Đại Hội Loan Báo Tin Mừng 2017

Đăng lúc: Thứ ba - 31/10/2017 16:46 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

ĐẠI HỘI LOAN BÁO TIN MỪNG

GIÁO PHẬN PHAN THIẾT - 29/10/2017

 

Đẹp thay bước chân sứ giả Loan báo Tin Mừng ra đi sinh hoa kết trái:

“Hạt được ba mươi,

Hạt được sáu mươi,

Hạt được một trăm”.

(Mc 4,8)

         

Vào lúc 12g30 ngày Chúa Nhật 29/10/2017, tại Gx Phaolô đã có trên 500 tham dự viên của LBTMGP, tề tự đông đủ để hân hoan chào đón Đức Cha Tôma, Cha Tổng đại diện, Cha đặc trách LBTMGP, Cha Hạt HTN, quý Cha, quý tu sĩ Nam, Nữ về dự Đại Hội Loan báo Tin Mừng cấp Giáo Phận được tổ chức tại Gx Phaolô, hạt Hàm Thuận Nam.

 

hình ảnh

 

Đặc biệt Đại Hội LBTMGP năm nay vinh dự chào đón chào Cha Hiêrônimô Nguyễn Đình Công, Chánh xứ Thịnh An, Giáo phận Xuân Lộc (Giám đốc Hội đồng Giáo hoàng về Truyền giáo tại Việt Nam).

Sau khi Cha Giuse Tổng đại diện khai mạc Đại Hội. Cha Cha Hiêrônimô chủ sự Tĩnh huấn.

Đề tài:          -  Người Kitô Hữu trong sứ vụ Loan báo Tin Mừng.

  • Đặc biệt với người lương dân sống giữa cộng đoàn.

Được Cha chia sẻ ba điều:  “Lòng nhiệt thành truyền giáo, Canh tân sự hiện diện Trao dồi kỹ năng truyền giáo là những điều căn bản nhất mà người môn đệ Chúa Giêsu cần quan tâm khi thi hành sứ mạng Loan báo Tin Mừng. Ba điều này có mối liên hệ hữu cơ và khắng khít với nhau để làm nên con người truyền giáo toàn diện. Do đó chỉ có thể phân biệt chứ không thể tách biệt chúng. Sẽ là khập khiểng nếu môn đệ Chúa Giêsu thiếu một trong ba điều này”.

          Trong giờ hội thảo và đúc kết thảo luận, thật là sôi nổi, tham dự viên nêu lên những khó khăn, cản trở, sống chứng nhân với người lương dân …. trong việc LBTM đã được Cha Hiêrônimô giải đáp rất cụ thể.

          Sau buổi hội thảo là lời huấn đức của Đức Cha Tôma  “Cần tập nhẫn nhục chịu đựng và tha thứ các xúc phạm của tha nhân, luôn nghĩ đến người khác và phục vụ trong tinh thần khiêm tốn và yêu thương, sẵn sàng chấp nhận thua thiệt để được mối lợi là đưa được nhiều linh hồn về làm con Chúa, như Thánh Phaolô đã quả quyết: "Vì vậy tôi cảm thấy vui sướng khi mình yếu đuối, khi bị sỉ nhục, họan nạn, bắt bớ, ngặt nghèo vì Đức Ki-tô. Vì khi tôi yếu chính là lúc tôi mạnh" (2 Cr 12,10)”.

Đến 17g00 cơm chiều, BLBTM chiêu đãi buffet với không gian tuyệt đẹp và thật lãng mạn của Gx Phaolô như xóa tan đi mệt nhọc, căng thẳng. Các Hiền mẫu Giáo xứ Phao lô phục vụ ẩm thực cùng với sự cộng tác của các chị em Giáo xứ Võ Đắc qua những ly café thật sảng khoái, thư giãn dạo quanh hồ Galilêa.

18g15 Thánh Lễ Đồng tế do Đức Cha Tôma chủ sự. Trong bài chia sẻ của Đức Cha Tôma đã nhắc nhở nhiều lần sống chứng nhân với người lương dân sống giữa cộng đoàn.

Sau Thánh lễ là nghi thức sai đi với lời giáo huấn của Đức Cha Tôma: “Vậy anh chị em hãy thắp sáng lên niềm tin, Từ cây nến Phục Sinh, biểu hiện lòng tin yêu vững mạnh vào Chúa Kitô. Chính Ngài là ánh sáng, là sự sống và Sức mạnh của chúng ta”.

Với cây nến trên tay mỗi người, ánh sáng nến soi rọi từng gương mặt, cũng đủ nói lên tinh thần sứ vụ LBTM sẽ không dừng lại, qua những lời giáo huấn hôm nay, sẽ tạo nên động lực có sức lan tỏa bền vững đến mọi thành phần dân Chúa, thôi thúc mọi người tha thiết, nhiệt thành với sứ vụ, sống chứng nhân đem ánh sánh Tin Mừng đến cho mọi người chung quanh.

Tạ ơn Chúa, chúng con cám ơn Đức Cha Tôma, Cha Giuse Tổng đại diện, Cha Hiêrônimô  Giám đốc Hội đồng Giáo hoàng về Truyền giáo tại Việt Nam, quý Cha đặc trách LBTMGP, Cha Fx Hạt HTN, quý Cha, quý tu sĩ. Đặc biệt chúng con cũng cám ơn Cha Phêrô Nguyễn Văn Quang Chánh xứ Gx Phaolô, HĐMV Giáo xứ, các Hiền mẫu phục vụ ẩm thực, âm thanh ánh sáng, anh em thiện nguyện Giáo xứ Thanh Xuân đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho ngày Đại Hội Loan Báo Tin Mừng năm nay được diễn tiến thành công tốt đẹp.

 

  BTT. Hạt Hàm Thuận Nam

Phêrô Trọng Nhân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận