Mừng Lễ Thánh Phanxicô Xavie Bổn Mạng Giáo Họ Tân Long

Đăng lúc: Thứ hai - 04/12/2017 13:48 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Mừng Lễ Thánh Phanxicô Xavie Bổn Mạng Giáo Họ Tân Long

 

  Mỗi năm cứ vào dịp mừng kính lễ Thánh Phanxicô Xavie, vị Thánh được Đấng Đáng Kính Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận chọn làm Quan Thầy cho giáo họ từ thập niên 70, khi Ngài đến chủ sự thánh lễ khánh thành ngôi nhà thờ, là lòng người giáo dân Tân Long ngập đầy niềm cảm mến tri ân với các vị tiền nhân đã mất biết bao công sức để xây dựng và tôn tạo ngôi nhà thờ bé nhỏ giữa vùng đất còn nhiều người chưa nhận biết Chúa.

 

hình ảnh

 


Và tối thứ Sáu ngày 1.12 cha Đaminh Lê Hoàng Vương phó xứ Tân Lý đã về nhà thờ Tân Long dâng lễ mừng kính Thánh Phanxicô Xavie bổn mạng của giáo họ, cùng hiệp dâng lễ với cha còn có quý nữ tu của dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết và Đaminh Lạng Sơn cộng đoàn Tân Lý, Ban họ, các Đoàn thể, giáo dân trong và ngoài giáo họ.

 

  Chia sẻ trong bài giảng, cha Đaminh nhắc lại lệnh truyền của Chúa Giêsu trước khi về trời với các môn đệ, là hãy đi rao giảng Tin Mừng cứu độ cho các loài thụ tạo. Đây là một lệnh truyền khẩn cấp, không chỉ riêng cho các môn đệ mà cả cho tất cả chúng ta, bởi khi lãnh nhận bí tích rửa tội, mỗi người chúng ta đã được ơn Chúa trao ban, vì vậy chúng ta hãy thi hành nhiệm vụ, hãy rao giảng Tin Mừng của Chúa bằng một con tim mến yêu, bằng một niềm vui chân thành để đáp lại tình yêu của Chúa đã dành cho chúng ta. Mừng lễ Thánh Phanxicô Xavie, Quan Thầy của giáo họ, mong cộng đoàn cố gắng sống tinh thần của Thánh Nhân, vị Thánh được mệnh danh là Phaolô thế kỷ XVI, bởi Ngài luôn hướng tâm hồn về với Chúa Giêsu và với những linh hồn chưa nhận biết Chúa. Cha ước gì, cộng đoàn Tân Long nhờ ơn Chúa mà lòng vẫn hoài nhớ đến công ơn của các vị tiền nhân, thì xin hãy noi gương vị Thánh Quan Thầy của giáo họ và cậy nhờ Ngài ban cho ơn nhiệt thành, lòng vị tha và tinh thần truyền giáo để biết đem Tin Mừng của Chúa đến với anh em lương dân đang sống quanh ta.

   Bầu khí cuối lễ thật ấm áp đan xen trong tiếng cười tươi vui rộn ràng, khi vị đại diện giáo họ có lời cảm ơn quý cha xứ, quý sơ và nhờ cha Đaminh trao cho các em thiếu nhi những phần quà nho nhỏ, nhằm khích lệ tinh thần các em trong việc truyền giáo theo lứa tuổi khi biết tham dự thánh lễ, sinh hoạt trong các đoàn thể, đọc kinh luân phiên trong các gia đình của giáo họ. Cuối cùng là chụp chung với nhau tấm hình lưu niệm mừng ngày lễ bổn mạng 2017.


  Nguyễn Đình Ngân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận