Thánh Lễ Các Đẳng Linh Hồn Tại Đất Thánh Tân Lý

Đăng lúc: Chủ nhật - 05/11/2017 10:54 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Thánh Lễ Các Đẳng Linh Hồn Tại Đất Thánh Tân Lý

 

hình ảnh

 

   Tối ngày 2.11.2017, cha Giuse Nguyễn Kim Anh quản xứ Tân Lý đã về đất thánh Tân Lý, cử hành trọng thể thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời. Cùng đồng tế còn có cha Đaminh Lê Hoàng Vương phó xứ, cha Phêrô Hoàng Vĩnh Linh quản xứ Vinh Tân, Cha G.B Nguyễn Trường Hải quản xứ Đồng Tiến và cha Phêrô Đỗ Sự quản xứ Đá Dựng, với sự hiệp thông dâng lễ của quý Tu sĩ nam nữ, quý Chủng sinh,  Hội đồng mục vụ giáo xứ, quý anh chị em từ Hải ngoại về thăm quê hương, quý thân ân nhân, đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ đặc biệt có sự tham dự của anh chị em Lương dân.

 

   Khởi đầu thánh lễ, cha Giuse chủ tế có lời chào mừng quý cha đồng tế và tất cả các thành phần dân Chúa đã về hiệp thông cầu nguyện trong thánh lễ tối nay. Và cha mời gọi cộng đoàn hãy trở về với cội nguồn Kitô giáo thời Giáo Hội sơ khai khi nhắc lại lời của Thánh Phaolô Tông đồ đã viết cho giáo đoàn Êphêsô: “Trong Đức Kitô, Thiên Chúa đã thi ân giáng phúc cho ta được hưởng muôn vàn ân phúc của Thánh Thần. Trong Đức Kitô, Người đã chọn chúng ta trước khi tạo thành vũ trụ để trước Thánh Nhan Người chúng ta trở nên tinh tuyền thánh thiện...”. Cha Giuse tiếp lời, giờ đây chính tại đất thánh này là thời gian viên mãn, nhờ cái chết và phục sinh của Đức Giêsu Kitô mà đất trời đã giao hòa, con người giao hòa với nhau và giao hòa với vạn vật, chúng ta được giải thoát, được giải án tuyên công. Cái chết cứu độ của Đức Giêsu Kitô đã tái hiện trong thánh lễ hôm nay để tha tội cho chúng ta, đặc biệt là cho những ai khi sống đã tin vào Đức Giêsu Kitô. Chúng ta hãy tạ ơn Thiên Chúa vì những ân phúc Chúa ban, nhất là nhờ cuộc Tử nạn và Phục sinh của Chúa Giêsu mà chúng ta được hiệp thông với Thiên Chúa, hiệp thông với Hội Thánh để trở thành khí cụ của ơn cứu độ và chúng ta sẽ chuyển trao ơn cứu độ của Thiên Chúa cho các linh hồn đã qua đời. Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cùng tri ân ông bà tổ tiên và tri ân các thân ân nhân đã qua đời, chúng ta hãy cùng hiệp dâng thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời.

 

   Chia sẻ trong bài giảng, cha Gioan Baotixita quản xứ Đồng Tiến nhắc nhớ cùng cộng đoàn, tháng 11 là tháng Giáo Hội dành riêng để cầu nguyện cho các linh hồn, những người được Chúa gọi về trước chúng ta. Vậy, muốn hưởng niềm vui sướng hạnh phúc trong nhà Chúa, hay phải chịu đau khổ đời đời là do cách sống của mỗi người trong cuộc sống hôm nay. Khi chúng ta đến với đất thánh để đến bên mộ phần của người thân, thì cũng là lúc mỗi người hãy nhìn lại cách sống của mình, để đến khi được Chúa gọi, mỗi người chỉ vào được nhà Chúa với một thứ duy nhất được đem theo là phúc lành và các nhân đức, còn mọi thứ của thế gian thì phải bỏ lại. Mong sao,  mọi người hiểu được việc được hưởng hạnh phúc trong nhà Chúa, mà biết giáo dục cho con cái mình, để chúng sớm biết đến thảo hiếu cho người thân khi còn sống và cả cho người đã chết trong việc lành phúc đức và siêng năng đọc kinh, cầu nguyện tham dự thánh lễ hầu nhận được ơn Chúa ban mà chuyển cầu người đã qua đời...

 

   Cuối lễ, vị đại diện của Hội đồng mục vụ giáo xứ có lời cảm ơn quý Cha đồng tế và các thành phần dân Chúa đã về hiệp thông với giáo xứ trong thánh lễ để cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời và vô vàn biết ơn cha chính, cha phó xứ, quý ban nghành đoàn thể, quý giáo dân Tân Lý, quý ân nhân đã hy sinh tâm trí, công sức, tiền của, để tôn tạo, nâng cao sân đất thánh khang trang sạch đẹp. Xin chân thành cảm ơn.


  Nguyễn Đình Ngân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận