Lễ Bổn Mạng Thanh Sinh Công Giáo Phận Phan Thiết

Đăng lúc: Thứ tư - 29/11/2017 12:20 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

LỄ BỔN MẠNG THANH SINH CÔNG GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

 

Lúc 8g sáng Chúa Nhật Lễ Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ, có 140 tham dự viên hiện diện trong hội trường Giaó xứ Vinh Thủy, trong đó 110 bạn Thanh Sinh Công (TSC) từ các đoàn, 20 huynh trưởng, 12 Chủng Sinh, 3 Nữ tu, 1 Phó tế, Cha  Toma Nguyễn Hải Châu- Tuyên Úy liên đoàn Thanh Sinh Công (TSC) Phan Thiết và Cha Gioan Trần Ngọc Trung- Tuyên Úy Đoàn Emmau TSC Thọ Tràng.

hình ảnh

 

Đúng 8g15 nghi thức khai mạc, Cha Tôma, ban huấn từ. Ngài nhắn nhủ nhiều điều bổ ích cho tuổi đi học, đức dục, trí dục và thể dục, ngoài sự giảng dạy của Hàng giáo phẩm, ĐGM, quý Cha Xứ, Cha Tuyên Úy, còn có sự quan tâm thao thức của các bậc huynh trưởng khắp năm châu, phụ huynh, thầy cô giáo dành cho giới trẻ sinh viên, học sinh.

 

Sau đó liên đoàn trưởng phúc trình sinh hoạt năm qua. Tiếp theo là chương trình trao học bổng Thanh Sinh Việt (TSV) niên khóa 2017-2018. Học Bổng TSV dành cho các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hoặc mồ côi, nhưng  học giỏi, biết truyền đạt tinh thần Tin Mừng trong môi trường học đường, môi trường mình đang sống bằng mọi hành động thích hợp. Trao học bổng không chỉ là dưới hình thức trao cho mà còn mang tính cách gia đình, ngày trao học bổng gặp gỡ nhau, hàn huyên tâm sự…thể hiện tình yêu thương để các em  không cảm thấy  cô  độc, lẻ loi mà  giàu nghị lực, ý chí vươn lên trong học tập và cuộc sống. Năm nay có 91 em nhận học bổng, khuyến học với tổng số tiền là 60 triệu. Chương trình trao học bổng TSV kết thúc, sau khi một sinh viên đại diện nói lời  cám ơn.

  

Đến  9g45 Thánh lễ đồng tế, Cha Tôma chủ lễ, Cha Cha Giuse Nguyễn Hữu An, Tuyên Úy TSC Kim Ngọc giảng lễ. Sau Kinh Tin Kính, có 16 bạn tuyên hứa để trở nên Chiến Sĩ Đức Kitô. Các ứng viên tuyên hứa đã hiện diện từ chiều thứ Bảy, để kiểm tra lại kiến thức của Phong Trào và tĩnh tâm chuẩn bị tâm hồn. Cử hành nghi thức tuyên hứa, liên đoàn trưởng giới thiệu các bạn được tuyển chọn,đứng trước mặt Chúa và cộng đoàn phụng vụ.  Cha Chủ Tế phỏng vấn ứng viên một số câu hỏi, tiếp đến trao nến sáng và nói “Các con nhận lấy nến sáng trong tay, ngọn nến tượng trưng cho sự Phục Sinh của Chúa Kitô, các con hãy trở nên ánh sáng Chúa Kito nơi môi trường con đang sống” , và ngài trao Thánh Kinh, Huy Hiệu cho các bạn. Với nến sáng trong tay các bạn quỳ xuống  và đọc lời nguyện dấn thân. Cuối nghi thức, Cha Chủ Tế có vài lời huấn từ và chúc mừng

  

Sau lời nguyện hiệp lễ, một đại diện dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, Quý Cha và mọi người.

 

Kính thưa quý Cha, quý Trưởng, quý Tu Si nam nữ và toàn thể quan khách

Chúng con thật sự may mắn và hạnh phúc khi nhận được học bổng cao quý này. Với chúng con đây là động lực không những về vật chất mà còn là niềm an ủi lớn về tinh thần giúp chúng con vượt qua thử thách trong cuộc sống.

Người ta thường nói, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà  mỗi cảnh. Ai cũng có hoàn cảnh riêng của mình, không ai giống ai. Khi biết đến học bổng này, chúng con cũng biết được, những mảnh đời bất hạnh, nhưng các bạn vô cùng giàu nghị lực, ý chí vươn lên trong học tập, trong cuộc sốngl

Bản thân con gia đình nghèo, cha mẹ ly tán, thu nhập gia đình bấp bênh, khó xoay xở cho con đến trường. Hiểu được điều đó con luôn cố gắng vươn lên trong học tập, để học xong có thể phụ giúp gia đình và nâng đỡ các thế hệ đàn em có hoàn cảnh cơ nhỡ bất hạnh đeo bám. Mùa hè tới con đang có kế hoạch dạy các em nhỏ mù chữ không được đến trường.

Cuộc đời không ai lấy đi của ai tất cả, vì bên cạnh đó, những số phận kém may mắn luôn có những tấm lòng nhân ái đã quan tâm sâu sắc và dành tặng những món quà vô cùng ý nghĩa cho chúng con.

Chúng con rất cảm động và biết ơn Ban Điều Hành Chương Trinh Học Bổng TSV và quý Ân Nhân đã trao tặng học bổng này, giúp chúng con trang trải công việc học tập, tự tin hơn trên con đường tiến tới tương lai. Chúng con sẽ cố gắng học tập hết mình để biến ước mơ thành hành động, không phụ những tấm lòng cao cả mà BĐH và quý Ân Nhân ưu ái ban tặng.

Chúng con xin kính chúc sức khỏe đến Quý Cha và Quý Vị Ân Nhân, Hội Đồng Quản Trị Chương Trình. Chúng con xin kính chúc cho quỹ học bổng ngày càng thành công, phát triển, luôn đồng hành cùng sinh viên học sinh chúng con và còn nhiều hoàn cảnh nghèo, khó khăn hằng mong đợi.

Trọng kính và hết lòng biết ơn.

 

Ngày mừng Bổn Mạng LĐ TSC Phan Thiết được khép lại sau bữa cơm trưa thân mật.

 

Hoa nguyen

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận