Giáo Xứ Kim Ngọc, khai giảng năm học giáo lý 2018 - 2019

Đăng lúc: Thứ hai - 17/09/2018 02:24 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo Xứ Kim Ngọc, khai giảng năm học giáo lý 2018 - 2019

 

Trong niềm hân hoan hòa cùng các giáo xứ trong Giáo phận Phan Thiết khai giảng năm học mới, hôm nay Chúa Nhật 16-9-2018, Ban Giáo Lý Giáo Xứ Kim Ngọc tổ chức lễ khai giảng năm học giáo lý 2018 - 2019.

 

hình ảnh

 

Sau những ngày nghĩ hè, sáng Chúa nhật, hơn 400 em Thiếu Nhi Thánh Thể với đồng phục áo trắng khăn quàng, nô nức đến Nhà thờ tham dự nghi thức khai giảng. Những em nhỏ 4-5 tuổi được mẹ dẫn đến Nhà thờ ghi tên vào giáo lý lớp khai tâm – đồng cỏ non 1.

Cha xứ, Cha phó, quý Thầy, quý Dì, quý anh chị Giáo lý viên Huynh trưởng, quý vị Hội Đồng Giáo Xứ và các phụ huynh đến chúc mừng chia sẻ niềm vui.

 

***

Thánh lễ chiều Chúa nhật, xin Chúa chúc lành ban bình an cho năm giáo lý mới.

Trong niềm hân hoan của giây phút ban đầu, các anh chị giáo lý viên đã chờ đón các em Đồng cỏ non 1 ở trước tiền đường nhà thờ, các em được đeo khăn quàng và hòa vào đoàn rước tiến lên cung thánh.

Mở đầu Thánh lễ, cha phó xứ mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp lời cầu nguyện cho các em thiếu nhi bước vào năm giáo lý mới luôn sống đạo đức, ngoan ngoãn, siêng năng tham dự Thánh lễ, chuyên chăm học hỏi giáo lý, Lời Chúa để các em sống tốt đẹp và làm chứng nhân cho Chúa giữa trần gian.

Trong bài giảng lễ, ngài mời gọi thiếu nhi đào luyện các nhân đức và siêng năng tham dự các sinh hoạt đạo đức với lòng yêu mến Chúa.

Giáo dục là góp phần phát triển con người toàn diện về mọi mặt thể chất và trí tuệ, tinh thần và tâm linh, giúp các con ngày càng lớn lên càng nên người tốt, người chân chính và trung thực, người có tấm lòng nhân ái và bao dung, có tinh thần khiêm tốn phục vụ, người hữu ích cho gia đình, cho quê hương đất nước và cho Giáo hội.

Bước vào năm học mới, các con cần có tâm hồn mới, tâm hồn thấm đượm các nhân đức khôn ngoan, kiên trì, khiêm tốn và chân thật để được dạy dỗ và đào luyện nên người phát triển toàn diện hài hòa, nên người con của Chúa, anh em của mọi người.

* Đức khôn ngoan sẽ giúp các con biết phân biệt phải trái, chính phụ để biết dành tâm sức thời giờ vào việc học hành nghiêm túc thay vì lao vào những thứ phụ thuộc hoặc có sức tàn phá tâm trí các con.

* Đức kiên trì giúp các con vượt mọi khó khăn hoặc trở ngại để học đến nơi đến chốn. Ơn Chúa đủ cho bất kỳ ai có quyết tâm học tập.

* Lòng khiêm tốn giúp các con giữ được tâm hồn tươi trẻ, điều kiện để biết vâng nghe các giáo lý viên, các thầy cô giáo và các bậc cha anh dạy dỗ nên những con người tốt.

* Chân thật: là môn đệ Chúa Kitô, Đấng “Là đường, là sự thật và là sự sống” (Ga 14,6), con cái Chúa không thể gian dối, quanh co mà phải sống trong sự thật. Chỉ có sự thật mới cho con người được tự do đích thực! (x.Ga 8,12).

Các con thân mến,

Cha biết các con ngày càng bận rộn với nhiều công việc học hành ở nhà trường. Cha cũng như cha mẹ của chúng con, các anh chị giáo lý viên huynh trưởng rất mong các con dành thời gian để tham gia các sinh hoạt đạo đức của giáo xứ như thánh lễ, các giờ giáo lý, giúp lễ, ca đoàn, Junio… Rất cần và đủ để giúp tăng sức cho việc học tập và nên người của các con.

Xin Chúa chúc phúc cho các con trong Năm Giáo Lý mới này, và qua các con, các bạn học của các con, đạt được những thành quả tốt đẹp góp phần “làm cho các con nên người hơn, nên người con Chúa, nên người anh em với nhau hơn”.

 

Cuối thánh lễ, Cha phó, Thầy xứ và quý Dì trao phần thưởng cho 70 học sinh giáo lý xuất sắc trong năm qua.

 

Hiện nay, Giáo Xứ Kim Ngọc có 16 lớp giáo lý. Gồm: 13 lớp giáo lý thiếu nhi, Lớp dự bị huynh trưởng (GLV cấp I), lớp Huynh trưởng (GLC cấp II), Lớp Tân tòng và lớp Hôn phối. Các lớp thiếu nhi chia ra học trong tuần vào tối thứ 2 và sáng Chúa nhật, lớp tân tòng - hôn phối học vào tối thứ 3,4,5,6.

Năm giáo lý mang lại thành quả là nhờ các giáo lý viên.Dạy giáo lý là ơn gọi cao quý. Sứ mạng Giáo lý viên là sứ mạng chính thức được Chúa Giêsu trao cho qua Hội Thánh, cụ thể là qua cha xứ. Dạy giáo lý là tham dự vào sứ mạng của Chúa Giêsu: Loan báo Tin Mừng cứu rỗi cho mọi người. Sứ mạng Giáo lý viên là sứ mạng siêu nhiên. Dạy giáo lý không chỉ là dạy giáo thuyết nhưng là kinh nghiệm về Thiên Chúa. Phải biết rằng cả trẻ em cũng mở ra với siêu việt và phải được giúp đỡ để phát huy tình bạn ấy với Chúa Kitô. Dạy giáo lý là việc của Chúa. Chính Chúa là phần thưởng của Giáo lý viên.

Công việc giảng dạy và học giáo lý luôn là sinh hoạt hàng đầu trong các giáo xứ.

Xin Chúa chúc lành và ban nhiều ơn sủng cho các Giáo lý viên và các em Thiếu nhi suốt năm học này. Amen.

 

abc

 

 

 

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận