Tĩnh Huấn Gia Trưởng Giáo Hạt Bắc Tuy

Đăng lúc: Thứ hai - 11/09/2017 16:20 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

TĨNH HUẤN GIA TRƯỞNG GIÁO HẠT BẮC TUY

 

 Sáng ngày 10/09/2017, tại nhà thờ Phan Rí Cửa, Giới Gia trưởng Giáo hạt Bắc Tuy tổ chức ngày tĩnh huấn Gia trưởng toàn Giáo hạt, cũng là ngày giao lưu chia sẻ với đại diện giới Gia trưởng các giáo hạt.

 

hình ảnh

 

 Ngay từ sáng sớm, có hơn 200 anh em gia trưởng thuộc các giáo xứ: Long Hương, Long Hà, Hòa Thuận, Lương Sơn, Suối Nhum, Sông Lũy và 4 giáo họ biệt lập đã tề tựu về giáo xứ Phan Rí Cửa tay bắt mặt mừng chào đón nhau với niềm vui gặp gỡ.

 Đồng hành cùng gia trưởng trong ngày tĩnh huấn có sự hiện diện của Cha Phêrô Nguyễn Hữu Duy – đặc trách Gia trưởng Giáo Phận, cha Phêrô Phan Ngọc Cẩm - đặc trách Gia trưởng Giáo hạt Bắc Tuy và cha Phêrô Ngô Công Minh - đặc trách Gia trưởng Giáo hạt Hàm Thuận Nam.

Chương trình ngày tĩnh huấn được bắt đầu vào lúc 7g45, với nghi thức thánh hóa và lời “Kinh Hội Gia trưởng”, sau lời kinh khai mạc là lời chào mừng của cha Phêrô phụ trách Gia trưởng Giáo hạt Bắc Tuy.

Kết thúc phần khai mạc, Cha Phêrô Nguyễn Hữu Duy thuyết trình đề tài: Hiểu biết Kinh Thánh để suy niệm và sống Lời Chúa theo đúng mục đích của Hội. Trong bài thuyết trình, Cha nhấn mạnh khía cạnh: “Gia trưởng suy niệm và sống Lời Chúa”, qua việc khai triển nội dung số 85 tông huấn Verbum Domini: “Vợ chồng là những người đầu tiên công bố Lời Chúa cho con cái. Cộng đồng Giáo Hội phải nâng đỡ và trợ giúp họ trong việc cổ vũ cầu nguyện trong gia đình, chăm chú nghe Lời Chúa và học biết Thánh Kinh. Để đạt được mục tiêu này Thượng Hội Đồng thúc giục mọi gia đình nên có một cuốn Sách Thánh, đặt tại một nơi xứng đáng và dùng để đọc và cầu nguyện.”

Sau bài thuyết trình, các thành viên gia trưởng Hạt Bắc Tuy giao lưu với ban đại diện gia trưởng các giáo hạt: Hàm Tân, Hàm Thuận Nam và Phan Thiết. Phần giao lưu tựu trung xoay quanh những câu hỏi: trong việc điều hành gia trưởng bạn gặp khó khăn gì ? Bạn đã làm gì thắng vượt hay giảm bớt khó khăn đó ? Về việc lập gia đình cho con cái, bạn cần khuyên con cái thế nào ?...

Sau giờ giao lưu sôi nổi, các thành viên nghỉ giải lao chuẩn bị bước vào thánh lễ, còn quý cha đặc trách và ban đại diện các giáo hạt họp chuẩn bị cho chương trình đại hội sắp tới.

Niềm vui ngày tĩnh huấn như được tăng thêm khi bước vào Thánh Lễ lúc 10g30, do cha Phêrô đặc trách Gia trưởng Giáo phận chủ tế và có Cha Phêrô hạt trưởng Hạt Bắc Tuy, cha Phêrô đặc trách Gia trưởng hạt Bắc Tuy, cha Phêrô đặc trách Gia trưởng hạt Hàm Thuận Nam,  Cha Phêrô quản xứ Hòa Thuận, Cha Phaolô quản xứ Lương Sơn, Cha Giuse quan xứ Long Hà, Cha Gioan Baotixita quản xứ Sông Lũy, và cha Luca phó xứ Long Hương cùng đồng tế.

Sau thánh lễ, anh em gia trưởng lại có dịp được chia sẻ niềm vui với quý cha và với nhau trong bữa cơm thân mật thắm đượm tình anh em. Thật đúng như lời Thánh Vịnh: “Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay, anh em được sống sum vầy bên nhau” (Tv 133, 1)

Ngày tĩnh huấn kết thúc sau bữa cơm thân mật, nhưng tình nghĩa và ý nghĩa của buổi gặp gỡ chắc chắn vẫn còn lưu lại trong trái tim mọi người khi vẫy tay chào nhau trở về. Tất cả hẹn gặp lại nhau trong ngày đại hội sắp tới. 

 

BTT. Hạt Bắc Tuy

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận