Tỉnh huấn Giáo lý viên Hạt Hàm tân

Đăng lúc: Thứ ba - 24/10/2017 03:16 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 


TĨNH HUẤN GIÁO LÝ VIÊN HẠT HÀM TÂN

Chúa Nhật, ngày 22 tháng 10 năm 2017

 

Sáng Chúa Nhật XXIX, Giáo Hội mừng lễ Khánh nhật Truyền giáo, GLV Hạt Hàm Tân tổ chức buổi tỉnh huấn. Có 295 Giáo lý viên thuộc các giáo xứ tập trung về Nhà thờ Giáo xứ Tin mừng tham dự. Cha Giuse Trương văn Hùng, Trưởng ban giáo lý hạt, và là Cha quản xứ giáo xứ Tin Mừng vui mừng đón tiếp.

 

hình ảnh

 

Sau 30 phút khởi động các bài hát chào mừng do Sơ Maria Hạnh điều khiển, đúng 9g là nghi thức khai mạc, có cha trưởng ban giáo lý giáo phận Lương Vĩnh Phú, Cha Phêrô Nguyễn Minh Triết, quản xứ giáo xứ Truyền tin, Cha quản xứ giáo xứ Tin Mừng, HĐMV và các ban ngành trong giáo xứ Tin mừng cũng đến tham dự nghi thức khai mạc.

 

Cha Trưởng Ban Giáo Lý Giáo Phận bắt đầu giờ thuyết trình xoay quanh chủ đề mà Đại Hội Giáo Lý Viên Toàn Quốc đã đề ra là “Đào tạo Giáo Lý Viên, con người hiệp thông để Loan Báo Tin Mừng”, với ba chiều kích cụ thể:

 

- Hiệp thông với Thiên Chúa: bằng cách siêng năng lãnh nhận các Bí Tích, nhất là Bí Tích Thánh Thể.

- Hiệp thông với Hội Thánh: bằng cách tham gia vào đời sống và sứ vụ của Giáo Hội địa phương, cụ thể là với các cha xứ của mình với tinh thần khiêm tốn trong vâng phục và lòng nhiệt thành phục vụ trong yêu mến.

- Hiệp thông với mọi người: bằng cách gặp gỡ đối thoại với mọi người và quan tâm đến các vấn đề xã hội, những người bị gạt ra bên lề xã hội và quan tâm đến môi trường.

 

Tiếp theo là những ý kiến về những khóa thi giáo lý các cấp cho các em có đủ khả năng để đứng dạy một lớp giáo lý. Giờ chầu Thánh thể với cả tâm tình tạ ơn.

 

Buổi tĩnh huấn kết thúc bằng bữa cơm trưa thân mật lúc 11g30. Sau cơm trưa, mọi người vui vẻ ra về với quyết tâm thực hiện những lời giáo huấn của cha giảng huấn, cố gắng thăng tiến bản thân, để góp phần xây dựng giáo hội qua sứ mạng loan báo tin Lời Chúa nơi mỗi giáo xứ thân yêu của mình.  

 

 

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận