Giáo xứ Hiệp Đức phát phần thưởng giáo lý niên học 2017-2018 và sinh hoạt trại hè

Đăng lúc: Thứ hai - 06/08/2018 20:04 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo xứ Hiệp Đức phát phần thưởng giáo lý niên học 2017-2018 và sinh hoạt trại hè
 

 

hình ảnh

 
hình ảnh
 
 
Kết thúc một năm học giáo lý, với mục đích nhằm cổ võ cho tinh thần học hỏi giáo lý của các em, cũng như khuyến khích các em tham dự các thánh lễ mỗi ngày, Ban Huynh Trưởng Thiếu Nhi đã tổ chức một chương trình phát thưởng cho các em trong các khối lớp giáo lý trong đoàn thiếu nhi.
 

Sau Thánh Lễ 2 Chúa Nhật XVIII TN ngày 5/08/2018, Đoàn thiếu nhi Thánh Thể đã chào đón Cha Xứ Phaolô, Cha Phó Phaolo, Quý Sơ, Quý Ban Thường Vụ và Đại diện hội phụ huynh.

 

Trước khi phát thưởng, cha xứ Phaolô có đôi lời huấn từ nhắn nhủ đến các em trong ngày trọng đại ý nghĩa này.

 

Sau đến, Đoàn Trưởng TNTT giáo xứ báo cáo những việc diễn tiến liên quan đến việc dạy giáo lý năm qua: Giáo xứ Hiệp Đức có gần 375 em thiếu nhi đang học giáo lý trong đó có 351 em dự thi giáo lý; Gồm 4 khối chia thành 11 lớp giáo lý, dưới sự hướng dẫn của  4 sơ (02 cộng đoàn), 16 anh chị Giáo lý viên và 9 dự trưởng. Với các chương trình cụ thể đã và đang diễn tiến trong những ngày sắp đến:

 

– Ngày 8/7/2018 đã Thi Tổng Kết Giáo lý Niên Học 2017-2018

 

– Ngày 12/8/2018 sẽ tổ chức cho 47 em xưng tội.

 

– Ngày 01/09/2018 sẽ tổ chức cho 97 em Thêm Sức.

 

Tiếp đến là chương trình tuyên dương các em trong năm học vừa qua. Với 157 phần quà cho: (86 em học sinh xuất sắc, và 71 em) 

 

Trong niềm vui này, HĐMV giáo xứ cũng có đôi lời nhắn nhủ thân thương đến các em trong ngày này.

Nhờ sự quan tâm, động viên và khích lệ với những phần quà thiết thực hữu ích của quý Cha và quý ân nhân Giáo xứ nhiệt tình hỗ trợ , các em TN được tiếp thêm động lực để cố gắng sống đạo chăm ngoan hơn và học giỏi hơn.

 

– Sau khi phát phần thưởng,Trại hè mang chủ đề: ” Tình Hiệp Nhất “cũng được khai mạc lúc 9 giờ 15 cùng ngày. Mục đích có một sinh cổ võ các em sau nhiều cố gắng trong suốt một năm học giáo lý và để chào mừng năm học giáo lý mới của các em. Dưới sự hướng dẫn của Quý Thầy ĐCV Thánh Giuse Sàigòn - Xuân Lộc cùng Ban Điều Hành thiếu nhi phối hợp tổ chức trại hè cho các em có dịp sinh hoạt vui chơi, sống thân ái bên nhau, cùng nhau học hỏi, cùng nhau trải qua những thử thách khi các em tham gia vào nhiều  trò chơi phong phú bổ ích.

 

Trại được khai mạc trước sự hiện diện của Cha chính xứ, cha Tuyên úy đoàn, Hội Đồng Giáo Xứ, Quý Sơ, đại diện phụ huynh học sinh, các anh chị huynh trưởng, và gồm 252 em thiếu nhi tham gia dự trại.


Để có được ngày vui trại hôm nay, Ban tổ chức trại cùng các em huynh trưởng thiếu nhi đã có nhiều cố gắng chuẩn bị trong suốt một mùa hè vừa qua rất là chu đáo. 
”Tình Hiệp Nhất” chủ đề của Trại:  Chúa Giêsu ngài luôn mời gọi con người sống tình yêu thương. Muốn yêu thương thì phải có Tình Hiệp nhất. Điều đó, phần nào được thể hiện khi các em tham gia vào chương trình trò chơi lớn với rất nhiều thử thách mà các em phải vượt qua để đi dến đích, toát lên ý nghĩa cuối cùng cuộc chơi là gặp được Đức KiTô trong anh em. Khi hỏi thăm các em cảm tưởng về ngày trại này, các em cho biết:

“Tạ ơn Chúa. Chúa đã cho chúng con một ngày trại thật vui và thật ý nghĩa. Các bạn đã được chơi cùng nhau và được chịu nỗi khổ cùng nhau. Trại hè năm nay chúng con đã hợp lại với nhau và thể hiện được tình hiệp nhất. Mặc dù trời nắng và mưa gió thất thường. Chúng con đã chơi hết mình, hết sức trong tinh thần đồng đội gắn bó trong tinh thần hiệp nhất của ngày trại. Xin Chúa hãy luôn tuôn đổ hồng ân xuống trên những những người đã giúp đỡ cho chúng con một ngày trại vui hoàn hảo mà chúng con rất mang ơn. Cảm ơn Chúa, ơn Chúa thật là bao la tình mến thương đong đầy trong ngày trại ngắn ngủi.”

 

BTT Hiệp Đức

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận