Tĩnh huấn Giáo lý viên Hạt Đức Tánh năm 2017

Đăng lúc: Thứ hai - 02/10/2017 02:44 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Tĩnh huấn Giáo lý viên Hạt Đức Tánh năm 2017

 
 
“Đào tạo Giáo lý viên, con người của hiệp thông để loan báo Tin mừng” Chính là chủ đề của ngày Tỉnh Huấn Giáo lý viên Hạt Đức Tánh ngày 01/10/2017.
 
hình ảnh
 
Vào lúc 08 giờ 00 các giáo lý viên (GLV) trong toàn Giáo hạt gồm 160 anh chị của 9/21 giáo xứ (trong đó có 10 tu sĩ) đã quy tụ về  Nhà thờ Khiết Tâm để dự ngày “Tĩnh huấn”.
 
Về tham dự ngày tĩnh huấn còn có sự hiện diện tôn quý của cha GB Trần Văn Thuyết Quản hạt Đức Tánh, cha Andre Lương Vĩnh Phú Trưởng ban giáo lý Giáo phận Phan Thiết, cha Đặc trách giáo lý hạt Đức Tánh Phaolô Hoàng Phương Hoàng - quản xứ Khiết Tâm.
 
Trước khi vào nghi thức khai mạc, đại diện GLV của các giáo xứ nhận tài liệu và phù hiệu, sau đó tập trung vào Nhà thờ tập các bài hát chào đón quý cha trong nghi thức khai mạc.
 
 
Đến 08 giờ 30 nghi thức khai mạc bắt đầu, anh Phanxicô Vũ Văn Bang trưởng đại diện GLV giáo phận đã hướng dẫn chào đón quý cha, tuyên bố lý do và mục đích của ngày tĩnh huấn. Qua lời khai mạc cha Gioan Baotixita đã nhấn mạnh sự hiện diện của đội ngũ GLV tại các Giáo xứ là hết sức cần thiết, là cánh tay thiết yếu của các cha xứ trong sứ vụ huấn giáo. Ngài khích lệ GLV tích cực học tập, rèn luyện để xứng hợp với sứ mạng mà GLV đã lãnh nhận, hiệp thông trọn vẹn với cha xứ, với Hội thánh để thực hiện công việc huấn giáo, công cuộc loan báo Tin mừng đạt kết quả tốt đẹp.
 
09 giờ 00 cha Anrê Lương Vĩnh Phú thuyết trình viên đã nhấn mạnh về chủ đề của ngày tĩnh huấn: “Đào tạo Giáo lý viên, con người của hiệp thông để loan báo Tin mừng” xoay quanh tài liệu “Hướng dẫn tổng quát việc dạy giáo lý tại Việt Nam”của HĐGM Việt Nam. Ngài nhấn mạnh đến tính cách hiệp thông của GLV theo 3 chiều kích: Hiệp thông với Thiên Chúa, hiệp thông với Hội thánh và hiệp thông với mọi người khi thực hiện sứ vụ cũng như giúp các học viên sống sự hiệp thông đó.
 
Đến 10 giờ 45 Thảo luận và trao đổi trực tiếp với cha Trưởng ban Giáo lý Giáo phận và cha Đặc trách Giáo hạt. Các GLV đặt câu hỏi về kiến thức Thánh kinh và giáo lý, các thắc mắc, chia sẻ kinh nghiệm trong mục vụ giáo lý tại Giáo xứ.
 
Ngày tĩnh huấn kết thúc bằng giờ chầu tạ ơn thật sốt sắng. các GLV đặt mình trước Thánh Thể Chúa để tạ tội vì những bất xứng trong khi thực hiện sứ vụ. Đồng thời, cũng xin Chúa ban cho ơn đức tin và sự hiệp thông khi dấn thân phục vụ Chúa và tha nhân.  
 
12 giờ 00 tất cả cùng nhau dùng cơm trưa thân mật vui vẻ, sau đó chia tay ra về trong niềm hân hoan như muốn nói lên sự quyết tâm trau dồi kiến thức giáo lý cũng như sự hiệp thông để loan báo Tin Mừng.
 

 

Ban Truyền Thông Phan Thiết
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận