Đôi điều về lễ giỗ mãn tang

Đôi điều về lễ giỗ mãn tang

Cũng là lễ giỗ mãn tang, nhưng tại sao của Đức cha Phaolô lại tổ chức vào ngày tròn 2 năm, còn của Đức cha Tôma lại vào ngày tròn 3 năm?

Các bài suy niệm Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

Các bài suy niệm Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

Sắp đến lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời. Lên Trời là lên thiên đàng. Mẹ Maria lên trời là một sự kiện đầy hân hoan. Sự kiện vui mừng này gợi lên trong chúng ta khát vọng chính chúng ta cũng được lên trời.

Tân Chân phước Giáo hoàng Phaolô VI

Tân Chân phước Giáo hoàng Phaolô VI

Ngày 19-10-2014, ngày bế mạc Công nghị Giám mục về Gia đình, Giáo hội Công giáo tôn phong Bậc đáng kính GH Phaolô VI lên bậc Chân phước (trước đây gọi là Á thánh). Một niềm vui lớn cho những người Công giáo. Như vậy, trong năm 2014, chúng ta có 3 vị thánh giáo hoàng: Gioan XXIII (sinh 28-11-1881, triều đại giáo hoàng từ 28-10-1958 tới 3-6-1963), Gioan Phaolô II (sinh 18-5-1920, triều đại giáo hoàng từ 16-10-1978 tới 2-4-2005), và Phaolô VI (sinh 26-9-1897, triều đại giáo hoàng từ 21-6-1963 tới 6-8-1978). Thật hạnh phúc khi chúng ta được sống trong thời của ba vị thánh giáo hoàng liên tiếp!

Visa vào Thiên Quốc

Visa vào Thiên Quốc

Hôm nay toàn thể Giáo hội hân hoan mừng biến cố trọng đại: Mẹ Maria, thụ tạo đầu tiên được diễm phúc bước vào quê hương thiên quốc cả hồn lẫn xác. Cả trước khi Đức Piô XII tuyên bố tín điều Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời (01.11.1950) thì hầu như toàn thể thế giới Công giáo đều đã tin và đã mừng kính lễ này vào bậc lễ trọng nhất, lễ buộc.

Thánh Clara, đồng trinh

Thánh Clara, đồng trinh

Về đời sống thiêng liêng, ngài trực tiếp theo sự hướng dẫn của thánh Phanxicô Khó Khăn. Ngài điều khiển tu hội cách ân cần và khôn ngoan. Ngài qua đời ngày 11/8/1253 trước sự thương tiếc của mọi người. Ðức Giáo Hoàng Alexandre IV đã đặt ngài lên hàng các thánh đồng trinh năm 1255.

Tôma: Vị Tông Đồ Quyết Tìm Chân Lý

Tôma: Vị Tông Đồ Quyết Tìm Chân Lý

Thánh Tôma là một trong những vị Tông đồ đã trở nên nguyên cớ cho nhiều vấn đề nan giải. Dù rằng Tin Mừng trực tiếp nói đến Ngài không nhiều. Tuy nhiên những khi Ngài xuất hiện trong những áng văn Tin mừng, đặc biệt trong Tin Mừng thứ tư, thì dường như là có sự cố gì đó.

Ngày 03.06.2014: Thánh Carôlô Lwanga Và Các Bạn Tử Đạo, Lễ Nhớ

Ngày 03.06.2014: Thánh Carôlô Lwanga Và Các Bạn Tử Đạo, Lễ Nhớ

Dân da đen sống ở miền Ouganda, Trung Phi thuở ấy chưa hề nghe đến tên Chúa. Ma quỉ còn thống trị họ với mọi thứ phù phép. Họ chém giết lẫn nhau và ăn thịt nhau nữa. Trẻ em bị bỏ rơi. Đàn bà bị coi như thú vật phải làm việc mệt nhọc và bị sát hại theo sở thích của đàn ông.

Lễ kính thánh  MATTHIA tông đồ

Lễ kính thánh MATTHIA tông đồ

Hôm nay giáo Hội mừng lễ thánh Matthia tông đồ, có thể nói đây là vị tông đồ của giờ thứ 11, giờ mà mọi sự hầu như đã kết thúc đã hoàn tất thì Ngài được chọn làm tông đồ. Chúng ta cùng nhau nhìn qua chân dung của Ngài một chút để xem cuộc đời của vị tông đồ giờ thứ 11 nầy như thế nào?

 
Thông báo