Giáo Xứ Mẹ Thiên Chúa: Những Niềm Vui Đáng Ghi Nhớ

Đăng lúc: Thứ tư - 03/01/2018 14:18 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ MẸ THIÊN CHÚA: NHỮNG NIỀM VUI ĐÁNG GHI NHỚ TRONG MÙA GIÁNG SINH.

 

Niềm vui Giáng sinh đang rộn ràng khắp nơi, và có lẽ niềm vui ấy vẫn còn đọng lại nơi mỗi con người. Tiết trời se lạnh dường như cũng đang góp phần vào niềm vui ấy, khi hơi ấm của niềm vui Ơn Cứu Độ đã đến với muôn người.

Niềm vui Giáng Sinh cũng đang rộn ràng nơi Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa, và niềm vui ấy dường như đang được thêm vào mỗi ngày để được trọn vẹn hơn nữa, khi vào sáng ngày 31 tháng 12 năm 2017, Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa hân hoan mừng Lễ Thánh Gia Thất, để hòa chung niềm vui với Giáo hội.

Trong định hướng mục vụ năm nay, đó là đồng hành với các gia đình trẻ, chính vì thế, trong Thánh lễ mừng kính Thánh Gia Thất, Cha Quản xứ đã cử hành Bí tích Hôn Phối cho 4 đôi hôn phối là những gia đình Tân Tòng vừa được rửa tội vào đêm Vọng Giáng Sinh vừa qua, qua đó gửi gắm ý nghĩa về lời hứa trong tình yêu của đời sống vợ chồng, ngang qua hình ảnh rất cụ thể, đó là tình yêu giữa Chúa Kitô và Hội Thánh, với mong ước các đôi vợ chồng hãy cố gắng sống tình yêu như Chúa Kitô đã dành cho Hội Thánh.

Đặc biệt hơn nữa, cũng trong ngày Lễ Mừng kính Thánh Gia Thất, Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa hân hoan cử hành Giờ Chầu Thánh Thể thay cho Giáo Phận. Thật là ý nghĩa, khi niềm vui của Con Thiên Chúa xuống thế làm người, được hòa chung với niềm vui của tình yêu của sự trao hiến trọn vẹn, đó là Bí Tích Thánh Thể, dấu chỉ của ơn cứu độ.

Không dừng lại ở đó, Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa hòa cùng niềm vui chung với Giáo phận, cũng hân hoan mừng kính Lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, là bổn mạng Giáo phân Phan Thiết và đồng thời cũng là bổn mạng của Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa. Thánh lễ được cử hành vào lúc 19 giờ tối, ngày 01 tháng 01 năm 2018, ngay tại trên đồi Đức Mẹ của Giáo xứ với sự hiện diện hết sức đông đủ của toàn thể giáo dân Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa.

Nguyện xin Mẹ Maria luôn đồng hành với Giáo phận, và cách riêng với Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa, để niềm vui Giáng sinh khi xưa Mẹ lãnh nhận, thì hôm nay mỗi người trong Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa cũng cảm nhận và luôn giữ lại nơi mình, mà biết suy đi nghĩ lại trong lòng về hồng ân mà Thiên Chúa đã tuôn ban cho Giáo xứ.

J.B Ngô Tấn Trung

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận