Đồng Hành Với Giới Trẻ

Đăng lúc: Thứ ba - 28/11/2017 10:42 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

ĐỒNG HÀNH VỚI GIỚI TRẺ

 

Hoà chung niềm vui Mừng lễ bổn mạng của Giới trẻ Giáo xứ Ma Lâm - Lễ Kitô Vua ngày 26/11/2017 vừa qua. Nhận lời mời tham dự chương trình sinh hoạt giao lưu có các giáo xứ Cà Tang, Vinh Lưu, Vinh Hưng, Hồng Liêm, An Bình, con số đã lên đến 165 bạn trẻ. 

Được sự  cổ vũ nhiệt tình của Cha chính xứ và quý Hội đồng mục vụ xứ, Ban Điều Hành Giới trẻ Giáo xứ Ma Lâm đã mạnh dạn thực hiện một chương trình giao lưu Giới trẻ liên xứ. 

 

Hình ảnh

 

Các bạn trẻ đã có những phút giây được vui chơi hết mình cùng với anh hoạt náo viên vui tính mà dễ thương. Nhưng điểm nhấn sâu nhất vẫn là những phút giây trải lòng cùng với Cha đặc trách Giới trẻ Hạt Phan Thiết (cha Giuse Bạch Kim Tri) trong bài nói chuyện "Niềm vui người trẻ". Các bạn đã mạnh dạn nói lên những thắc mắc, những ưu tư của mình trong đời sống Kitô-Hữu. Cha đã lắng nghe và giải đáp cặn kẽ giúp cho các bạn trẻ củng cố thêm hành trang trên con đường kiếm tìm đích đến của họ. Cha còn chuẩn bị những món quà nho nhỏ, xinh xinh dành tặng cho những bạn có câu hỏi đặc sắc nhất. 

Để kết bài nói chuyện, Cha đã hướng cho các bạn trẻ lắng lại tâm tư, trở về cùng Chúa qua ít phút viếng Thánh Thể. Những phút giây tuy ngắn ngủi thôi, nhưng đọng lại trong lòng các bạn trẻ là những bồi hồi, xao động được Chúa chở che. 

Bữa cơm trưa được các bạn trẻ Giáo xứ Ma Lâm chuẩn bị trên cả sự mong đợi, nó như một bữa tiệc mà gia chủ lại là một người chu toàn và hiếu khách. Trong bữa cơm các bạn còn được thưởng thức, giao lưu các tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn". Chương trình còn xen kẽ các gameshow, những trò chơi vui nhộn, làm bữa cơm trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Cha đặc trách cho biết, Ngài rất muốn có những sân chơi lành mạnh cho giới trẻ, và Ngài cũng rất vui khi thấy Giáo xứ Ma Lâm đã tổ chức chương trình dành cho Giới trẻ một cách thật trang trọng và chu đáo.

 Ước gì được chấp cánh giấc mơ của của Cha đặc trách giới trẻ, để Giới trẻ Công Giáo hôm nay nhận biết được mối dây liên kết giữa các bạn trẻ với nhau, giữa các bạn với Thiên Chúa. Để từng bước chân của các bạn trên khắp các nẻo đường, thêm tự tin biết khẳng định mình là người Công Giáo. 

BTT

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận