Giáo Xứ Thọ Tràng: Đón Chào Vị Chủ Chăn Mới - Phêrô Nguyễn Đình Sáng

Đăng lúc: Thứ bảy - 07/10/2017 20:37 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ THỌ TRÀNG: ĐÓN CHÀO VỊ CHỦ CHĂN MỚI - PHÊRÔ NGUYỄN ĐÌNH SÁNG.

   

Sáng ngày 7.10.2017, cha Giuse Hồ Sĩ Hữu Tổng đại diện đưa cha Phêrô Nguyễn đình Sáng, Quản lý Giáo phận từ TGM về nhận nhiệm sở Giáo xứ Thọ Tràng.  

 

hình ảnh

 

Vào lúc 8g30, đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ. Sau khi làm dấu thánh giá, hát Kinh Chúa Thánh Thần, bắt đầu nghi thức nhậm chức Tân Giám Quản.

 

Cha Phêrô trình thư bổ nhiệm lên cha Tổng đại diện.

Cha Hạt trưởng Hạt Hàm thuận nam đọc văn thư bổ nhiệm.

Tiếp đến, cha Tổng dùng hình ảnh cây nến sáng để giới thiệu với cộng đoàn giáo xứ Thọ tràng về cha Tân Giám Quản.

Cách đây 2 hôm, trong ngày lễ mừng Ngân Khánh Linh Mục của cha Phêrô tại Nhà thờ Vinh hưng, cây nến sáng đặt trước bàn thờ. Tên của ngài là Nguyễn Đình Sáng. Có 3 điểm sáng trong sứ vụ và cuộc sống của ngài. Là người có tâm tính vui tươi hòa nhã với tất cả mọi người; công việc phục vụ trong cương vị Giám đốc Caritas GP Phan Thiết, chu toàn trong việc tổ chức và phát triển mạng lưới Caritas, từ đó ánh sáng yêu thương lan tỏa cho tha nhân; với chức vụ Tổng quản lý giúp TGM trong nhiều năm qua, phản chiếu ánh sáng của người quản lý trung thành.

 

Tiếp theo, cha Phêrô bày tỏ công khai trước cộng đoàn lời tuyên xưng đức tin và lời thề hứa trung thành. Vì là thừa tác viên của Giáo hội, linh mục quản xứ có bổn phận phải giữ cho chân lý đức tin và phong hóa được nguyên vẹn, như một người tôi tớ trung tín trong khi thi hành chức năng nhân danh Giáo hội, trước thẩm quyền của Giáo hội.

Sau khi tuyên xưng đức tin, cha Giám Quản chính thức nhận sứ vụ qua các nghi thức:

Cha Tổng đại diện trao Dây Các Phép cho cha Phêrô, nói lên kho tàng ơn thiêng của Giáo hội và quyền cử hành các Bí Tích; trao chìa khóa mở cửa nhà tạm, mở cửa nhà thờ và ngồi tòa giải tội.

– Mở cửa nhà tạm với ý nghĩa từ đây trong thừa tác vụ Linh mục, ngài luôn tiếp cận với Chúa Giêsu Thánh Thể, trao ban Chúa Giêsu bánh trường sinh cho đàn chiên của mình.

– Ngồi tòa giải tội với ý nghĩa như một người cha nhân lành, Linh mục được ủy thác để nói lên lời tha thứ và giao hòa cùng Thiên Chúa. Đây còn là nơi tiếp đón tội nhân, nơi vui mừng cho người tội lỗi trở lại và tìm được bình an trong Đức Kitô

– Ngồi ghế chủ tọa, vị trí của một quyền bính, song là quyền bính của yêu thương để phục vụ như Đức Kitô.

Thánh lễ tiếp tục với Kinh Vinh Danh.

Cha Tổng đại diện giảng lễ.

      

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện HĐGX Thọ Tràng đọc lời cảm ơn đến cha Tổng, quý cha hạt trưởng, quý tu sĩ, và lời chào mừng đến cha Phêrô - Tân giám quản.

Kế đến, Cha Tân Giám Quản ngỏ lời với mọi thành phần dân Chúa.

 

Xin chúc mừng cha Tân Giám Quản Phêrô và cộng đoàn Giáo xứ Thọ Tràng. Xin ơn phúc từ Thánh Giuse– Bổn mạng giáo xứ tuôn đổ trên cộng đoàn giáo xứ, cũng như cha Phêrô, để giáo xứ luôn là một cộng đoàn Hiệp nhất, Yêu thương, sáng danh Thiên Chúa và mưu ích cho mọi người.

 

Ban truyền thông.

 

      

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận