Lễ Mừng Ngân Khánh Linh Mục Cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng

Đăng lúc: Thứ năm - 05/10/2017 20:34 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

LỄ MỪNG NGÂN KHÁNH LINH MỤC

CHA PHÊRÔ NGUYỄN ĐÌNH SÁNG

 

Ngân Khánh là đỉnh cao hồng phúc và hạnh phúc của đời Linh mục. Có người khéo dùng hình ảnh: mới chịu chức, Linh mục ở dưới chân đồi; Ngân khánh, Linh mục đứng trên đỉnh đồi; năm tháng sau đó là bước xuống chân đồi. Ngày mừng Ngân Khánh là ngày niềm vui trên đỉnh cao hồng ân. Đỉnh cao hồng ân của Thiên Chúa qua bàn tay từ mẫu của Đức Maria.

 

hình ảnh

Hôm nay 5.10.2017, Cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng tổ chức lễ Tạ ơn, mừng Ngân Khánh Linh Mục tại Nhà thờ Vinh Hưng.

Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm hiệp thông và chia sẻ tâm tình.

Đồng tế thánh lễ có cha Tổng đại diện và 80 linh mục trong giáo phận. Đông đảo các tu sĩ nam nữ chủng sinh, bạn bè thân hữu, quý quan khách, đại diện các giới đoàn, HĐMV các Giáo xứ cùng chung lời tạ ơn Chúa.

 

Sau bài tin Mừng Ga 21, 15-23, Đức cha Tôma chia sẻ về ơn gọi Thánh Phêrô và những tâm tình chia vui với cha Phêrô Sáng.

 

Đời người được đan kết bằng những kỷ niệm của ngày sinh, ngày Rửa tội, ngày Rước lễ lần đầu, ngày Thêm sức, ngày thành hôn, ngày thụ phong linh mục giám mục, ngày khấn dòng, ngày mừng ngân khánh, kim khánh, ngọc khánh linh mục và khấn dòng.

Tôi xin chia sẻ với cộng đoàn đang hiện diện trong thành lễ Tạ ơn sáng nay mừng ngân khánh linh mục của Cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng câu chuyện về một ơn gọi rất bình dị, không xa lạ và dường như mang ít nhiều dáng dấp của ơn gọi của chúng ta, của tôi, của các linh mục và của các tu sĩ nam nữ.

Tôi xin chia sẻ về ơn gọi của Thánh Phêrô tông đồ.

Phêrô là ngư phủ của biển hồ Galilêa.

Phêrô là một ngư dân chuyên nghề lưới cá ở làng chài Giênêzarét, biển hồ Tibêriađê, xứ Galilêa. Vạm vỡ, chất phát, trực tính và nhiệt thành. Anh có mọi đức tính cần và đủ để thích nghi cho việc mưu sinh hằng ngày. Anh đã kết hôn và có một lần Chúa Giêsu ghé sang nhà mẹ vợ anh và chữa bà lành bệnh sốt nặng. Bà chỗi dậy lo cơm nước cho Chúa Giêsu và các môn đệ (x. Mt 8, 14; Lc 4, 38-39). Không biết Phêrô có gia tài sản nghiệp gì to lớn không; chỉ biết gia đình có thuyền và lưới, kể ra cũng là cả một gia tài; một lần Chúa Giêsu mượn thuyền của gia đình ông, chèo ra xa một chút và Người đứng trên thuyền của ông để loan báo Tin Mừng.

Phêrô được gọi để trở nên ngư phủ lưới các linh hồn.

Anrê, anh của Simon Phêrô, là môn đệ của Gioan Tẩy Giả, đã đến gặp Chúa Giêsu theo lời mách bảo của Gioan Tẩy Giả và Anrê đã bị thuyết phục bởi Thầy Giêsu. Ông dẫn em mình đến gặp Chúa Giêsu. Vừa nhìn thấy Simon Phêrô, Chúa Giêsu nói ngay: “Anh là Simon…sẽ được gọi là Kêpha, tức là Phêrô” (x. Ga l, 42). Vừa nhìn thấy Phêrô, Chúa Giêsu hiểu ngay đây là người thuộc về mình và là người mình cần cho việc xây dựng Nước Trời. Theo thánh sử Gioan, Phêrô là một trong các môn đệ đầu tiên mà Chúa Giêsu chọn gọi gồm: Phêrô, Anrê, Philipphê và Nathanacl (x. Ga l. 40-51). Theo Matthêô (x. Mt 4, 18-22) và Luca (x. Lc 5, 1-1 1), Chúa Giêsu chọn gọi Phêrô cùng Anrê và Gioan với Giacôbê sau mẻ lưới đầy ấp cá: “Hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá”.

Phêrô cùng các bạn theo Chúa, không tính toán so đo, không mưu tìm tiền bạc, vì Chúa Giêsu đâu có gì: “chim trời có tổ, con cáo có hang, Con Người không có nơi gối đầu”.

Phêrô đáp trả tiếng gọi như thế nào?

Chất phác, bộc trực và chân tình, Phêrô theo Chúa với tất cả những gì mình là, nghĩa là với cá tính và những khuyết điếm thiếu sót của mình. Một lần khi Chúa đi trên mặt nước đến với các môn đệ lúc ban đêm, họ sọ vì nghĩ rằng bị ma nhát, Chúa Giêsu trấn an: “Thầy đây, đừng sợ". Phêrô thưa: “Nếu phải là Thầy, xỉn cho con đến với Thầy”. Phêrô bước xuống nước đến với Thầy. Gió thổi mạnh, Phêrô chới với: “xin Thầy cứu con”. Chúa nắm tay Phêrô và bảo: “Người đâu mà kém… tin.” (x. Mt 14, 22…33). Khi Chúa hỏi các môn đệ: “Phần các con. Các con bảo Thầy là ai?", Phêrô đáp lời thay cho các bạn: “Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”, Chúa Giêsu hiểu ngay ý của Chúa Cha mặc khải thiên tính của Người cho Phêrô. Người nói: “Anh là Phêrô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá nầy, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi. Thầy sẽ trao cho anh chìa khóa Nước Trời…” (x. Mt, 16, 13-20). Nhưng ngay sau lời tuyên tin nầy, Phêrô can ngăn khi Chúa tiên báo về cuộc thương khó và bị Chúa khiến trách nặng: “Satan, lui lại đàng sau Thầy” (x. Mt 16, 2 l -23).

Được Chúa tỏ ra thiên tính của Người trên núi Tabor, Phêrô sửng sờ và mãn nguyện: “Ở đây, thật là hay...con xin dựng nơi đây ba cái lều” (x. Mt 17, 1-8).

Trong bữa tiệc ly giã từ, Chúa Giêsu tiên báo các môn đệ sẽ bỏ Thầy và trốn đi hết, Phêrô thế thốt: “Dầu tất cả có vấp ngã. . con đây chẳng bao giờ vấp ngã", Chúa nói: “nội đêm nay, khi gà chưa gáy, thì anh đã chối Thầy ba lần” (x. Mr 26. 30-35). Và Phêrô đã chối Thầy ba lần trước mặt một tớ gái. Gà liền gáy. Phêrô ra ngoài khóc lóc thảm thiết (x. Mt 26, 69…75). Một ơn gọi thật giản dị, một hành trình đi theo ơn gọi cũng bình dị, không màu mè trau chuốt, nhưng chân thực và chung thủy.

Điểm trổi vượt của Phêrô là tình yêu trọn vẹn đối với Thầy.

Nhiều lầm nếu kể ra đây những va vấp của Phêrô, nhưng điểm trổi vượt của Phêrô đối với Thầy là tình yêu trọn vẹn. Sau mẻ cá lạ lùng và sau bữa điểm tâm do Chúa Kitô Phục sinh chiêu đãi tại bờ hồ Galilê, Chúa Giêsu phỏng vấn Phêrô về tình yêu đôi với Thầy: ba lần thấm vấn: “Phêrô, con có yêu mến Thầy hơn những người nầy không?”, ba lần Phêrô xác quyết: “Thầy biết rõ con yêu mến Thầy". Và Chúa Giêsu ba lần trao cho ông sứ vụ lãnh đạo đàn chiên, chiên con và chiên mẹ của Người. Ông yêu mến Thầy nên đã yêu mến đàn chiên Thầy giao phó, và đã thí mạng sống mình cho đàn chiên như Thầy đã hiến dâng mạng sống cho đàn chiên. Chúa đã không lầm khi gọi Phêrô và trao cho Phêrô sứ vụ lãnh đạo Hội Thánh của Chúa. Truyền thống ghi lại câu chuyện về Phêrô: lúc ấy cuộc bách hại trở nên ác liệt, các tín hữu nài van Phêrô hãy trốn khỏi thành Rôma để lãnh đạo đàn chiên vượt qua cơn khốn khó nầy. Phêrô cùng một số các tín hữu ra cửa thành và gặp Chúa Giêsu đang vác thập giá vào thành. Phêrô thưa với Chúa: “Thưa Thầy, Thầy đi đâu? Chúa Giêsu đáp: “Thầy vào thành để chịu đóng đinh một lần nữa”. Phêrô hiểu ngay ý Thầy muốn nói gì. Ngài trở lại vào thành và chịu đóng đinh thập giá. Và cảm mình thật bất xứng vì đã chối Thầy, nên xin lý hình đóng đinh ngược ngài vào thập giá. Đầu chấm ngược vào mặt đất vì cảm thấy mình bất xứng, không được đóng đinh ngang bằng với Thầy trên thập giá.

Ơn gọi của linh mục Phêrô Nguyễn Đình Sáng, ơn gọi của mỗi người chúng ta cũng giống như ơn gọi của Phêrô: “Phần con, hãy theo Thầy”. Chúa nói với Phêrô như thế và cũng nói với mọi người chúng ta như vậy. Chúa biết mỗi người và Chúa trao cho mỗi người ơn gọi và sứ vụ. Phần mỗi người, hãy theo tiếng Thầy gọi và lãnh nhân sứ vụ Thầy trao. Chúa gọi mỗi người một cách và con đường theo Chúa thật diệu kỳ. Ơn gọi từ tình yêu. Ơn gọi vừa là huyền nhiệm vừa là quà tặng. Ơn gọi linh mục, ơn gọi tu dòng, ơn gọi chiêm niệm và ơn gọi truyền giáo. Không ơn gọi nào giống ơn gọi nào nhưng vẫn luôn có một mẫu số chung: một là ơn gọi do tình yêu. Chúa gọi chúng ta vì Chúa yêu chúng ta và Chúa biết chúng ta yêu mến Chúa; hai là ơn gọi đi loan báo Chúa Kitô bằng chứng tá đời thánh hiến của mình. Chúa Giêsu dạy chúng ta đừng so sánh mình với người khác, dòng tu mình với với dòng tu khác, linh mục với tu sĩ. Điều cần thiết và quan trọng nhất là “Phần cơn, hãy theo Thầy”. Đại từ “Con” là mỗi cá nhân chúng ta, không lẫn lộn với ai khác, không đồng hóa hay hòa tan trong ai khác.

Tôi không biết nhiều về Cha Phêrô. Tôi biết ngài chút chút khi sống với ngài vài tháng nay tại Tòa Giám mục Phan Thiết. Chắc chắn ngài cũng phải trải qua những khó khăn, thử thách và khủng hoảng như các đại chủng sinh cùng thời điểm của ngài. Và ngài đã được chọn gọi để trở nên linh mục. Điều làm cho tôi tâm đắc là khẩu hiệu đời linh mục của ngài: “Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế" (Mt 28, 20). Một ý lực sống ẩn chứa một sự tín thác hoàn toàn nơi Thầy chí thánh là Đấng đã chọn gọi và luôn đồng hành với ngài trong suốt đời sống và tác vụ linh mục. Tôi biết ngài yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể qua việc mỗi ngày dâng thành lễ và viếng Thánh Thể. Một sức sống mãnh liệt được kín múc từ Thánh Thể trợ lực ngài trong suốt hành trình 25 năm đã qua. Gần 2 năm phó xứ và 9 năm chánh xứ Chính Tâm trong giai đoạn nhiều khó khăn và thử thách, nhưng với xác tín luôn có Chúa ở cùng, ngài đã kiên trì, nhẫn nại và hy sinh hướng dẫn đoàn chiên ở địa bàn rộng lớn gồm các giáo điểm Thánh Tâm, Vô Nhiễm, Nam Hà, Khiết Tâm mà hôm nay đã trở thành các giáo xứ. Gần 6 năm chánh xứ Cù Mi, ngài đã nỗ lực xây dụng và cũng cố đức tin tại vùng truyền giáo bạt ngàn gió và cát. Chính ngài đặt móng và xây hoặc chuẩn bị cho việc xây dựng các giáo xứ Mân Côi, Giuse, Hồ Thắng và giáo họ biệt lập Antôn. Từ năm 2009 đến nay, ngài phụ trách việc quản lý giáo phận và phụ trách nhà hưu các linh mục, phụ trách Đức Thắng, Phú Quý, Phú Hội và đặc trách Ban BAXH và Caritas Giáo phận. Luôn luôn tín thác vào ơn Chúa, ngài sống và thì hành tác vụ mục tử với niềm vui và bình an. Không biết ngài có giận ai hay thách thức ai không, nhưng luôn luôn tôi thấy ngài lịch thiệp và giúp đỡ bất cứ ai đến với ngài. Nụ cười rạng rỡ trên môi với những nét dí dỏm ví von dễ gây thiện cảm với mọi người. Xin chúc Cha luôn rạng rỡ niềm vui trên đôi mắt, nơi nụ cười, trong mọi giao tế trong cuộc hành trình 25 năm sắp tới của đời sống và tác vụ linh mục của Cha.

Xin chúc mừng.

 

Cuối thánh lễ, hội đồng mục vụ giáo xứ Vinh Hưng dâng lời tri ân và tặng hoa đến quý cha mừng Ngân Khánh. Cha Xứ Augustino dâng hoa hoa tươi thắm chúc mừng Bà Cố cha Phêrô. Đại diện Caritas của 5 Giáo hạt tặng quà lên cha Phêrô Giám đốc Caritas Phan thiết.

 

Cha Phêrô Sáng đáp lời, dâng tâm tình cảm tạ hồng ân ngân khánh.

 

Trong kính Đức Cha Tôma - Giám Quản Tông Tòa Giáo phận Phan Thiết

Kính thưa Cha TĐD, Quí Cha Hạt Trướng, Quí Cha, Quí Thầy Phó Tế, Quí Chủng Sinh, Quí Tu Sĩ Nam Nữ, Quí Ân Nhân, Thân Nhân, Linh Tông Huyết Tộc và toàn thể quí khách.

Lời đầu tiên con xin dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi, Mẹ Fatima, Thánh Giuse, Thánh Bổn Mang Phêrô và toàn thể các thánh tâm tình tạ tội, tạ ơn, ngợi khen chúc tụng, vì biết bao hồng ân mà con nhận được suốt cuộc đời con. Nhất là trong chặng đường 25 năm được thuộc trọn về Chúa, là người của Hội Thánh, là người của mọi người. thế nhưng bao nhiêu là vấp ngã, vô ơn và bất xứng.

Con cám ơn Đức Cố GM Nicolas Huỳnh văn Nghi đã gọi, chọn và đặt tay thánh hiến con, Đức Cha đã yêu thương và dạy bảo con, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho con trong đời sống mục tử. Coon cũng cám ơn Đức Cố GM Phaolô Nguyễn Thanh Hoan, người đã luôn yêu thương tin tưởng con, đưa con về phục vụ tại TGM, nhất là trong việc Caritas của Giáo Phận. Con cũng cảm ơn Đức Cố Giám Muc Giuse Vũ Duy Thống, con được may mắn sống với Đức Cha từ ngày Đức Cha mới về Giáo phận Phan Thiết 3.9.2009 cho đến đến khi Đức Cha qua đời 1.3.2017. Đức Cha thật gần gũi, nâng đỡ động viên con nhất là thời gian con đau bệnh.

 Con cảm ơn Đức Cha Tôma, mới về với giáo phận Phan Thiết nhưng con được diễm phúc gần gũi với Đức Cha. Đức Cha yêu thương và nâng đỡ con trong cuộc sống. Vì tình thương yêu, Đức Cha lại hiện diện với con trong thánh lễ tạ ơn hôm nay, đặc biệt Đức Cha lại chia sẻ lòng mến trong bài giảng.

Con cũng phải nhắc đến 3 cha đã ảnh hưởng đến đời sống ơn gọi của con. Trước hết là cha Phêrô Nguyễn Viết Hiền, nghĩa phụ của con, đã yêu thương nâng đỡ, dạy dỗ con từng li từng tí, cả về vật chất lẫn tinh thần. Con còn nhớ rất rõ 2 bài học mà cha đã dạy con là: trong mọi hoàn cảnh hãy sống gắn bó với Lời Chúa và thiết thân với Thánh Thể Chúa, nên con đã chọn cho mình châm ngôn sống là “Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế”. Kế đến là cha Cố Phêrô Nguyễn Hữu Nhường, con có phúc được sống với ngài suốt 11 năm làm Thầy ở Gx. Tầm Hưng, được ngài yêu thương, nâng đỡ tinh thần vật chắt, rồi đến cha Giuse Nguyễn văn Chữ, con được sống với ngài 6 năm trước khi chịu chức. Cả 3 cha luôn là tấm gương sáng cho con noi theo. Con hết lòng cám ơn các cha.

Con cũng xin cám ơn Cha TĐD, quí cha Hạt Trưởng, quí Cha, quí Thầy Phó Tế, qúi tu sĩ nam nữ, chủng sinh là những người đã đồng hành và nâng đỡ con trong suốt 25 ăm hồng ân linh mục. hôm na, vì tình thương yêu, quí vị cũng đã hiện diện trong thánh lễ tạ ơn này. Con xin chân thành cám ơn.

Tôi cũng xin cám ơn quí vị trong HĐMV và quí OBACE các Giáo Xứ mà trong 25 năm linh mục, tôi được sống cùng, sống với OBACE.

Trước hết là Giáo xứ Chính Tâm như là mối tình đầu của tôi mà bây giờ đã tách ra thành Gx.Thánh Tâm, Gx. Vô Nhiêm, Gx. Nam Hà, và Gx. Khiết Tâm. Tôi cũng được phúc lên giúp Gx. Tư Tề trong thời gian không có cha xứ. Tôi thật hạnh phúc khi được cùng sông với OBACE 11 năm ở Hạt Đức Tánh.

Xin cám ơn quí OBACE Gx. Cù Mi,bây giờ và sau này còn là Gx. Giuse, Gx. Mân Côi, Gx. Antôn, Gx.Hồ Thắng mà tôi được cùng sống, chung chia vui buồn sướng khổ với quí OBACE trong 5 năm 5 tháng.

Từ ngày 04. 02. 2009, tôi được phuc vụ tại TGM, trong thời gian này tôi cũng được phục vụ các Gx. Đức Thắng, Gx. Đảo Phú Quý, Cộng Đoàn Văn Thánh, tôi cũng có một thời gian phục vụ ở Gx. Phú Hội. Tôi cũng xin cám ơn quí OBACE Gx. Thọ Tràng, mặc dù còn 2 ngày nữa tôi mới chính thức nhận nhiệm sở Gx Thọ Tràng, nhưng vì tình thương mến, quí vị đã đến đến cầu nguyện và tạ ơn cùng với tôi trong ngày hôm nay, tôi rất vui mừng.

Tôi xin cám ơn tất cả các Gx, nhất là hôm nay quí vị hiện diện để chung chia tâm tinh tạ tội và tạ ơn của tôi.

Tôi cũng xin cám ơn Gx. Tầm Hưng, mặc dù khi tôi chịu chức linh mục thì không còn ở Gx. Tầm Hưng nữa, nhưng có thể nói Gx. Tầm Hưng đã cưu mang, nuôi dưỡng, yêu thương tôi, mà tôi được chia sẻ những vất vả, lao nhọc và khổ đau của Gx suốt 17 năm trời, bên cạnh đó là Gx. Ma Lâm là Gx rất thân thương khi tôi còn làm thầy, tôi được gần gũi và đươc Gx yêu thương.

Đặc biệt với Gx. Vinh Hưng, là nôi nuôi dưỡng, cầu nguyện, hy sinh, nơi cha mẹ và các em còn sống từ thời di cư 1954, cũng tại nơi này hôm nay con được về để cùng dâng lễ Tạ Tội- Tạ ơn 25 năm Hồng Ân. Con xin cám ơn cha xứ Augustino Nguyễn Công Trứ (mặc dù cha mới về, mà cha đã làm cho bộ mặt Giáo xứ được đổi mới hơn, tươi vui và khang trang hơn). Con cũng cảm ơn cha Phaolo Lê Quang Luân, cha tiền nhiệm của Giáo Xứ này mà đầu đời linh muc của con, con đã được công tác với ngài ở Gx. Chính Tâm. Xin cám ơn quí Sr, quí vị HĐMV, Ca đoàn, các hội đoàn và những ai đã góp sức để tổ chức Thánh lễ hôm nay.

Con cũng xin cám ơn Caritas VN, Caritas Giáo Phận, cùng cộng tác viên, BĐH Caritas của Giáo hạt và Giáo xứ trong Caritas Gp. Phan Thiết, đã cộng tác với nhau để đem niêm vui, sự nâng đỡ và Hanh Phúc đến với những con người nghèo ở vùng ngoai biện.

Con cũng xin cám ơn Quí Cha qúi Bác trong Chủng Viện Lâm Bích Nha Trang, cùng quí ACE cựu chủng sinh Lâm Bích do ĐHY Fx Nguyễn Văn Thuận sáng lập. Con cũng xin cám ơn linh tông huyết tộc có mặt hôm nay, xin cám ơn mọi thành viên trong gia đinh linh tông, có mặt hay vắng mặt đã đồng hành vơi con trong thời gian qua. Cám ơ quê hương Trung hậu p73 Gp vinh về đây dự lễ, rồi quê hương Trung hậu ở xứ Xã đoài Gp ban mên Thuộc, quê hương Trung hậu ở Gx hòa Vinh Gp phan thiết.

Cuối cùng, con xin thêm vài phút để con được dâng lên cha mẹ của con trong lúc này thật là chính và phải lễ, mặc dù cha con đã mất gần 3 năm (con nhớ ngày lễ an táng cha con, vì trùng vào dịp tĩnh tám năm nên quí cha đồng tế về rất đông, con thầm nghĩ Chúa đã thưởng công cho cha con rồi). Cha mẹ con đã sinh ra con, nuôi dưỡng, hy sinh và dạy dỗ con…Thật là công ơn trời biển. Công cha như núi thái sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra là thế. Phần con, con luôn khắc ghi công ơn trời bể của cha mẹ, hằng ngày con dâng lễ con nhớ đến cha mẹ của con. Con cũng xin cha mẹ tha thứ cho những vô ơn của con.

Một lần nữa con xin cám ơn Đức Cha Tôma, Cha Tổng Đại Diện, quí cha, quí bề trên các Hội dòng, qúi thầy Phó tế, quí tu sĩ nam nữ, chúng sinh, bà con linh tông huyết tộc vàtoàn thể quí khách.

Dĩ nhiên có nhiều thiếu sót trong việc tổ chức, xin niệm tình tha thứ cho con; xin tiếp tục nâng đỡ và cầu nguyện cho con trong thời gian còn lại.

 

Con xin đa tạ.

 

Bữa tiệc mừng trước sân Nhà thờ thắm tình gia đình. Những khúc ca tạ ơn vui nhộn làm rộn lên niềm vui cảm tạ. Gió mát làm dịu lại cái nắng trưa đang gay gắt. Mọi người ra về trong hân hoan mang theo bao niềm vui và tâm tình của ngày lễ tạ ơn.

 

Tham dự thánh lễ tạ ơn của 4 cha mừng 25 năm hồng ân linh mục, tôi cảm nghiệm rằng: Ngân khánh Linh mục là dịp gợi nhớ về hồng ân Thiên Chúa; Ngân Khánh Linh mục là dịp nhắc nhớ về sứ vụ truyền giáo; Ngân Khánh Linh mục còn là dịp ghi nhớ thêm nữa những bàn tay đã góp phần xây dựng ơn gọi đời mình. Nếu trong cuộc sống, không ai một mình có thể làm được mọi sự, mà ngược lại, luôn cần đến sự cộng tác của nhiều người, thì trong đời dâng hiến, Linh mục là người thuộc về Chúa và thuộc về Giáo hội, nên cũng cần đến sự hỗ trợ của Chúa và sự nâng đỡ nhiều cách của Giáo hội. Là người cho cộng đoàn, Linh mục luôn cần đến mọi người để góp phần xây dựng ơn gọi đời mình. Linh mục được thương yêu nâng đỡ về tinh thần bằng kiến thức, bằng lời cầu nguyện cũng như về vật chất bằng muôn ngả giúp đỡ khác nhau. Ruột thịt có, thân hữu có, nhất là đa số giáo dân âm thầm hy sinh vun bồi cho người đang trách nhiệm cộng đoàn mình.

25 năm Linh mục, biết bao tâm tình. Mỗi ngày qua đi như một dấu chấm. Tạ ơn và xin thêm lời cầu nguyện để quý cha mừng Ngân Khánh Linh Mục có thể bền bỉ thực hiện những dấu chấm mỗi ngày mỗi tròn trịa hơn.

 

Mượn lời thơ Đan sĩ Lm Grég. Phan Thanh Quảng, dòng Xitô Châu Thủy, như tâm tình nguyện xin.

Chức Linh mục, chức siêu phàm:

 “Con là Thượng tế phẩm hàm Sê-đê”.

Chức Linh mục Chúa truyền cho.

Đựng trong bình gốm, con người mỏng manh.

Con xin cảm tạ tri ân

Tri ân phải xứng, phải cân thế nào?

 

Lm Giuse Nguyễn Hữu An

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận