Thánh Phanxicô Xavie - Quan Thầy Giáo Lý Viên Tân Lý

Đăng lúc: Thứ bảy - 09/12/2017 16:17 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Thánh Phanxicô Xavie - Quan Thầy Giáo Lý Viên Tân Lý

 

   Sáng thứ Ba ngày 5.12.2017, thánh lễ hằng tháng dành riêng cho giáo lý viên được tham dự phụng vụ trong thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Kim Anh quản xứ đã cử hành trọng thể thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Xavie linh mục, bổn mạng các xứ truyền giáo và cũng là bổn mạng của giáo lý viên giáo xứ. Cùng hiệp thông dâng lễ trong ngày mừng bổn mạng với tâm tình cảm tạ hồng ân Chúa ban, có quý giáo lý viên nữ tu hai dòng MTG Phan Thiết và Đaminh Lạng Sơn, quý giáo lý viên giáo dân và cộng đoàn giáo xứ.

 

hình ảnh

 

  Khởi đầu thánh lễ, cha Giuse quản xứ mời gọi cộng đoàn, các giáo lý viên nhớ về nguồn cội của giáo xứ, xin hiệp chung ý lòng cầu nguyện cho các giáo lý viên, những người còn sống và cả những người đã khuất, bởi họ chính là những người con của giáo xứ đã cống hiến tâm sức cho sứ mệnh truyền giáo xuyên suốt 130 năm qua trong hành trình phát triển của giáo xứ.
Cha Giuse gợi nhớ lại những kỷ niệm thiêng liêng về danh hiệu Thánh Phanxicô Xavie, Thánh Danh Ngài như có duyên có nợ với vùng đất Tân Long - Tân Lý. Vì, chính cha Phanxicô Xavie Huỳnh Công Ẩn đã lập nên giáo họ LaGi, tiền thân của giáo xứ Tân Lý. Còn vùng Tân Long sau này có tên thánh Rốc-cô, được ĐGM Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận đổi lại thành Phanxicô Xavie vì Ngài nhận thấy nơi đây là một giáo điểm truyền giáo. Hôm nay, cộng đoàn và các giáo lý viên mừng kính lễ Thánh Phanxicô Xavie là dịp để chúng ta nhớ lại các đấng bậc đã khai sinh Tân Long - Tân Lý với chính tên thánh của các Ngài. Còn riêng với giáo lý viên của giáo xứ khi phát triển được vững mạnh lại nhận Quan Thầy là Thánh Phanxicô Xavie để nói lên ý thức truyền giáo của giáo lý viên Tân Lý.

  Chia sẻ trong bài giảng, cha Giuse nhắc lại lời của Thánh Phaolô Tông Đồ “ Khốn cho thân tôi nếu tôi không đi rao giảng Tin Mừng...” để nhắn nhủ cùng cộng đoàn và các giáo lý viên chú trọng tới việc truyền giáo vì truyền giáo là một sứ mệnh vô cùng quan trọng đối với Giáo Hội. Nên, cha mong các giáo lý viên hãy noi gương Thánh Phanxicô Xavie vị Thánh Quan Thầy của mình và nài xin Ngài ban cho lòng hăng say nhiệt thành để việc dạy giáo lý cho các em thiếu nhi ngày càng có kết quả đó chính là lúc các em tự mình biết tìm đến gặp gỡ Chúa Kitô... Cộng đoàn và các giáo lý viên lặng người, lòng bồi hồi xúc động vì không ngờ Cha Giuse vẫn còn nhớ và san sẻ lại bóng dáng của người giáo lý viên đã trung thành, miệt mài với việc dạy giáo lý “cho đến chết”. Anh tên là Phêrô Dương Nam, một giáo lý viên kỳ cựu và là đàn anh của thế hệ giáo lý viên hôm nay, anh tham gia dạy giáo lý cho giáo xứ từ thập niên 80 trong các khối lớp xưng tội, thêm sức và sau này dạy giáo lý hôn nhân và dự tòng, anh đã qua đời vào đầu mùa Xuân năm 2014 khi vừa dạy xong lớp giáo lý hôn nhân...

   Bầu khí mừng lễ bổn mạng giáo lý viên năm nay, với vô vàn cảm xúc đối với 20 giáo lý viên giáo dân và 10 giáo lý viên nữ tu của hai Hội dòng, tất cả cùng chung tâm tình dâng lời cảm tạ hồng ân Chúa ban và lòng người giáo lý viên không khỏi ngậm ngùi nhớ đến người anh em đã được Chúa gọi về. Mong sao các giáo lý viên hôm nay, noi gương người anh dạy giáo lý đã khuất mãi mãi trung thành với Ơn Gọi hầu chu toàn nhiệm vụ để đẹp lòng Chúa.


  Nguyễn Đình Ngân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận