Giáo Xứ Truyền Tin Mừng Chúa Giáng Sinh

Đăng lúc: Thứ năm - 28/12/2017 10:37 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

GIÁO XỨ TRUYỀN TIN MỪNG CHÚA GIÁNG SINH

 

Cùng với tâm tình niềm hân hoan chờ đón Ngôi Hai nhập thể làm người. Giáo xứ Truyền Tin đã tổ chức đêm diễn nguyện canh thức với chủ đề: “Giêsu món quà của tình yêu” vào ngày 23/12/2017 và chuẩn cho ngày đại lễ Giáng Sinh.

 

hình ảnh

 

Vào lúc 19g30 ngày 23/12/2017, đêm diễn nguyện được diễn ra trong không khí rộn ràng và nôn nao chờ mong Chúa đến. Tuy các tiết mục đơn sơ, nhưng là sự cố gắng hết mình của cộng đoàn giáo xứ và đã phần nào giúp cộng đoàn nhìn lại lịch sử cứu độ của Thiên Chúa. Hài Nhi Giêsu chính là món quà của tình yêu cao quý nhất mà Thiên Chúa ban tặng cho con người chúng ta.

 

Sau đêm diễn nguyện, cộng đoàn cùng bước vào đêm vọng Giáng Sinh. Bắt đầu bằng cuộc rước kiệu Chúa Hài Đồng vào lúc 18g00 ngày 24/12//2017. Chủ sự cuộc rước cha Phêrô Nguyễn Minh Triết quản nhiệm giáo xứ xông hương tượng Chúa Hài Đồng. Sau đó, cộng đoàn cùng nhau rước tượng Chúa Hài Đồng đi qua các con đường làng của giáo xứ. Cuộc rước kiệu được diễn ra trong lời hoan ca, đoàn rước dừng lại và xông hương cùng cầu nguyện trước các hang đá bên đường của các giáo họ và giáo dân. Sau đó trở về và tiến vào nhà thờ, Cha quản nhiệm cầu nguyện trước tượng Chúa Hài Đồng mong muốn giáo dân biết hy sinh cộng tác trong công việc chung, nhất là biết yêu thương nhau, biết đem tình thương của Chúa đến cho mọi người xung quanh. Sau đó, cộng đoàn nghỉ ngơi và chuẩn bị bước vào thánh lễ đêm mừng Chúa Giáng Sinh.

Thánh lễ đêm mừng Chúa Giáng Sinh bắt đầu lúc 21g00. Trong bài giảng, cha quản nhiệm cùng chia sẻ về sự sẵn sàng đón nhận Con Thiên Chúa của Mẹ Maria, Thánh Giuse. Con Thiên Chúa đến trần thế để ban tình thương và sự sống cho chúng ta và Ngài muốn chúng ta giữ gìn cũng như bảo vệ sự sống, xóa bỏ những hận thù.

Qua đây, cha cũng mong cộng đoàn giáo xứ biết đứng lên để trở thành sứ giả tình thương của Thiên Chúa, là chung tay bảo vệ các trẻ thơ, các trẻ em và giúp đỡ, bênh vực những người còn bất hạnh, đau khổ, bị bỏ rơi.

Sáng ngày 25/12/2017 lúc 5g00, cộng đoàn cùng bước vào thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh. Giáo xứ cũng chung chia niềm vui Chúa đến với các cụ già và những người có hoàn cảnh khó khăn, bằng những phần quà nhỏ.

Trong ngày 25/12/2017, Giáo họ Thăng Thiên đã tổ chức thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh và bữa cơm thân mật tại nhà nguyện của giáo họ.

Một lễ Giáng Sinh tràn đầy niềm vui và ấm áp trong tình thương của Thiên Chúa đã thực sự biểu lộ niềm tin yêu và tràn đầy hy vọng của những người con tại giáo xứ vùng quê này.

 

Thanh Nhân

Từ khóa:

giáng sinh, bắt đầu

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận