Tết Trung Thu 2018 Tại Giáo Xứ Mẹ Thiên Chúa

Đăng lúc: Thứ ba - 25/09/2018 22:18 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

TẾT TRUNG THU 2018 TẠI GIÁO XỨ MẸ THIÊN CHÚA:

Đêm Tết Của Các Thiếu Nhi - Đêm Vui Của Các Gia Đình - Đêm Hội Của Tình Anh Em

 

Cứ đúng hẹn lại lên, đúng 18 giờ 00 ngày 24/9/2018, tại khuôn viên nhà thờ, tất cả các em thiếu nhi cùng các bậc phụ huynh (Công Giáo và không Công Giáo), quý Hội Đồng Mục Vụ, quý soeurs, quý thầy và cha chánh xứ Giuse Nguyễn Công Hoàng đã có một ngày tết trung thu thật tuyệt vời với chủ đề: VẦNG TRĂNG NỐI KẾT. Vui như ngày tết! Rộn ràng như ngày hội!

 

hình ảnh

 

Trước hết, các em thiếu nhi là đối tượng được cha xứ quan tâm hàng đầu. Ngài tổ chức và qui tụ các em vui học giáo lý và tham dự thánh lễ các chiều thứ Ba, Năm và Chúa Nhật. Bên cạnh đó, ngài luôn băn khoăn tìm “điều gì đó mới mẻ và bổ ích” cho các em. Tết Trung thu năm nay là một bằng chứng cho nỗi ưu tư và từ đó đưa ra sáng kiến trong mục vụ dành cho thiếu nhi, phụ huynh và những người nghèo. Đó là tổ chức rước đèn, thánh lễ, văn nghệ, 100 phần quà cho người nghèo, 1000 phần quà cho các em thiếu nhi và đặc biệt là tiệc buffet miễn phí cho tất cả thiếu nhi và người lớn trong và ngoài Giáo xứ, không phân biệt lương – giáo. Đêm hôm qua là một đêm của “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa”. Một đêm tràn đầy tình Chúa và ấm áp tình người. Quả thật, đó là một “phép lạ” mà Chúa và Mẹ Maria -  Mẹ Thiên Chúa đã ưu ái dành cho thiếu nhi Giáo xứ nơi đây. “Bầu trời đêm trung thu thật quá tuyệt vời!”, đó là câu cửa miệng của rất nhiều người tham dự. Không gian tổ chức được trang trí “đẹp hết mức có thể được” của các chị em trong giới Hiền Mẫu, các anh em Gia Trưởng và Ban Điều Hành của năm Giáo họ. Và, sân nhà thờ Mẹ Thiên Chúa lúc cao điểm ước tính khoảng 4000 người bao gồm những người thân quen và những người chưa một lần gặp gỡ và chưa từng biết nhau. Tất cả cùng rước đèn, cùng hiện diện trong thánh lễ mừng tết Trung Thu – cầu cho thiếu nhi, cùng xem các tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi, và cùng ăn uống, vui đùa bên những gian hàng buffet qua các món ăn được chuẩn bị thật chu đáo của các chị em trong giới Hiền Mẫu. Mỗi Giáo họ hai món ăn. Có mười món rất thơm ngon và bổ dưỡng mà các thực khách không mất đồng nào. Cứ đến vui và ăn với nhau thôi là được!

 

Thứ đến, đêm hôm qua cũng là một đêm vui vẻ của các gia đình. Một đại gia đình yêu thương. Niềm vui và tình yêu ấy đến từ việc các bố mẹ chuẩn bị lồng đèn cho con của mình. Mỗi Giáo họ còn ngày đêm tranh thủ làm một lồng đèn lớn để rước với các em. Mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ đều náo nức chuẩn bị từ lên kế hoạch, dọn vệ sinh, trang trí các gian hàng, nấu nướng, giữ xe, giữ trật tự…Mỗi người góp công góp sức theo khả năng và trách nhiệm của mình cho ích chung của gia đình Giáo xứ. Đâu đó tại đây còn có rất nhiều hình ảnh đẹp của việc Cha-mẹ-con-cái chở nhau đi dâng thánh lễ, dự tiệc buffet với nhau. Đó là một dấu chỉ của hoa trái đức tin nơi “Hội Thánh tại Gia” đang được nuôi dưỡng và phát triển đầy sức sống. Một tín hiệu khả tín cho một mùa bội thu các linh hồn trở về với Chúa và Giáo Hội.

 

Sau nữa là, đêm hôm qua cũng là một đêm hội của tình anh em. Bởi từ “khắp hang cùng ngõ hẻm”, người ta truyền miệng nhau: “lên nhà thờ ăn trung thu”. Không cần quảng cáo. Không cần PR. Nhưng ai cũng biết. Từ căn cứ 4 đến ngã ba 46 và cả ở Lagi nữa. Lượng người là đông quá sức tưởng tượng của ban tổ chức. Có một sức mạnh truyền giáo lan tỏa và nối kết rất mạnh mẽ từ Mẹ Thiên Chúa. Công Giáo, Phật Giáo, Tin Lành, Lương Dân; Trí thức, bình dân; Nam, phụ, lão, ấu… tất cả như nối kết với nhau trong tình Chúa và tình người. Ngoài mục đích tạo niềm vui cho các em thiếu nhi và các gia đình trẻ, những người trong ban tổ chức còn muốn hướng đến việc truyền giáo. Vì đây là một trong những “điểm nóng” truyền giáo của Giáo Phận. Để cho người không Công Giáo phải thốt lên: Kìa xem họ yêu thương nhau biết là dường nào”.

 

Đêm tết, đêm vui, đêm hội Trung Thu năm nay tạm khép lại. Các em ra về với lồng đèn, quà bánh trên tay Các bậc phụ huynh thì hả hê với các món ăn. Người nghèo thì được vui lây với các con cháu. Tạ ơn Chúa và Đức Mẹ. Cám ơn Cha xứ và những người đã cộng tác cách trực tiếp và gián tiếp. Xin Chúa chúc lành và trả công cho quý vị ân nhân xa gần đã cộng tác với chúng con. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, thánh Cả Giuse tiếp tục đồng hành với Giáo xứ chúng con. Hẹn Trung Thu năm sau nhé các em!

 

Batô Trần

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận