Giáo Xứ Hòa Vinh Mừng Lễ Mẹ Mân Côi Bổn Mạng Và Kỷ Niệm 40 Năm Thành Lập

Đăng lúc: Thứ hai - 02/10/2017 20:33 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Giáo Xứ Hòa Vinh Mừng Lễ Mẹ Mân Côi Bổn Mạng Và Kỷ Niệm 40 Năm Thành Lập  1977 – 2017.

 

        Ngày 01 tháng 10 năm 2017, Giáo xứ Hòa Vinh mừng kính trọng thể lễ Mẹ Mân Côi bổn mạng Giáo xứ. Trong niềm vui mừng lễ bổn mạng, Giáo xứ cũng tạ ơn Chúa về 40 năm hình thành và phát triễn. Những lời cầu nguyện tạ ơn Chúa và tri ân Đức Mẹ, cũng như để nhớ đến các bậc tổ tiên, ân nhân tiền bối được dâng lên. Một bầu khí vui tươi thánh thiện tràn ngập tâm hồn tín hữu và khung cảnh Giáo xứ Hòa Vinh. 

 

hình ảnh

 

      Để chuẩn bị cho ngày lễ vui mừng hôm nay, Giáo xứ có ba ngày tĩnh tâm để nhìn lại đời sống đạo đức, việc nghe và thực hành Lời Chúa và nhất là tâm tình sám hối. Trong thánh lễ đồng tế khai mạc tuần tĩnh tâm có Cha Fx. Phạm Hoài thương (Gx.Suối Nhum), Cha Fx. Phạm Quảng Đại (Gx. Hiệp Nghĩa), Cha Phaolô Trần Thanh Bình (Gx. Tân Tạo), Cha Phaolô Nguyễn Anh Tuấn (Gx. Hiệp Đức), và Cha Phêrô Nguyễn Châu Minh ( Gx. Phước An giảng lễ). Các Cha đã ban Bí Tích Giải Tội giúp cộng đoàn hòa giải với Chúa và anh chị em sau thánh lễ. 

      Niềm vui như được nhân lên trong dịp đại lễ khi Cha xứ Tađêô Rửa Tội thêm 7 trẻ sơ sinh và 7 anh chị em dự tòng như món quà dâng lên Thiên Chúa và Đức Maria nhân ngày bổn mạng.

     Thánh lễ Tạ Ơn chính thức được cử hành lúc 4g30. Lời dẫn vào thánh lễ có đoạn viết: “Giáo xứ Hòa Vinh hình thành từ năm 1973 do linh mục JB Trương Văn Hiếu và nhóm giáo dân thuộc Giáo xứ Nhân Hòa (Gp.Vinh) di cư. Sau khi đi qua nhiều nơi: Tham rớt, Bình Long, Phú Lợi, Cà Mau, Cha Hiếu đã dẫn dân đến định cư sinh sống tại vùng đất mới thuộc xã Phước Lộc, Bình Tuy ( nay là kp Lập Vinh, Huyện Hàm Thuận Nam). Và ngày 15/9/1977 Giáo xứ Hòa Vinh được thành lập bởi quyết định của Đức Giam mục Nicôlas Huỳnh Văn Nghi. Lúc này Giáo xứ thêm những anh chị em tín hữu từ Gx. Vinh Thuỷ, Gx. Vinh Phú, Phan Thiết gia nhập nên có 105 hộ gia đình, 350 giáo dân.

      Ngôi nhà thờ mới được xây dựng năm 1990. Cha Hiếu phục vụ Giáo xứ đến năm 1997 thì đi nhiệm sở mới (Gx.Chính Tòa Phan Thiết). Cha Phêrô Trần Minh Trương tiếp tục trông coi Giáo xứ Hòa Vinh từ năm 1997 đến khi qua đời ngày 21/1/2010. Với lòng nhiệt huyết tông đồ, ngoài việc cũng cố đời sống đạo đức tín hữu lớn mạnh, Cha Phêrô Trương cùng với giáo dân sửa sang đường xá cầu cống, xây dựng trường lớp, và nhất là công trình nhà thờ Giáo họ Phêrô Cao ( Gx. Hiệp Tân ngày nay)”.

      40 năm qua, mặc dù trãi qua lịch sử thăng trầm, chiến tranh loạn lạc, biết bao những khó khan thử thách, những giọt mồ hôi nước mắt của những tâm lòng quảng đại, những thế hệ cha ông đi trước, Hòa Vinh vẫn phát triễn mỗi ngày.

       Từ 82 tín hữu lúc ban đầu, nay Hoà Vinh đã ngút ngót 817 hộ gia đình, 3588 giáo dân. Từ một Giáo xứ đa phần nghèo khó với những nhà tranh vách đất khó khăn tứ bề, nay các gia đình đã tương đối ổn định, nhà cửa khang trang. Không những thế, Giáo xứ còn biết sống tình tương thân tương ái giúp đỡ những cộng đoàn giáo xứ khác.

       Trong bài giảng lễ, Linh mục Tađêô Nguyễn Quang Trung quản xứ chia sẻ: “Chúng ta tạ ơn Chúa không chỉ 40 năm mà phải tạ ơn Chúa suốt cả cuộc đời. Tuy nhiên, 40 năm một cơ hội quý báu để cùng nhau nhận ra ân huệ của Thiên Chúa, cùng nhau nung nấu lòng tin, lòng cậy, lòng mến, nhờ đó lại tiếp tục đón nhận những hồng ân khác Chúa ban…”

     Trong bữa cơm huynh đệ lúc 11g00, có sự hiện diện của Cha Fx. Đinh Tiên Đường Quản Hạt Hàm Thuận Nam, Cha JB. Nguyễn Đình Khôi (Gx. Hiệp tân), Cha Phaolô Nguyễn Thái Hinh ( Gx.Sông Phan). Đăc biệt 1000 giáo dân đại diện các gia đình trong Giáo xứ. Các ban nghành đoàn thể : Hội Đồng Mục Vụ, Hội Gia trưởng, Hội Các Bà Mẹ, các Ca đoàn, Giáo Lý Viên- Huynh Trưởng, Đoàn Lễ sinh, Đoàn Thanh Niên, Thiếu Nhi Thánh thể, Các Hội Đoàn: Legiô, Phan Sinh, Hiệp Hội Thánh Thể và Lòng Chúa Thương Xót có dịp gặp gỡ chia sẻ niềm vui sống động.

      Buổi chiều, lúc 18g30, cả Giáo xứ lại tề tựu trước linh đài Đức Mẹ tham dự nghi thức cung nghinh Thánh Tượng Đức Maria khai mạc tháng Mân Côi. Đúng là một ngày Giáo xứ Hòa Vinh được “hưởng nếm trước hạnh phúc Nước Thiên Đàng”.

      Chương trình mừng lễ Mẹ Mân Côi bổn mạng và Tạ Ơn Thiên Chúa nhân kỷ niệm 40 năm thành lập của Giáo xứ Hòa vinh sẽ kết thúc với Thánh lễ Cầu cho Tổ Tiên tại Nghĩa trang Giáo xứ lúc 17g00 ngày 2/10/2017.

                                                                              

TT. HÀM THUẬN NAM

 

  

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận