Gx Thuận Nghĩa - Mừng Lễ Thánh Nữ Mônica

Đăng lúc: Thứ hai - 27/08/2018 19:05 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

ĐÊM DIỄN NGUYỆN MỪNG LỄ THÁNH MONICA

BỔN MẠNG BMCG GIÁO XỨ THUẬN NGHĨA

 

Hôm nay, vào lúc 19g30 ngày 26/8/2018. Tại Gx Thuận Nghĩa tổ chức đêm diễn nguyện Mừng Lễ Thánh Nữ Mônica. Trong bầu khí mừng đón Lễ Thánh Mônica Bổn mạng của Giới BMCG. Được sự cho phép của Cha chính xứ, sự đồng hành của Thầy trợ úy, cùng quý ban ngành đoàn thể trong Giáo xứ.

 

hình ảnh

 

         

 Đêm nay Giới BMCG Gx tổ chức một đêm diễn nguyện với chủ đề “Hướng Về Mẹ Yêu”. Để hòa cùng niềm vui với Giáo Giới toàn cầu, cách riêng với giới BMCG đón mừng Lễ Thánh Mônica - Một mẫu gương sáng ngời trong cuộc đời làm Mẹ, một Đức tin sắt son, một lòng cậy trông vững vàng và một tình yêu nồng nàn. Mẹ đã bước theo chân Đức Maria để sống một niềm tin phó thác vào Thiên Chúa và Ngài đã ban thưởng cho Mẹ cùng chồng và người con yêu được ơn trở lại và nên Thánh

Trong tâm tình đó, luôn mong rằng các bà mẹ trong gia đình sẽ noi gương tấm lòng đạo đức, yêu thương tha thiết của Thánh nữ Monica. Phải biết cầu nguyện cho chồng, con, cho gia đình mình luôn được bình an và Thánh Thiện, để  nhờ lời cầu nguyện mà Thiên Chúa là đấng yêu thương sẽ nhận lời, nâng đỡ và dẫn dắt chúng ta trên đường ngay nẻo chính, để Ngài ban nhiều ơn lành cho gia đình chúng ta..

Trong lời chia sẻ đêm diễn nguyện của Cha Giacôbê Tạ Chúc chính xứ: “Đêm nay chúng ta quy tụ về đây để tôn vinh ba người mẹ - Người đầu tiên là Đức Trinh Nữ Maria, một người Mẹ trên cả tuyệt vời cho chúng ta, là con cái, bắt chước theo các nhân đức của Mẹ. – Người Mẹ thứ hai là Mẹ Mônica, Thánh Mônica đã trãi qua một cuộc đời làm vợ, làm mẹ, dù cuộc sống đầy những đắng cay, nhưng với trái tim độ lượng và lòng đạo đức sâu sắc, Mẹ đã làm cho gia đình trở lại nên Thánh. – Người mẹ sau cùng là mẹ của mỗi người, mẹ một nắng hai sương, mẹ bán mặt cho đất, bán lưng cho trời. Mẹ chúng ta thật cao cả…”

Và Cha đã tuyên bố Đêm Diễn Nguyện chủ đề “Hướng Về Mẹ Yêu” Mừng Lễ Thánh Mônica bắt đầu.

Trong chương trình diễn nguyện đêm nay gồm có 20 tiết mục, “cây nhà lá vườn” với sự thể hiện của chị em trong giới BMCG cùng với những tiết mục tham gia của huynh trưởng TNTT, Giới trẻ, Gia Trưởng, cùng ca đoàn Cêcilia. Trình diễn thật xuất sắc. Từng lời ca, từng điệu múa. Những tràng vổ tay tán thưởng như xua đi mọi nỗi lo toan, muộn phiền mà các bà mẹ hằng gánh chịu mỗi ngày.

         

Chương trình diễn nguyện kết thúc. Một lần nữa chúng con xin cám ơn Cha chính xứ, Thầy trợ úy, quý Nữ tu, quý HĐMV, các ban ngành đoàn thể, quý ân nhân, thân nhân, đặc biệt các đoàn thể và cá nhân đã đóng góp tiết mục cho đêm diễn nguyện Mừng Lễ Thánh Mônica Bổn mạng của Giới BMCG giáo xứ Thuận Nghĩa được thành công tốt đẹp.

 

BTT. Hạt Hàm Thuận Nam

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận