Giáo Xứ Nghĩa Hòa - Niềm Vui Ba Trong Một

Đăng lúc: Thứ sáu - 17/08/2018 01:22 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ NGHĨA HÒA - NIỀM VUI BA TRONG MỘT

 

“Muôn thiên thần cánh trắng, hôm nay đưa Mẹ về Trời…”, Lời ca, hình ảnh sắc màu trắng trong bài ca đầu lễ mừng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời tại giáo xứ Nghĩa Hòa cũng là ý hướng cùng hình ảnh sắc phục trắng của 18 anh chị em được nhận lãnh bí tích Rửa Tội và 22 em sẽ được Rước lễ lần đầu.

 

Vào lúc 18g ngày 15.8.2018, thánh lễ mừng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời do Cha chánh xứ – Gioan Batixita Trần Thái Quốc cử hành tại giáo xứ Nghĩa Hòa. Thánh lễ có rất đông giáo dân trong giáo xứ, đặc biệt trong thánh lễ này có: 18 anh chị em nhận lãnh bí tích Rửa Tội, trong đó có một chị được nhận lãnh bí tích Thêm Sức; 25 em được Rước Lễ lần đầu.

 

Hình ảnh

 

Trong bài giảng, Cha Gioan Batixita chia sẻ về tín điều Đức Mẹ được Chúa cho Hồn Xác về Trời. Cha cũng nói về cuộc đời của Mẹ Maria: là lời xin vâng, là sự phó thác, là những đau khổ nhưng trong mọi biến cố Mẹ đã luôn tin tưởng vào Thiên Chúa. Qua đó, cha mời gọi cộng đoàn hãy luôn bắt chước những nhân đức của Đức Mẹ (tước Hiệu Mẹ Mân Côi mà Giáo xứ nhận làm bổn mạng); luôn tin tưởng vào Mẹ và Thiên Chúa.

 

Sau bài giảng Cha Gioan Batixita cử hành nghi thức bí tích Rửa Tội cho 18 anh chị em tân tòng và 1 chị trong số đó được nhận lãnh thêm bí tích Thêm Sức.

 

Ở phần hiệp lễ, 22 em (trong đó có một số các chị em vừa nhận lãnh bí tích Rửa Tội và Thêm Sức) được cha mẹ dẫn tiến lên để nhận lấy Mình Thánh Chúa.

 

Là Thánh lễ đầu tiên được tổ chức để các em lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể tại Giáo xứ kể từ ngày thành lập đến nay. Vì cuộc sống mưu sinh, nơi đây giáo dân đến từ rất nhiều nơi; nên việc giữ đạo và thường xuyên đến nhà thờ là điều hơi khó cho nơi đây. Thế nhưng, nhờ quý sơ thuộc Tu đoàn nữ Bác Ái Xã Hội, các anh chị Giáo lý viên và Cha chánh xứ đã mời gọi cũng như giúp đỡ trong thời gian qua để cho các em thiếu nhi, anh chị em tân tòng được quy tụ về đây trong thánh lễ này.

 

Thánh lễ khép lại, những nụ cười hạnh phúc vẫn còn đó không chỉ của các em và gia đình các em mà cả của tất cả những ai tham dự thánh lễ. Niềm vui trong niềm vui. Xin cho những dấu ấn nơi các anh chị em luôn được giữ và ghi dấu trong lòng mãi mãi, để là bước đệm giúp các anh chị em luôn cố gắng hơn nữa trong hành trình “ơn gọi làm Kitô Hữu” của mình.

 

An Nhiên

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận