Giáo Xứ Châu Thủy Mừng Giáng Sinh

Đăng lúc: Thứ ba - 26/12/2017 15:49 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ CHÂU THỦY MỪNG GIÁNG SINH

 

   Vào lúc 19g30 đêm 24/12, Giáo xứ Châu Thủy long trọng  khai mạc đêm diễn nguyện canh thức vọng Giáng sinh 2017.

 

hình ảnh

 

   Với sự hiện diện của Cha viện phụ, quý Cha, quý tu sĩ Dòng Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy, quý Nữ tu Dòng Ánh sáng Phúc âm, Dòng Mến Thánh Giá, cùng đông đảo bà con lương dân, cộng đoàn giáo xứ đã diễn nguyện các hoạt cảnh Cựu ước-Tân ước trong bầu khí vui tươi, an bình, đầy ý nghĩa Đạo và Đời.

   Trong huấn từ khai mạc, Cha quản xứ đã chia sẻ ý nghĩa diễn nguyện canh thức: đó là Giáng sinh làm sống lại giữa chúng ta một khúc quanh quan trọng trong chiều dài lịch sử của nhân loại : biến cố ‘’Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng Trần’’, một biến cố quyết định trong chương trình cứu rỗi của Thiên Chúa để hiện thực hóa tình yêu vĩnh hằng của Ngài dành cho toàn thể nhân loại. Cho dù đứng trước một thế giới vẫn còn bao dang dở và bóng tối, vẫn còn phải từng ngày vật lộn với khổ đau, chiến tranh, bạo lực và tội ác; sứ điệp bình an và niềm vui của Đêm Giáng Sinh vẫn vang lên như tiếng chuông ngân, loan báo niềm hy vọng cho một thế giới mới, thế giới của an bình và công lý mà các ngôn sứ  đã loan báo trước mấy ngàn năm.

   Sau diễn nguyện, cộng đoàn phụng vụ rước kiệu Chúa Hài đồng và cùng dâng Thánh lễ vọng Giáng sinh.Thánh lễ đồng tế gồm Cha viện phụ chủ sự, Cha quản xứ cùng Quý Cha Dòng Xitô Thánh Mẫu.

   Thánh lễ đêm kết thúc lúc 10g30,Quý Cha, quý tu sĩ, cộng đoàn bắt tay nhau chúc mừng Noel 2017 an lành và hạnh phúc.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận