Giáo Xứ Ma Lâm Mừng Lễ Bổn Mạng và Chầu Lượt

Đăng lúc: Thứ hai - 02/10/2017 14:09 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ MA LÂM MỪNG LỄ BỔN MẠNG VÀ CHẦU LƯỢT

 

Trong hồng ân của năm thánh mừng kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, Giáo xứ Ma Lâm long trọng tổ chức Thánh lễ mừng bổn mạng Đức Mẹ Mân Côi vào sáng Chúa nhật ngày 1/10/2017. Niềm vui này càng được nhân lên khi Giáo xứ lại được thay mặt Giáo Phận chầu Mình Thánh Chúa. Đây quả thật là niềm vui nối tiếp niềm vui, hồng ân nối tiếp hồng ân.

 

hình ảnh

 

Nhằm tạo bầu khí vui tươi, đoàn kết và sân chơi lành mạnh hướng đến ngày lễ Bổn Mạng, vừa qua, Giáo xứ đã tổ chức giải bóng chuyền liên giáp 2017 vào các sáng Chúa nhật trong tháng 9.

Và để chuẩn bị cho ngày lễ được thêm phần ý nghĩa, cha quản xứ Fx. Đặng Hùng Tân đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để giúp cho các con chiên trong xứ đạo được đón nhận bí tích hòa giải trong suốt một tuần qua. Đặc biệt là tối thứ sáu ngày 29/9/2017, Cha Phêrô Nguyễn Thiên Cung, Giám đốc chủng viện Thánh Nicolas giáo phận Phan Thiết, (cũng là cha cựu chánh xứ Ma Lâm) đã có bài tĩnh huấn giúp mọi người được thêm đức tin và lòng mến Chúa, yêu mến Đức Mẹ và yêu tha nhân.

Phiên chầu được diễn ra liên tục từ các giới Bà Mẹ; Thiếu nhi; liên đoàn Lêgiô, Lòng Thương xót, Đồng công; Giới trẻ; Gia trưởng. Tôn thờ Thánh Thể là chính nhưng các đơn vị cũng không quên lần chuỗi hướng về Mẹ Mân côi - bổn mạng giáo xứ.

Vào lúc 10g45 ngày 1/10/2017, Cha hạt trưởng hạt Phan Thiết đã chủ sự giờ Chầu chung, quý Cha ở các giáo xứ lân cận trong tình hiệp thông cũng đến tham dự và chia sẻ niềm vui với giáo xứ Ma Lâm. Ngoài ra, giáo xứ còn tổ chức bữa ăn đượm tình huynh đệ với nhau lúc 18g00 cùng ngày để vừa mừng lễ vừa nói lên tinh thần chung của mọi người.

Bằng sự nỗ lực và thành tâm của nhiều người, Giáo xứ Ma Lâm đã thể hiện được quyết tâm sống Lời Kinh Mân Côi như lời Mẹ dạy. Trong tin yêu và hy vọng, giáo xứ Ma Lâm sẽ ngày càng tiến tới trong tình thương quan phòng của Thiên Chúa, sự bầu trợ của Đức Mẹ Mân Côi và các Thánh!

 

BTT Ma Lâm

Từ khóa:

lân cận, tham dự

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận