Giáo Xứ Đức Phú -Trại Hè Thiếu Nhi "Sống Với Giêsu"

Đăng lúc: Thứ ba - 14/08/2018 19:28 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo Xứ Đức Phú - Trại Hè Thiếu Nhi "Sống Với Giêsu" 

 

hình ảnh

 

Nhằm tạo sân chơi bổ ích và bầu khí vui tươi, để khích lệ và động viên tinh thần cho các em thiếu nhi trong Giáo xứ, Cha quản xứ Đức Phú, cùng với sự cộng tác của quý thầy, đã tổ chức một ngày trại hè cho các em thiếu nhi.

Đặc biệt, với sự hiệp nhất trong Đức Kitô, tình thân ái với những anh em người đồng bào vùng núi Tàpứa thuộc giáo họ Phaolô trong Giáo xứ cũng được Cha ưu ái, quan tâm, tạo nhiều điều kiện để các em vùng sâu vùng xa cũng được tham dự trong ngày trại hè này. Trên "chuyến xe nhân ái" mà Cha đã chuẩn bị để đưa đón các em thiếu nhi người đồng bào không kể lương giáo, hiện diện có 32 em, các em đã có mặt ngay từ sáng sớm để tham dự. Qua từng nét tươi duyên, háo hức, hòa chung với sự ngỡ ngàng trên từng khuôn mặt khi lần đầu tiên được đặt chân đến nhà thờ Đức Phú, dường như các em ai ai cũng cảm thấy vui như đang đi xem hội.

 

Mở đầu bằng Thánh lễ Chúa nhật, lúc 6g30, ngày 12.08.2018. Sau thánh lễ là nghi thức chào cờ. Đọc biết trong những ngày này dù tiết trời đang bị ảnh hưởng của khí hậu, nhiệt độ bỗng se lạnh kèm theo những cơn mưa ngắt khoảng, thế nhưng buổi khai mạc trại vẫn được diễn ra cách tốt đẹp với sự hiện của Cha chánh xứ, quý Thầy, quý Sơ, quý HĐMV, quý khách và khoảng hơn 100 em thiếu nhi, đã tề tựu về trước khuôn viên nhà thờ để chuẩn bị lễ khai mạc ngày trại.

Với chủ đề "Sống với Giêsu", cha mời gọi các em luôn biết bắt chước gương Chúa Giêsu và biết sống "bác ái, yêu thương - hy sinh, phục vụ" người khác như Chúa dù khi mình bất cứ ở nơi đâu.

 

Chương trình ngày trại trở nên hấp dẫn hơn khi các đội cùng nhau dựng lên những túp lều xinh đẹp, ngoài ra, với sức trẻ, các em luôn hết mình với các trò chơi vận động cũng như nhảy, hát các bài hát sinh hoạt mà ban tổ chức đưa ra. Sau giờ cơm trưa, các em được vui chơi các trò chơi lớn như: thi đua giáo lý, tìm giải mật thư,..., góp phần làm cho các em hiểu biết thêm về chân lý đức tin, cũng như biết được những giá trị hữu ích khi vào sa mạc.

Niềm vui ngay sau đó như được nhân thêm, khi các em trại sinh được chào đón Cha Giuse Nguyễn Hữu An - chánh xứ Kim Ngọc và Cha Phaolô Hoàng Đức Dũng - chánh xứ Hiệp Đức ghé thăm. Để nhìn lại được kỷ niệm đó, các em còn được chụp hình với quý cha, quý thầy, quý huynh trưởng, giáo lý viên cũng như quý HĐMV trước khuôn viên cổng trại. Thật là thú vị!

 

Lúc 19g00, khí hậu ngày càng lạnh hơn khi về đêm ở vùng đồi núi, thế nhưng tất cả các em trại sinh đều hăng say tham dự phần lửa trại, dường như hơi ấm từ ngọn lửa thiêng đã hun đúc và làm nóng lên tâm hồn của các em, làm cho tình hiệp nhất giữa các em được lớn mạnh hơn và hăng hái hơn.

 

Kết thúc ngày trại, cha xứ cùng với quý khách mời và tất cả các em đan tay nhau hát lên bài "ca khúc từ ly” và “mang lửa về tim” để tạm biệt nhau, với hy vọng khi ra về các em sẽ là những con người mang hình ảnh của Chúa Giêsu và hơi ấm tình yêu đến với mọi người xung quanh.

 

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể, là nguồn mạch ân sủng, chúc lành cho các em thiếu nhi trong giáo xứ chúng con, để các em biết yêu mến Chúa và yêu người nhiều hơn. Đồng thời cũng biết siêng năng học hỏi giáo lý và sống xứng đáng là những em thiếu nhi Thánh Thể ngoan, để trở nên những tông đồ nhỏ của Chúa trong Giáo Hội và xã hội ngày hôm nay.

 

Pet

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận