HĐMV Giáo Xứ Hiệp Đức Mừng Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Đăng lúc: Chủ nhật - 19/11/2017 23:13 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

HĐMV Giáo Xứ Hiệp Đức Mừng Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

 

Hàng năm, Giáo Hội mừng lễ Kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam vào ngày 19 tháng 11.

Đây cũng là dịp HĐMV giáo xứ  Hiệp Đức Mừng lễ Bổn Mạng. 

 

hình ảnh

 

Mừng lễ các ngài, chính là lúc chúng ta noi gương của các ngài là những chứng nhân anh dũng đã dám dùng cái chết của mình làm minh chứng cho Đức tin. Đồng thời, cũng là lúc để chúng ta học hỏi và sống theo phương cách nên thánh của vị thánh mình đã chọn.

HĐMV Giáo Xứ chúng ta tuyên nhận các Thánh Tử Đạo Việt Nam làm bổn mạng. Các Ngài là những người mang dòng máu Việt Nam, đã đón nhận đức tin,  anh dũng sống đức tin và trở nên nhân chứng kiên cường cho đời sống đức tin của mình. Theo gương Chúa Giêsu, các Ngài hoàn toàn có thể là khuôn mẫu cho từng giới trong các gia đình Công Giáo Việt Nam với vai trò của những người cha, những bà mẹ và những người con. Bởi vì  các Ngài là cũng từng là những con người bình thường, có cuộc sống bình thường như chúng ta.Trong số đó có  những vị là quan, là binh lính, là những thương nhân, những tu sĩ…. Nhưng lại có cách  sống thật phi thường. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể noi gương bắt chước các ngài trong đường sống đức tin và nên Thánh.

Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ,  HĐMV đã nhờ cha giảng phòng trong tuần giúp suy niệm và học hỏi gương sống đức tin của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và thực hành trong nhiệm vụ tông đồ của mình ngày thêm tốt đẹp hơn.

Và Thánh lễ được tổ chức trọng thể tại thánh đường vào sáng Chúa Nhật lúc 05 giờ 30 ngày 19/11/2017 do cha Phaolô Nguyễn Anh Tuấn chủ tế. (Vì ảnh hưởng trời mưa bão, nên không rước kiệu).

Trong bài giảng cha Phaolô nhắn nhủ cùng HĐMV:” Các Thánh Tử Đạo VN đã cảm nghiệm được tình yêu Thiên Chúa nên các ngài mong muốn đã đáp trả tình yêu đó. Các ngài đã từ bỏ tất cả: Cuộc sống yên ổn, danh vọng tiền tài, kể cả mạng sống vì Chúa…chỉ vì lòng yêu mến Chúa!

Ước gì nhờ lời bầu cử của các Thánh Tử Đạo Việt Nam, xin cho mỗi người chúng ta cũng cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa dành cho mình. Nhờ đó, chúng ta cũng trở nên những nhân chứng của tình yêu giữa lòng thế giới hôm nay…”

Xin được chúc mừng Lễ Bổn Mạng HĐMV Giáo xứ và cũng trong một niềm vui nhân dịp lễ Tạ Ơn.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho mỗi người, mỗi gia đình và giáo xứ chúng ta trong việc chọn lựa và quyết tâm nên thánh theo gương của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

BTT Hiệp Đức

Từ khóa:

giáo hội

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận