Giáo Xứ Tân Lý Mừng Chúa Giáng Sinh

Đăng lúc: Thứ năm - 28/12/2017 10:33 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Giáo Xứ Tân Lý Mừng Chúa Giáng Sinh

 

   Đêm 24.12, cha Giuse Nguyễn Kim Anh quản xứ chủ sự trọng thể đại lễ giáng sinh, kính nhớ ngày Con Thiên Chúa sinh ra làm người. Cùng đồng tế có cha phó xứ Đaminh Lê Hoàng Vương với sự hiệp dâng lễ của các thành phần Dân Chúa.

 

hình ảnh

 

   Khung trời khuôn viên giáo xứ đêm nay rực rỡ với muôn vàn ánh sao nhấp nháy, được tạo nên từ tấm lòng của người giáo dân để kính mừng Con Thiên Chúa giáng sinh làm người. Vậy nên, trời vừa mới chập choạng tối mà từng đoàn người giáo dân trong, ngoài giáo xứ và cả những anh chị em lương dân từ khắp nơi nơi tuôn về sân thánh đường để cùng bên nhau dự phần diễn nguyện trước giờ lễ để kính nhớ ngày Con Chúa sinh ra.


  Sau lời chào mừng và chia sẻ cùng cộng đoàn nhân ngày đại lễ giáng sinh, cha Giuse quản xứ mời gọi các thành phần Dân Chúa hãy cùng hiệp chung tâm tình với các “diễn viên” được  chọn trong các hội đoàn của giáo xứ diễn bày lại mầu nhiệm nhập thể của Con Chúa năm xưa. Khi xưa, Con Chúa được sinh ra trong cảnh khó nghèo không ai màn đến, chỉ đến lúc được Thiên Thần báo tin nên các mục đồng đã đến và đón nhận ơn Chúa khi nhìn thấy được lần đầu tiên Thiên Chúa tỏ mình qua hài nhi Giêsu, và nhờ ánh sao lạ dẫn đường mà ba vua lặn lội từ phương Đông đã đến triều bái Con Trẻ. Để đến hôm nay, mầu nhiệm Con Chúa nhập thể làm người chính là dấu chỉ, là niềm tin thánh thiêng với các thành phần Dân Chúa. Nên khi hướng tâm trí, cùng hòa lòng với những bài thánh ca, nhịp múa và nhìn thấy lại cảnh Con Chúa sinh ra qua hình ảnh được diễn bày mà lòng người tín hữu không khỏi ngậm ngùi, nhớ đến cảnh hài đồng Giêsu phải chịu rét buốt giữa trời đông Bê-lem...

 

   Thánh lễ bắt đầu lúc 21giờ, đoàn rước Chúa Giêsu hài đồng dần tiến về sân lễ hòa trong tiếng hát vang lừng của ca đoàn, vang vọng khắp trời đêm giáng sinh Tân Lý. Cộng đoàn hiệp chung ý lòng với quý cha trong đêm đại lễ giáng sinh dâng lời ngợi khen tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho muôn người có được Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế là niềm hy vọng của mỗi người, để nhờ có Chúa mà đêm nay mọi người hạnh phúc bên nhau mừng ngày Chúa sinh ra.

 

   Qua bài giảng, cha Giuse chủ tế san sẻ cùng cộng đoàn về chuyến viếng thăm hai quốc gia đông người Phật giáo là Myanmar và Bangladesh của Đức Giáo Hoàng Phanxicô vào những ngày cuối tháng 11 vừa qua. Và sứ điệp mà ĐTC Phanxicô mến gửi cho chuyến viếng thăm là Love and Peace: Tình Yêu và Hòa Bình. Đức Thánh Cha đến với hai quốc gia như là một sứ giả của tình yêu Thiên Chúa, bởi hai đất nước đang trong tình trạng đầy biến động... Cha tiếp lời, sứ điệp Tình Yêu và Hòa Bình của Đức Thánh Cha không dành riêng cho bất cứ quốc gia nào mà là cho tất cả, vì Vinh Danh Thiên Chúa Trên Trời, Bình An Dưới Thế Cho Người Thiện Tâm. Bởi Thiên Chúa vì yêu thương, muốn chia sẻ hạnh phúc, tôn trọng phẩm giá của loài người nên đã đến thế gian để làm người phàm hầu đem lại niềm hy vọng cho phận người thấp hèn bé nhỏ...

  Sau khi nhận lãnh phép lành bình an của đêm đại lễ giáng sinh từ cha Giuse chủ tế, cộng đoàn cùng hướng về hang đá kính nhớ ngày Con Chúa sinh hạ trong cảnh khó nghèo. Và chỉ khi nhìn thấy hình ảnh đàn chiên giáo xứ cùng thành tâm trước hài đồng Giêsu, mới thấy thương thương làm sao tấm lòng của người mục tử Tân Lý đã vắt hết tâm sức để chăn dắt đàn chiên với lòng mong ước chiên nghe tiếng gọi của mình mà hướng về Thiên Chúa Tình Yêu.


   Nguyễn Đình Ngân

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận