Giáo xứ Nghĩa Hòa phát thưởng học sinh

Đăng lúc: Thứ hai - 13/08/2018 11:50 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo xứ Nghĩa Hòa phát thưởng học sinh

 

Sáng Chúa nhật, lúc 6g30, ngày 12 tháng 8 năm 2018, Giáo xứ Nghĩa Hòa dâng thánh lễ tạ ơn và tổ chức phát thưởng đầu tiên cho các em trong Giáo xứ có thành tích học tập tốt, cũng như cho tất cả các em thiếu nhi, từ cấp I đến cấp III.

Đến tham dự thánh lễ hôm nay, mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài Giáo xứ rất đông.

Thật vậy, giáo dục thế hệ trẻ là bổn phận và trách nhiệm của gia đình, nhà trường, xã hội và giáo hội. Vì thế, với sự yêu mến các em Thiếu nhi của Cha xứ; chỉ mới những ngày đầu về nhận xứ, cha đã quy tụ các em Thiếu nhi lại để dạy giáo lý và kêu mời các em đi lễ hằng ngày, nhờ đó các em mỗi ngày mỗi đông.

Cha đã khơi dậy lòng ham học của các em nơi vùng quê; cũng như động viên, khích lệ và tiếp sức cho các em Thiếu nhi trong giáo xứ non trẻ, trở nên những Thiếu nhi gương mẫu trong việc chăm ngoan, học giỏi nơi các bạn lương dân.

Cha không chỉ khuyến khích học văn hóa mà còn khuyến khích học giáo lý nữa, vì giáo dục đức tin là điều rất quan trọng cho người Kitô hữu. Các em lớn lên và trưởng thành trong một môi trường giáo dục tốt sẽ giúp cho các em ý thức hơn trong đời sống đức tin, thì mai sau các em sẽ trở thành những tín hữu tốt sống đời chứng nhân giữa một xã hội tục hóa này. 

Vì là lần đầu tiên tổ chức khen thưởng cho các em, nên các em háo hức chờ đón tên của mình được xướng lên trong bầu khí gia đình giáo xứ, các em được vinh dự và cha mẹ cũng được mừng theo.

Thật vậy, trong bầu không khí của ngày khuyến học, các bậc phụ huynh có mặt trong thánh lễ rất đông để khuyến khích và khen thưởng cho những kết quả mà con em mình đã đạt được trong năm học vừa qua 2017-2018. Nhờ đó, năm học mới 2018-2019, các em học kém hơn sẽ có động lực để cố gắng học nhằm đạt được kết quả tốt.

Mong sao các bậc phụ huynh ý thức việc giáo dục đức tin cũng như văn hóa cho các em.

 

BTTGX

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận