Hội Viên Mến Thánh Giá Tại Thế Hạt Hàm Tân Về Dòng Tĩnh Tâm

Đăng lúc: Chủ nhật - 16/09/2018 16:48 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

HỘI VIÊN MẾN THÁNH GIÁ TẠI THẾ HẠT HÀM TÂN VỀ DÒNG TĨNH TÂM VÀ MỪNG LỄ SUY TÔN THÁNH GIÁ

 

hình ảnh

 

Cũng như các Hội viên MTGTT thuộc hạt Đức Tánh, Phan Thiết – Bắc Tuy đã tĩnh tâm cùng tham dự thánh lễ Suy Tôn Thánh Giá mừng tước hiệu của Dòng và Hiệp Hội vào chiều mùng 7 và ngày 11 tháng 9 vừa qua, lúc 17 giờ 30’, khoảng 250 Hội viên MTGTT Phan Thiết thuộc hạt Hàm Tân đã tập trung về nhà mẹ HD.MTG Phan Thiết để tĩnh tâm và dâng lễ tạ ơn cùng nhau.

Vị giảng tĩnh tâm và dâng lễ cầu nguyện cho các hội viên lần này là cha xứ Tân Lý – Fx.Nguyễn Quang Minh. Với chất giọng vui tươi và tâm tình kể chuyện dí dỏm, cha đã đem đến cho cộng đoàn nhiều niềm vui và những nụ cười sảng khoái. Tâm tình chia sẻ của Cha với cộng đoàn nhấn mạnh về đề tài Thập giá. Cha mời mọi người trong tư cách là ông bà, chồng vợ, là cha mẹ trong gia đình, mỗi hội viên MTGTT khi gặp gian nan thử thách hãy biết nhìn lên Thánh Giá Chúa, nối kết với Chúa là nguồn tình yêu, là bình an, nguồn hạnh phúc và lẽ sống để được tăng thêm niềm vui và khỏa lấp nỗi buồn. Đặc biệt, cha nhấn mạnh rằng: Khi làm dấu Thánh Giá, mỗi người Kitô hữu suy niệm Mầu nhiệm Thương Khó của Chúa Giêsu, đưa Ngài vào cuộc đời của mình. Như câu “Per crucem ad Lucem” – Qua thập giá đến vinh quang – đến với Chúa Giêsu Kitô, chúng ta hãy dâng đau khổ nhìn lên Thánh Giá Chúa để có niềm vui trong cuộc sống của mình và nói về Chúa cho người khác.

Sau tĩnh tâm, cộng đoàn bước vào Thánh lễ trọng thể Suy Tôn Thánh Giá. Bài chia sẻ ngắn gọn của cha sau Tin Mừng giúp cộng đoàn nhận ra tình yêu lớn lao mà Thiên Chúa dành ban cho dân Người. Cha nói: Tình yêu Thiên Chúa chan chứa, dạt dào, tuyệt vời đối với tất cả mọi người… Hãy tin vào Thiên Chúa, vì dù trong bất cứ tình trạng hay hoàn cảnh nào Chúa vẫn luôn tha thứ, thương yêu chúng ta. Sức mạnh Tình yêu của Ngài qua Bí tích Hòa Giải giúp chúng ta tìm lại cuộc sống của người làm con Chúa nên hãy nối kết với tình yêu thương của Chúa Giêsu - Đấng đã chết trên Thánh Giá vì yêu thương nhân loại…

Thánh lễ diễn ra trong trang nghiêm - sốt sắng và kết thúc lúc 18 giờ 45’ cùng ngày. Mọi người cám ơn, chào tạm biệt nhau và tranh thủ ra về tránh cơn mưa to dai dẳng đang kéo dài suốt cả buổi chiều.

 

HH.MTGTT

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận