Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ Tân Lý Mừng Lễ Bổn Mạng

Đăng lúc: Chủ nhật - 26/11/2017 10:42 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ Tân Lý Mừng Lễ Bổn Mạng

 

   Cùng hòa chung niềm vui, mừng bổn mạng với Hội Thánh Việt Nam trong ngày lễ các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Nên sáng sớm ngày 24.11.2017,  Hội đồng mục vụ (HĐMV) giáo xứ và cộng đoàn dân Chúa Tân Lý đã cùng hiệp thông sốt mến với cha Giuse Nguyễn Kim Anh quản xứ, dâng lễ trọng thể mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam - Bổn mạng HĐMV giáo xứ.

 

hình ảnh

 

   Lời mở đầu trước thánh lễ, cha Giuse hướng trí lòng cộng đoàn về ngày Tòa Thánh nâng 117 vị tử đạo Việt Nam lên hàng hiển thánh và được Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II tôn phong trong lễ phong thánh tại Rôma ngày 19.6.1988, và đây cũng là dịp Hội Thánh Việt Nam chuẩn bị kỷ niệm 30 năm, ngày 117 vị tử đạo được tuyên thánh. Cha Giuse mời gọi cộng đoàn và hội đồng mục vụ nhân ngày lễ mừng bổn mạng, hãy nhớ đến và cầu nguyện cho các vị tiền nhiệm trong hội đồng mục vụ, những người còn sống lẫn người đã qua đời, bởi họ đã góp tâm sức cho việc ươm mầm hạt giống đức tin và trung thành phục vụ cho họ đạo LaGi - giáo xứ Tân Lý có được như ngày hôm nay.

   Sau bài công bố Lời Chúa, cha Giuse san sẻ và trải rộng lòng mình cùng cộng đoàn khi gợi nhớ lại hình ảnh của những chứng nhân tử đạo và các nhân đức anh dũng của các ngài, vì  trước khi tử đạo, các ngài cũng có cuộc sống hết sức bình thường, các ngài chính là những Giám mục, Linh mục, Phó tế, Giáo dân. Đây, chính là những hình ảnh rất thân thương, rất gần gũi với người giáo dân hôm nay. Với các vị tử đạo giáo dân thì các ngài cũng có mái ấm gia đình là nơi để các ngài chia bùi sẻ ngọt với người thân của mình... Vậy mà tất cả các ngài, 117 vị đã hiên ngang dám sống đạo giữa cảnh bách hại, để rồi dám chết vì đạo để tuyên xưng đức tin. Hôm nay chúng ta mừng lễ các Thánh Tử Đạo, cũng là dịp để chúng ta ôn lại, nhớ lại cách sống đạo và tử đạo của các ngài. Mong sao, tất cả mọi người và các thành viên trong hội đồng mục vụ giáo xứ biết noi gương các vị thánh Quan Thầy Tử Đạo của mình để biết cách vượt qua những thử thách trong cuộc sống hôm nay, hầu chu toàn được nhiệm vụ và biết đáp trả lại Ơn Chúa chọn gọi khi trao ban cho mỗi người mỗi nhiệm vụ để phục vụ cho Giáo hội.

   Thánh lễ kết thúc, các thành viên trong hội đồng mục cùng cha Giuse quản xứ chụp chung với nhau tấm hình lưu niệm nhân ngày mừng bổn mạng. Ôi! mong sao những nụ cười luôn nở rộ trên từng khuôn mặt của các thành viên hội đồng trong hành trình của người tông đồ giáo dân. Nguyện xin các Thánh Tử Đạo Việt Nam cầu bầu cho chúng con.


   Nguyễn Đình Ngân 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận