Niềm Vui Kép Nơi Giáo Xứ Mẹ Thiên Chúa

Đăng lúc: Thứ hai - 25/09/2017 16:00 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

NIỀM VUI KÉP NƠI GIÁO XỨ MẸ THIÊN CHÚA

 

Sáng Chúa Nhật 25 thường niên, 24/9/2017, tại giáo xứ Mẹ Thiên Chúa đã đón nhận liên tiếp hai niềm vui: 60 em thiếu nhi được Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu và 4 anh chị em tân tòng được lãnh nhận các bí tích khai tâm để gia nhập vào Giáo hội cùng với 11 trẻ em được đón nhận bí tích rửa tội.

 

hình ảnh

 

Sau một khoảng thời gian khá dài được học hỏi giáo lý cũng như với lòng ao ước được rước Chúa vào lòng thì vào sáng Chúa nhật 25 thường niên hôm nay Cha quản xứ giáo xứ Mẹ Thiên Chúa đã cử hành thánh lễ và cho 60 em thiếu nhi trong giáo xứ được rước lễ lần đầu. Trong số 60 em được lãnh nhận bí tích Thánh Thể tuy có một số em vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, xa nhà thờ nên không đủ điều kiện để đến học giáo lý thường xuyên, và đặc biệt có trường hợp của 5 em chỉ học hỏi giáo lý trong một thời gian ngắn chưa đầy hai năm. Đáng lý thì các em này chưa đủ điều kiện để lãnh nhận bí tích nhưng qua Cha quản xứ với tinh thần người mục tử cũng như tinh thần của một ông chủ vườn nho tốt bụng qua sứ điệp Lời Chúa ngay hôm nay, cha đã hiểu được những khó khăn của các em nơi vùng đất truyền giáo này nên Cha đã nâng đỡ và cho các em cũng được đón Chúa vào lòng mình.

 

Nối tiếp niềm vui với các em thiếu nhi được xưng tội rước lễ lần đầu, giáo xứ đã đón nhận thêm 4 anh chị em tân tòng vào gia đình Giáo hội. Các anh chị tân tòng đã được lãnh nhận các bí tích trong thánh lễ do Cha quản xứ cử hành.

 

Và như vậy cánh đồng truyền giáo tại giáo xứ đã tiếp tục nở rộ thêm các bông hoa đức tin. Cùng với đó có 11 trẻ nhỏ trong giáo xứ cũng được đón nhận bí tích rửa tội để trở thành con cái Chúa.

 

Hiện tại giáo xứ Mẹ Thiên Chúa đang giai đoạn xây dựng ngôi thánh đường trong điều kiện rất khó khăn về cơ sở vật chất nhưng tinh thần và đời sống đức tin tại nơi đây vẫn luôn triển nở. Nguyên xin ơn Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria Mẹ Thiên Chúa luôn đổ đầy trên giáo xứ truyền giáo khó khăn này, để giáo xứ mau sớm có ngôi thánh đường để phụng thờ Chúa cũng như tinh thần truyền giáo tại giáo xứ này tiếp tục được đơm hoa kết trái.

 

Phêrô Nguyễn Hữu Nguyên

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận