Hội Viên Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế Phan Thiết Họp Mặt Cuối Năm

Đăng lúc: Thứ ba - 19/12/2017 13:40 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

HỘI VIÊN HIỆP HỘI MẾN THÁNH GIÁ TẠI THẾ PHAN THIẾT HỌP MẶT CUỐI NĂM

 

Sáng Chúa Nhật III Mùa Vọng ngày 17/12/2017, Ban Điều Hành Hiệp Hội và tất cả gần 200 Hội viên Cam Kết Trọn Đời của Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế (HH.MTGTT) đã tập trung về nhà mẹ Hội Dòng để họp mặt cuối năm và tham dự thường huấn.

 

hình ảnh

 

Khởi đầu ngày họp mặt, tất cả các hội viên cùng vào nguyện đường thờ lạy, tạ ơn và suy tôn Chúa Giêsu Thánh Thể. Quỳ trước nhan thánh Chúa, anh chị em hội viên nguyện xin Chúa chúc lành, ban ơn và giúp nhận rõ công việc mình làm và biết ý thức thi hành tốt công việc được giao, đặc biệt là sống sứ mạng tông đồ của Mến Thánh Giá Tại Thế “thôi thúc các tín hữu khắp nơi hướng tới tình yêu thực tiễn đối với Thánh Giá Con Thiên Chúa”.

Sau giờ cầu nguyện, Chị Tổng Phụ Trách Hội Dòng đã có khoảng một giờ cùng sinh hoạt, giao lưu, chia sẻ với quý hội viên về tinh thần sống linh đạo Mến Thánh Giá giữa đời.

Chương trình đặc biệt của ngày họp mặt thường huấn hôm nay còn có phần tìm hiểu về đời sống tông đồ giữa đời theo linh đạo Đức Cha Lambert – Đấng Sáng Lập Hiệp Hội và dòng Mến Thánh Giá. Theo ngài thì, người tông đồ phải là người:

  • Có đời sống trổi vượt phi thường để tạo uy tín và gây ảnh hưởng tốt nơi môi trường truyền giáo.
  • Người tông đồ phải có tinh thần khổ chế, nghèo khó và sẵn sang hy sinh tất cả cho những người mà mình đến với họ.
  • Kết hợp hy sinh với cầu nguyện.
  • Là cánh tay hữu hình và trung gian của Đức Giêsu.
  • Không cậy dựa vào tiền bạc, sự thông thái của mình, mà phải có tinh thần sẵn sàng hiến dâng mạng sống để minh chứng tình yêu và phải có tâm hồn cầu nguyện liên lỉ.
  • Có thái độ hiền lành, khiêm nhường khi tiếp xúc với tôn giáo bạn.

Đó cũng chính là những điểm về hồn tông đồ mà Đức Cha Lambert đã cảm nhận, đã sống và mong ước mọi người Tông đồ sống được như vậy.

Sau khi tìm hiểu về hồn tông đồ theo linh đạo Đức Cha Lambert, các hội viên cùng thảo luận và chia sẻ về kinh nghiệm, cách thức, những thành công và thất bại trong công tác tông đồ mà mọi người đã và đang sống giữa đời.

Cuộc thảo luận diễn ra vô cùng sôi nổi khi hết người này đến người kia luân phiên chia sẻ: Anh Vinh kể rằng khi tham gia đoàn thể sinh hoạt mình đã được thánh hóa bản thân, bỏ được nhiều tật xấu như nóng nảy, cờ bạc, rượu chè… gia đình trở nên vui vẻ và hạnh phúc hơn. Chị Hứa lại gặp gỡ, tiếp xúc với các bạn trẻ lầm đường lạc lối, thậm chí cả những đối tượng dùng ma túy đá nữa. Chị Hiệp thì đi đến tặng quà tận nơi cho người nghèo và vui vẻ ai có lòng giúp đỡ xin ủng hộ. Anh Đoàn khuyên mọi người làm việc tông đồ nên lựa chọn lời nói, lựa chọn cơ hội hợp lý, đừng để thất bại như anh khi có lần đã khuyên người bạn đi xưng tội mà bị bạn giận luôn. Chị Yến nói muốn lập nhóm các chị em đi đọc kinh cho người hấp hối. Chị Phương, kể trước đây mình đã từng sống thờ ơ, nguộị lạnh, nay chị nhân ra được Chúa gửi đến nhiều hồng ân, chị xin cầu nguyện cho con trai và hai con rể sống xa Chúa. Thường ngày chị giữ cháu nhỏ ba tuổi, chị bày cho cháu đọc kinh mỗi tối và rủ ba đọc kinh chung, chị xin cầu nguyện cho gia đình và bản thân bớt nguội lạnh. Riêng chị Nữ chia sẻ lấy chồng ngoại đạo nên sẽ cam go, khó khăn khi chăm lo đời sống đức tin cho chồng con. Chị bảo cần sống gương mẫu, lo chu đáo cho chồng con từ đời sống thường ngày đến việc thiêng liêng mới mong gia đình bình an, hạnh phúc…

Buổi họp diễn ra đến quá trưa mà mọi người vẫn cứ say sưa kể về sứ vụ tông đồ của mình giữa đời. Sau đó, mọi người dùng bữa cơm thân mật tại nhà ăn của Hội dòng rồi chia tay ra về, không quên chúc mừng nhau những lời tốt lành cho ngày lễ Giáng Sinh và Năm Mới sắp tới.

 

HH.MTGTT

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận