Giáo xứ Hiệp Đức trao tặng nhà tình thương và trao học bỗng cho học sinh nghèo

Đăng lúc: Thứ năm - 26/07/2018 10:49 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo xứ Hiệp Đức trao tặng nhà tình thương và trao học bỗng cho học sinh nghèo

 

hình ảnh

 

Sáng ngày 24 tháng 07 năm 2018, Cha chính xứ Phaolo Hòang Đức Dũng cùng Ban Caritas , Đại diện HĐMV, quý ân nhân giáo xứ đã đến trao 01 căn nhà tình thương cho gia đình hộ anh chị Phùng Thị Ngọc Trang thuộc giáo họ Mân Côi, giáo xứ Hiệp Đức.

 

Anh chị sống trong căn nhà tạm bợ không đảm bảo điều kiện sinh hoạt hằng ngày, lại đông con ( 5 con) thường phải chịu cảnh nắng nóng vào mùa khô và mưa dột vào mùa mưa, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Nhận thấy hoàn cảnh thực sự khó khăn của gia đình anh chị và nhờ vào tình thương của cha chính xứ, quý ban ngành đòan thể cùng quý ân nhân , Ban Caritas đã vận động hỗ trợ xây dựng căn nhà tình thương cho hộ anh chị với giá trị  60 triệu đồng nay nhà mới đã được hòan thành.
Sau khi cha chính xứ giao nhà, Ban Caritas đã thay mặt hai gia đình đọc đôi lời cảm tạ đến quý vị hiện diện đã có tấm lòng quảng đại  sẻ chia tinh thần cũng như vật chất với những người có hòan cảnh khó khăn.

 

Và trong buổi sáng 25/7/2018 Cha chính xứ Phaolo cùng gia đình một ân nhân việt kiều Úc trao 100 suất học bổng. Mỗi suất 300.000đ dành cho các em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn.

Những học sinh nghèo giáo xứ Hiệp Đức được trao học bổng lần này đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã cố gắng, nỗ lực đạt kết quả học tập xếp loại giỏi trong nhà trường. Tìm hiểu đến hoàn cảnh của mỗi em đều là mỗi câu chuyện đáng thương trong cuộc sống.

Đến nhận học bổng, mọi người cũng cảm động trước nỗ lực vượt khó của em tại vùng nông thôn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn. Các em bộc bạch: “Học bổng này sẽ giúp sức cho em nỗ lực hơn nữa để vượt qua khó khăn trong cuộc sống, và sống trưởng thành hơn”.

Cha chính xứ và đại diện HĐMV giáo xứ đã ngỏ lời cảm ơn với gia đinh ân nhân đồng thời cũng thêm lời khuyến khích động viên các em sống cố gắng học tập nhiều hơn nữa trong niên học mới để không phụ lòng những người  có lòng quảng đại đã quan tâm đến và giúp đỡ. 
Hy vọng những tấm lòng, những vòng tay bao dung cùng nhau góp lửa tình  thương mến và sưởi ấm tình đồng lọai . 

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử mẹ Maria ban dồi dào hồng ân cho tòan thể quý gia đình ân nhân.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận