Giáo Xứ Thánh Mẫu Thánh Lễ Đặt Viên Đá Xây Nhà Giáo Lý và Nhà Xứ

Đăng lúc: Thứ hai - 08/10/2018 10:01 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ THÁNH MẪU

THÁNH LỄ ĐẶT VIÊN ĐÁ XÂY NHÀ GIÁO LÝ VÀ NHÀ XỨ


 

hình ảnh

 

Chiều ngày 07.10.2018, Lễ ĐỨC MẸ MÂN CÔI, Cha Tổng đại diện Giuse Hồ Sĩ Hữu đã cử hành Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà giáo lý, nhà xứ giáo xứ Thánh Mẫu, Giáo hạt Phan Thiết. Hiện diện còn có quý Cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ.

           

Thánh lễ được diễn ra trong sự trang nghiêm sốt sắng. Trong bài giảng, Cha tổng đại diện nói về việc lần chuỗi mân côi ngày nay, và khuyến khích cộng đoàn hãy siêng năng lần chuỗi mân côi hằng ngày cách nghiêm túc.

           

Sau bài giảng, Cha tổng đại diện chủ sự nghi thức làm phép viên đá đầu tiên. Đây là bước khởi đầu cho niềm hy vọng một ngôi nhà khang trang để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt trong giáo xứ.

           

Cuối thánh lễ, vị đại diện giáo xứ dâng lời cám ơn, cùng tặng hoa cho cha Tổng với tâm tình tri ân.

Để xây dựng được một ngôi nhà khang trang và tiện ích là một thách đố cho giáo xứ, nhưng mọi người đều một niềm phó thác vào Thiên Chúa với sự chuyển cầu của Mẹ Maria, công trình sẽ hoàn thành. Đây cũng là tâm tình mà mọi người tham dự thánh lễ hôm nay đều cầu chúc cho giáo xứ Thánh Mẫu.

BTT

 

 

GIÁO XỨ THÁNH MẪU : THÁN LỄ LÀM PHÉP VIÊN ĐÁ ĐẦU TIÊN, KHỞI CÔNG XÂY DỰNG NHÀ XỨ VÀ NHÀ GIÁO LÝ

Thánh Mẫu là một Nhà Thờ nhỏ nhưng lại có một điạ bàn khá rộng lớn trải rộng trên các phường Phú Trinh,  Bình Hưng, Xuân An và Xã Phong Nẫm. Giáo xứ hiện đang được coi sóc bởi linh mục Phaolô Nguyễn Bá Huân từ tháng 01 năm 2015.

Nhà thờ và nhà xứ được xây dựng từ năm 1970, hiện nay đã hư hao và xuống cấp rất nhiều. Điều khó khăn nhất của giáo xứ hiện nay là không có phòng dạy giáo lý và tập hát. Thường các việc này phài làm “rải rác” tại hành lang nhà xứ, ngoài sân, trong nhà thờ, rất bất tiện nhất là những khi trời quá nóng bức hay mưa gió. Những khó khăn, trăn trở nói trên giáo xứ phải trải qua đã từ lâu. Vì thế đã lâu nay giáo xứ luôn ước mong xây dựng mới lại toàn bộ nhà thờ, nhà xứ và nhà giáo lý.

Nhờ ơn Chúa, ước mong của giáo dân giáo xứ Thánh mẫu đã bước đầu thành sự thật : Ngày Chúa Nhật lễ Đức Mẹ Mân Côi 07-10-2018, lúc 15:30, Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà xứ và nhà giáo lý đã được cử hành. Chủ tế là cha tổng đai diện Giuse Hồ Sĩ Hữu. Đồng tế có cha niên trưởng Fx. Phạm Quyền, quý cha hạt trưởng Hạt Phan Thiết và Hạt Hàm Thuận Nam, quý cha lân cận, quý Soeurs, HĐMV các giáo xứ bạn, giáo dân và thân hữu gần xa.

Trong bài giảng cha tổng đại diện nói về nguồn gốc, ý nghĩa và ơn ích của tràng chuỗi Mân Côi qua dòng thời gian, về cách lần chuỗi sao cho đúng với ý muốn của Đức Mẹ. Trong lời đáp từ cuối lễ, ngài hoan hỉ  chúc mừng cha xứ và anh chị em giáo dân giáo xứ Thánh Mẫu đã bước  được bước đầu tiên trong công trình xây dựng. Ngài ước mong và chúc cho việc xây dựng nhà xứ và nhà giáo lý sớm hoàn thành tốt đẹp để tiếp tục tiến bước lên xây dựng nhà thờ.

Sau Thánh lễ, quí cha và quí quan khách đã ưu ái ở lại dùng bữa liên hoan thân mật chia vui với cha chính xứ và giáo xứ.

Ghi nhanh của một giáo dân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận