Legio Mariae Tân Lý Tĩnh Tâm Mùa Vọng

Đăng lúc: Thứ năm - 30/11/2017 20:49 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Legio Mariae Tân Lý Tĩnh Tâm Mùa Vọng 2018

 

   Tối thứ Hai ngày 27.11.2017, vòng quay chu kỳ năm phụng vụ mới của các đoàn thể trong giáo xứ lại bắt đầu bằng cuộc tĩnh tâm khởi đầu Mùa Vọng. Và, quý anh chị em Legio Mariae là Hội đoàn có niềm vui đầu tiên khi được cha Giuse quản xứ chủ trì buổi tĩnh tâm khởi đầu Mùa Vọng là mùa mà người tín hữu sốt mến và hân hoan ngóng chờ Chúa đến.

 

hình ảnh

 

  Sau phần kinh khai mạc, cha Giuse có lời chào mừng cộng đoàn, quý Sơ và quý anh chị em Legio Mariae. Hôm nay, chúng ta bắt đầu năm phụng vụ mới bằng kỳ tĩnh tâm, chúng ta bắt đầu một vòng quay mới giống như trái đất đã quay một vòng chung quanh mặt trời. Vậy, cha mong tất cả mọi người hãy sống thật tốt cho năm phụng vụ mới, nhất là các hội viên Legio Mariae những người lính của Đức Mẹ là những chiến sĩ luôn sát cánh cùng Mẹ để chiến đấu với quân thù tội lỗi, mà chúng ta đều biết, vũ khí của đạo binh Đức Maria chính là sự cầu nguyện, người lính của Mẹ cầu nguyện với kinh Catena mà trọng tâm chính là kinh Magnificat. Magnificat là bài ca ngợi khen, ca ngợi, chúc tụng.

   Như thấu hiểu lòng trí của đàn chiên mình dẫn dắt, nên qua bài Tin Mừng (Luca 1, 39-56),  cha Giuse tiếp tục đào sâu, giải thích ý nghĩa của bản kinh Magnificat và mời gọi cộng đoàn, nhất là các hội viên Legio Mariae khi đọc bản kinh mỗi ngày thì nên nhớ rằng, không phải mình chỉ đọc một mình, mà là liên kết với tất cả các hội viên trên toàn thế giới, với cả Đức Giáo Hoàng, các Đức Giám mục, Linh mục, Tu sĩ nam nữ... Nên cha mong khi đọc, không chỉ đọc bằng môi bằng miệng, mà hãy đọc với cả tâm hồn, đọc với tất cả tâm trí, đọc và cầu nguyện cho tất cả mọi thành phần trong Giáo hội, Xã hội, không phân biệt giàu nghèo, hạnh phúc, gian nan cơ cực, cho cả những người bị bỏ rơi, chối bỏ đức tin, và cho cả những người thất vọng ở đời, nguội lạnh trong niềm tin... chính nhờ lời cầu nguyện, dâng tâm tình lên cho Chúa bằng cả trí hồn của mỗi hội viên mà Chúa sẽ mở rộng lòng thương xót ban cho chúng ta được an bình cùng cứu được biết bao người tội lỗi để mai sau được đoàn tụ trên Nước Mến Yêu. Cuối lời, cha nguyện xin Chúa chúc lành cho cộng đoàn, quý Sơ, các em Thiếu nhi, các hội viên Legio Mariae, cha cũng xin cảm ơn tất cả mọi người đã đáp lại lời mời gọi của quý Cha tham dự đêm tĩnh tâm khởi đầu cho chu kỳ phụng vụ mới của giáo xứ.

    Ra về với phép lành Mình Thánh Chúa tâm hồn những chiến sĩ của Đức Mẹ tràn đầy niềm vui, bởi được tham dự buổi tối tĩnh tâm, mà trí lòng của mỗi hội viên như được thắp sáng nhờ những lời giảng dạy chân thành của người mục tử Chúa, để từ nay về sau mỗi khi thi hành nhiệm vụ mỗi hội viên sẽ vững lòng hơn vì mình không đơn độc lẻ loi, mà sẽ có Chúa và Mẹ Maria cùng đồng hành và sẽ hưởng được biết bao ân huệ Chúa ban nhờ lời nguyện kinh Catena của các hội viên Legio Mariae trên khắp thế giới.


  Nguyễn Đình Ngân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận