cho năm học mới 2017-2018. Cùng đồng tế có cha Tổng đại diện, quý cha ban giám đốc và quý cha giáo sư chủng viện.

 

 

Chủng viện Thánh Nicôla khai giảng năm học mới 2017 -2018

 

Trong không khí đón chào năm học mới, vào lúc 09g30 ngày 02/9/2017, Chủng viện Thánh Nicôla hân hoan khai giảng năm học mới. Thánh lễ do Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám Quản Tông Tòa Giáo Phận Phan Thiết chủ tế, cùng đồng tế với ngài có sự hiện diện của Cha Tổng Đại Diện, Cha Giám Đốc Chủng viện, Quý Cha trong Ban Giám Đốc, Quý Cha Giáo Sư và đặc biệt là sự hiện diện của 31 chủng sinh nội trú.

 

Trước đó một ngày, lúc 16g00 ngày 01/9/2017, các chủng sinh đã trở về Chủng viện đầy đủ sau thời gian nghỉ hè tại gia đình và giáo xứ để chuẩn bị cho một năm học mới. Trong năm học mới này, Chủng viện chào đón 10 tân chủng sinh đã trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh vào ngày 04-05/7/2017 vừa qua.

 

Trong bài giảng Thánh lễ, Đức Cha Tôma đã chia sẻ về dụ ngôn các nén bạc trong tin mừng theo thánh Matthêu: “Các chủng sinh chủng viện Nicôla thân mến, dụ ngôn các nén bạc mà các con vừa nghe thật thích hợp trong lễ khai giảng năm học mới này, mỗi người các con được gọi đến chủng viện đây, và mỗi người các con được Chúa trao cho những nén bạc, người thì năm nén, người thì hai nén, người thì một nén và các nén bạc các con được trao nó sẽ sinh lời, nó sẽ phát triển tùy theo các con…Thời gian ở chủng viện Nicôla là thời gian để chúng con sinh lời những nén bạc về khả năng, tài năng mà Chúa giao cho các con. Khả năng học hỏi, khả năng tập luyện thậm chí những tài năng như có người tài đánh đàn, có người tài vẽ, có người có tài làm thơ hay những chuyên môn khác nếu biết dùng thời gian Chúa trao và biết dùng các khả năng để làm sinh lời cho đời sống tu của mình, đời sống thiêng liêng của mình thì lúc đó đời sống tu của các con mới có ý nghĩa, thời gian tu của các con mới có giá trị”.

 

Đức Cha mời gọi các chủng sinh: “Các con hãy luôn nhớ đến Chúa Thánh Thần là nhà đào tạo mẫu mực và có hiệu quả nhất, chính Chúa Thánh Thần sẽ trợ lực, phù trợ để các con đạt được lý tưởng linh mục của mình, để các con có thể đi tu và sống đời tu cách hiệu quả tích cực. Hãy đến với Chúa Thánh Thần, Chúa Thánh Thần là Đấng khai mở con tim các con để các con hiểu biết và yêu mến đời tu và dấn thân một cách trọn vẹn để đạt được lý tưởng đời tu của mình là trở nên linh mục của Chúa. Xin Chúa Thánh Thần xuống ngự trị, chúc lành, thánh hóa và hướng dẫn các con”.

 

Thánh lễ đồng tế khai giảng năm học mới được dâng kính Chúa Thánh Thần với ý nguyện dâng năm học mới cho Chúa Thánh Thần, xin Ngài tiếp tục hướng dẫn, phù trợ và thánh hóa những Chủng sinh trở thành những mục tử như lòng Chúa hằng ước mong để phục vụ cánh đồng truyền giáo.

 

Sau thánh lễ, Đức Cha cùng quý Cha đã ở lại dùng bữa cơm trưa mừng niên học mới với gia đình Chủng viện.

 

VP. Chủng Viện Thánh Nicôla

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận