Đức Cha Tôma Ban Bí Tích Thêm Sức Tại Giáo Xứ Phaolô

Đăng lúc: Thứ năm - 16/08/2018 19:36 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ PHAOLÔ

MỪNG KÍNH TRỌNG THỂ THÁNH LỄ

ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI

NGHI THỨC BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC & RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU

 

Hôm nay ngày 15/8/2018, trong niềm hân hoan Thánh Lễ mừng kính trọng thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Đức cha Tôma đến ban bí tích dâng thánh lễ, Giáo xứ Phaolô vui mừng cảm tạ Thiên Chúa đã mời gọi 52 em thiếu nhi trong giáo xứ “Đến Bàn Tiệc Thánh” qua việc lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể và 42 em được Lớn Lên Trong Chúa Thánh Thần” lãnh nhận 7 Hồng Ân Chúa Thánh Thần qua Bí Tích Thêm Sức.

 

hình ảnh

 

Đến hiệp dâng Thánh Lễ, ngoài các em thiếu nhi sắp lãnh nhận BTTS và RLLĐ còn có phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, quý Nữ tu, quý HĐMV, các anh chị giáo lý viên và cộng đoàn dân Chúa.

Đúng 8g30, Cha chánh xứ Phaolô, quý Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các ban ngành đoàn thể đã có mặt để chào đón Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám quản GP Phan Thiết, quý Cha và Quý Tu sĩ Nam, Nữ. Trong hàng rào danh dự của quý HĐMV, Quý phụ huynh, Quý cha mẹ đỡ đầu và các em thiếu nhi sắp được lãnh nhận BTTS và RLLĐ, được xếp thành hai hàng từ cổng vào khuôn viên nhà Thờ. Với bầu không khí trang nghiêm, cộng đoàn dân Chúa hân hoan đón đoàn rước, Quý Cha đồng tế và ĐGM Tôma tiến vào cung Thánh.

Mở đầu Thánh Lễ, ĐGM Tôma bày tỏ niềm vui và hạnh phúc khi hiện diện trong Thánh Lễ ban BTTS 42 em và RLLĐ 52 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Trong bài giảng, Đức cha Tôma đã chia sẻ nhiều về nhân đức cùng với nhiều đau khổ mà Mẹ đã gánh chịu. Mẹ đã chịu đau khổ để hợp nhất với những đau khổ của Đức Giêsu con Mẹ, làm thành của lễ dâng lên Thiên Chúa để đền vì tội lỗi nhân loại. Ngài diễn giảng thêm: “Mỗi người hãy theo gương Mẹ Maria, một tấm gương thánh thiện tuyệt hảo, vâng nghe Thánh ý của Thiên Chúa. Theo gương Mẹ Maria, Đức Cha chủ tế ước mong tất cả anh chị em giáo dân trong giáo xứ nhất là các em nhận BTTS và RLLĐ hôm nay biết sống hiệp nhất, yêu thương để đời sống Đức Tin được triển nở, trở nên chứng nhân Tin Mừng của Chúa giữa muôn người. Sống và thi hành tinh thần đó, nghĩa là chúng ta đang hưởng phúc đức mà Mẹ Maria đã dành để cho chúng ta”

Sau bài Tin Mừng, Cha chánh xứ Phao lô trình lên ĐGM các em xin lãnh nhận BTTS đã hoàn thành lớp giáo lý đầy đủ, đã được khảo hạch và Ngài chứng nhận đủ điều kiện để được Đức Cha thương ban Bí Tích Thêm Sức.

Tiếp theo, ĐGM hướng dẫn cộng đoàn tuyên xưng Đức Tin, và đặt tay dâng lời cầu nguyện cho các em. Sau đó, các em lần lượt tiến lên để được ĐGM Tôma xức dầu Thánh trên trán và chúc bình an.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện HĐMV Giáo xứ ngỏ lời cảm ơn ĐGM, quý Cha đồng tế và quý cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ, cách riêng cho các em lãnh nhận BTTS và RLLĐ hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30 trong tâm tình tri ân và cảm tạ. Sau đó, các em chụp hình lưu niệm cùng ĐGM Tôma và quý cha.

 

                                                          

BTT Hàm Thuận Nam

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận