Thiếu Nhi Giáo Xứ Đồng Tiến Vui Tết Trung Thu

Đăng lúc: Thứ ba - 25/09/2018 19:38 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

THIẾU NHI GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN VUI TẾT TRUNG THU

 

hình ảnh

 

Với tất cả chúng ta, tuổi thơ rất đẹp, hồn nhiên và trong sáng. Ai cũng yêu mến tuổi thơ, muốn được sống, được chìm đắm trong lứa tuổi thần tiên này. Và chắc hẳn, tết Trung thu là dịp đặc biệt để ta sống lại những giây phút của trẻ thơ, để như Lời Chúa muốn chúng ta hãy nên như trẻ nhỏ mà được hưởng vinh phúc Nước Trời (x. Mt 18,3). Tết Trung thu tại giáo xứ Đồng Tiến năm nay diễn ra trong bầu không khí ấm áp và vui tươi, với nhiều hoạt động khác nhau.

Những ai có dịp đi ngang qua Nhà thờ Đồng Tiến vào đêm Chúa Nhật 23/9/2018 (14/8/âm lịch) sẽ cảm nhận được sự đông vui, náo nhiệt trong chương trình “Đêm Hội Trung Thu Hồng Ân” với nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn. Sau lời khai mạc của cha quản xứ Gioan Baotixita, tiếng trống múa lân vang lên mở đầu cho 11 tiết mục với các ca khúc, vũ điệu và hài kịch vui nhộn. Đặc biệt, đêm văn nghệ còn có sự tham gia của các em thiếu nhi đến từ Mái Ấm Tình Thương và Trung Tâm Khuyết Tật Hừng Đông. Dù hoàn cảnh của các em không được may mắn như bao bạn khác, nhưng các em luôn nở những nụ cười trên môi và cháy hết mình trong các vũ điệu trên sân khấu. Sự có mặt của các em góp phần làm cho đêm văn nghệ diễn ra sôi động và mang nhiều ý nghĩa.

Trước đó, vào buổi sáng, sau thánh lễ 2 ngày Chúa Nhật, các anh chị Huynh Trưởng đã phát quà trung thu cho hơn 400 em thiếu nhi trong giáo xứ. Hòa với niềm vui được nhận quà của các em thiếu nhi là tình thương, sự quan tâm của Cha quản xứ và mọi người dành cho các em.

Ngày tết Trung thu khép lại trong bầu không khí thánh thiêng của thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi và tối ngày thứ hai 15/08 (âm lịch). Bắt đầu thánh lễ, các em thiếu nhi tay cầm đèn, xếp thành đoàn rước tiến vào Nhà thờ trong sự trang nghiêm sốt sắng, với niềm cảm tạ tri ân Thiên Chúa đã ban cho một mùa “Trung Thu Hồng Ân”.

Trong bài chia sẻ, Cha quản xứ nhắn nhủ các em thiếu nhi phải luôn ý thức và trân trọng tình thương, sự quan tâm của những người lớn dành cho các em, đồng thời, phải biết siêng năng cầu nguyện và tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ơn lành Người đã ban trong mùa tết Trung thu này.

 

Tết Trung thu là dịp để chúng ta nhìn về tuổi thơ, ở nơi đó không chỉ là những ký ức của người lớn, mà còn là cả một tương lai của các mầm xanh. Ước mong sao, những mầm xanh tương lai của xã hội, của Giáo hội luôn được sống và phát triển trong vòng tay yêu thương của tất cả mọi người.

 

BTT. Đồng Tiến

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận