Giới Hiền Mẫu Giáo xứ Hiệp Đức Mừng lễ Bổn mạng

Đăng lúc: Thứ tư - 29/08/2018 02:47 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giới Hiền Mẫu Giáo xứ Hiệp Đức Mừng lễ Bổn mạng

 

Giáo xứ Hiệp Đức tổ chức sinh hoạt và Thánh lễ cho các chị em giới hiền mẫu nhân

ngày 27.8.2018  Giáo hội mừng kính thánh Mônica Bổn mạng giới hiền mẫu.

 

hình ảnh

 

Mặc dù một cơn mưa lớn đổ ào xuống lúc 13g30 đúng ngay giờ họp mặt,  gần 300 chị em giới hiền mẫu vẫn không quản ngại, mau mắn kéo nhau về khuôn viên nhà thờ hiệp thông trong niềm phấn khởi tổ chức ngày sinh hoạt mừng lễ bổn mạng.

Buổi sinh hoạt có Cha xứ Phaolo Hoàng Đức Dũng, cha phó, quý khách mời HĐMV tham dự. Để bắt đầu, cha Phaolô gửi lời chúc đến các bà mẹ và tuyên bố khai mạc. Khi bài hát Bài ca Tình Hiệp nhất cất lên, đông đảo giới hiền mẫu quý cha cùng quý khách cùng hưởng ứng hoàn hảo những cử điệu của bài hát,  những quàng vai nắm tay nhau theo quản trò của quý thầy giúp mọi người tươi vui -trẻ trung làm bầu khí thêm phần sinh động.

Tiếp đến phần thi Đố vui kinh Thánh với các hình thức: Trả lời nhanh theo đồng đội. Xen kẽ là các câu hỏi đố vui kiến thức nội trợ hàng ngày có thưởng.

Sau đó là phần phần trò chơi đồng đội ngoài trời, các đội cùng thi thố tài năng trong tinh thần nhiệt tình -và sôi nổi.

Đỉnh cao ngày lễ kính là Thánh lễ, do cha xứ Phaolô chủ tế được bắt đầu lúc 18g30.

Trong phần giảng lễ cha Phaolo chia sẻ: Giáo hội luôn đề cao giá trị cuộc đời những người phụ nữ, họ luôn biết chịu đựng những đắng cay và trái ngang trong cuộc sống, nên cuộc đời nhiều đong đầy nước mắt trong phần kiến tạo hạnh phúc gia đình cho chồng cho con. Ngài cũng nhắn nhủ: Hãy theo  mẫu gương của thánh Mônica biết liên lỉ cầu nguyện với Chúa và với Đức Maria với niềm tin kiên vững. Như giọt nước mắt bà góa thành Naim khẩn cầu cùng Chúa, Chúa đã đoái xót thương những giọt nước mắt bà ấy. Cũng như chính niềm tin và lời cầu của Thánh Mônica đã tác động cho Thánh Augustino đã trở về với hội thánh và trở thành một Giám Mục. Sự trở lại của Augustino  cũng đánh dấu bằng những hy sinh âm thầm của chính người mẹ cao cả của mình..

Là người vợ, người mẹ trong gia đình cha Phaolô mong muốn mỗi người noi gương Thánh Mônica luôn cầu nguyện cho thành viên trong gia đình, gắn bó với Chúa và Đức Mẹ suốt cuộc đời, giữ cho gia đình luôn hạnh phúc đời này và cả đời sau.

Kết thúc thánh lễ, là bữa tiệc liên hoan công bố kết quả và phát thưởng.

Một buổi sinh hoạt trong ngày  mừng lễ Bổn mạng Thánh Mônica tuy ngắn ngủi nhưng đong đầy nhiều kỷ niệm, âm vang bài ca“Tình Hiệp Nhất”  vẫn dậy lên trong tâm tình  mỗi tâm hồn chị em tình hiệp nhất mến yêu, ý nghĩa và đáng nhớ.

 

Btt Hiệp Đức

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận