Trại Hè Hiệp Nhất - Long Hương

Đăng lúc: Thứ hai - 06/08/2018 19:58 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

TRẠI HÈ HIỆP NHẤT - LONG HƯƠNG

 

hình ảnh

 

Sáng ngày 5-8-2018, vào lúc 6h45, cha tuyên úy của Xứ đoàn Mình Máu Chúa Kitô - Luca Nguyễn Thái Sơn đã khai mạc trại hè Hiệp nhất I. Trong buổi khai mạc có sự hiện diện của đại diện chủ tịch hội đồng giáo xứ, quý thầy, quý dì, các bà mẹ, giới gia trưởng và nhiều anh chị huynh trưởng cùng 140 trại sinh.

 

Trong nghi thức chào cờ, cha tuyên úy đã thay mặt các trại sinh cảm ơn cha quản xứ G.B Trần Văn Thuyết đã cho phép các em tổ chức buổi hội trại ngày hôm nay, cũng như mời gọi các em hãy vui chơi trong tình hiệp nhất, vui tươi, lành mạnh để thể hiện là các em Thiếu nhi Thánh thể của Chúa Giêsu hiền lành và khiêm nhường.

 

Tiếp theo là các em đã nhập trại với không khí vui nhộn bằng việc lăn qua các chướng ngại vật với quyết tâm tham gia một cách tích cực nhất. Hành động ấy tiếp tục với các trò chơi vận động thật vui nhộn trong tiếng cười vui và phấn khởi, hào hứng được thể hiện trên khuôn mặt của mỗi em. Các trại sinh đã cố gắng thể hiện tinh thần đồng đội qua các trò chơi, sự nhanh nhẹ, hoạt bát và cả khả năng khéo léo, tinh anh của tuổi thơ.

 

Sau đó là phần thi Lời Chúa, mỗi trại sinh có thể học hỏi thêm lời Chúa cũng như trình bày phần kiến thức và niềm tin của mình về Chúa cho mọi người. Các em đã hăng say thi đua với tinh thần yêu mến lời Chúa và với quyết tâm yêu mến Chúa nhiều hơn.

 

Các trại sinh cũng đã trải qua trò chơi lớn với khoảng thời gian hơn 4 giờ đồng hồ, với việc giải mật thư bằng morse, giải mã ô chữ, giải mã ô số và vượt qua các trạm thử thách một cách đầy quyết tâm để làm sao đội của mình có thể chiến thắng một cách đầy thuyết phục. Đồng thời các em cũng muốn được huấn luyện ý chí của mình sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn thử thách với tinh thần chiến sĩ của Chúa Kitô.

 

Buổi trại tiếp tục với đêm lửa trại đầy ánh sáng rực rỡ của đuốc lửa và lửa trại, các em đã diễn hoạt cảnh Ánh sáng và Bóng tối, đó là đại diện cho các thiên thần của Thiên Chúa tiêu diệt bóng tối là satan, tiệu diệt sự hận thù, ghen ghét, đố kỵ và ích kỷ trong lòng để tình yêu thương của Thiên Chúa được triển nở mãi trong lòng các em. Tiếp đến các em đã nhảy bài Chào lửa thiêng và Nổi lửa lên một cách nhịp nhàng và uyển chuyển để đón ánh lửa của Chúa Kitô phục sinh. Với các tiết mục văn nghệ, kịch, ca hát và múa vũ điệu đã làm cho buổi lửa trại thật ấm áp tình người, hăng say tình Chúa..

 

Buổi trại khép lại với bài Ca tạm biệt, các em cầm tay nhau lưu luyến không muốn rời và trong thinh lặng của việc cầu nguyện dưới sự hướng dẫn của Cha quản xứ để hướng lòng các em về Chúa vì Người đã yêu thương ban cho các em một ngày trại mát mẻ, vui tươi, một tâm hồn trẻ thơ, một sức năng động của tuổi trẻ. Một em đã thay mặt các trại sinh cảm ơn đến cha quản xứ, cha tuyên úy, quý thầy, quý hội đồng, các anh chị huynh trưởng, quý bà mẹ đã yêu thương lo cho các em một buổi trại thật vui và hạnh phúc. Buổi trại đã để lại nhiều kỷ niệm khó phai trong lòng của mỗi trại sinh của giáo xứ Long Hương.

 

Gioan Trần Chính Trọng.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận