Giáo xứ Hiệp Đức, Thánh lễ Tạ ơn Vĩnh khấn

Đăng lúc: Thứ bảy - 22/09/2018 19:31 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Hiệp Đức, Thánh lễ Tạ ơn Vĩnh khấn
 
 
hình ảnh
 
 
Ngày 21/09/2018, tại Thánh đường giáo xứ Hiệp Đức đã diễn ra Thánh lễ tạ ơn vĩnh khấn của Sơ Anne Maria Bùi Thị Phương Trinh Nữ tu dòng Thánh Phaolo Tỉnh Dòng Hồng Kông. Thánh lễ do cha Tổng Đại Diện chủ tế. Đồng tế và hiệp dâng Thánh lễ có quý cha, quý tu sĩ, quý thân nhân, quý khách xa gần và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.
 

Sơ Anna Maria là một người con thân yêu của giáo xứ Hiệp Đức. Sau khi được thánh hiến trọn đời tại Thánh đường Chúa Kitô Vua tại Hồng Kông vào ngày 28/08/2018 vừa qua, sơ đã trở về quê hương và hôm nay để dâng Thánh lễ tạ ơn. Đây là một vinh dự không chỉ dành riêng đối với sơ và gia đình mà còn là niềm vinh dự đối với toàn thể cộng đoàn giáo xứ Hiệp Đức .

 

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Phaolô Hoàng Kim Tốt đã luôn đề cao vai trò của những người dâng hiến đời mình theo lời mời gọi của Thiên Chúa.  Và cha cũng chia sẻ với cộng đoàn về  câu Lời Chúa mà  Mẹ Têrêsa Calcuta đã chọn làm câu châm ngôn của Mẹ cũng chính là câu mà sơ cũng đã chọn cho mình: “ Mỗi lần các ngươi làm như thế  cho người anh em bé mọn nhất của ta, thì các người đã làm cho chính ta!”(Mt 25, 40) Với trái tim của một nữ tu Dòng Thánh Phaolô, với ánh mắt đức tin như Mẹ Têrêsa Calcuta và với bàn tay của môn đệ Chúa Kitô, sơ sẽ nhân rộng ra tình yêu thương lên những khuôn mặt đau khổ của các bệnh nhân và làm tất cả những gì tốt đẹp nhất cho họ và chính đó là niềm vui  niềm hạnh phúc trong cuộc đời tận hiến của sơ. Xin Thiên Chúa tiếp tục đồng hành và nâng đỡ, để Sơ luôn trung thành với ơn gọi và là chứng nhân cho tình yêu Chúa trong đời sống thánh hiến.

Cùng  tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho Nữ tu Anna Maria, ông chủ tịch hội đồng giáo xứ đại diện cho toàn thể cộng đoàn có lời cầu chúc cho sơ luôn được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa và trung thành với ơn gọi tu trì.
 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Sơ Maria đã bày tỏ tâm tình tri ân đối với Thiên Chúa và lòng biết ơn đối với quý cha, quý tu sĩ, thân nhân và ân nhân cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã đến dâng lời tạ ơn và cầu nguyện cho Sơ trong Thánh lễ.

Thánh lễ tạ ơn kết thúc tốt đẹp. Sau đó, mọi người cùng chia sẻ niềm vui với sơ AnnaMaria  trong bữa tiệc gia đình thắm tình huynh đệ.

 

Btt Hiệp Đức

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận