Gx Thanh Xuân: Thánh Lễ Giỗ 1 Năm Cố Đức Ông GB. Lê Xuân Hoa

Đăng lúc: Thứ sáu - 20/07/2018 01:57 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Gx Thanh Xuân: Thánh Lễ Giỗ 1 Năm Cố Đức Ông GB. Lê Xuân Hoa (Xuân Ly Băng).

 

Vào lúc 9g00 sáng thứ năm ngày 19-07-2018, Cha Tổng Đại Diện Gp Phan Thiết - Giuse Hồ Sĩ Hữu, đã chủ sự Thánh lễ cầu nguyện cho Cố Đức Ông GB Lê Xuân Hoa nhân ngày lễ giỗ 1 năm tại Giáo Xứ Thanh Xuân. Cùng đồng tế với Cha Tổng Đại Diện có 32 Linh mục trong và ngoài Giáo phận. Hiệp dâng Thánh lễ có Quý tu sĩ nam nữ, Quý thân nhân, gia đình linh tông huyết tộc Cố Đức Ông GB và đông đảo giáo dân gần xa.
 

hình ảnh


Hôm nay ngày 19-07-2018, ngày mà cách đây 1 năm Đ.Ô linh mục GB. Lê Xuân Hoa, người cha thân yêu, nhà thơ công giáo, đã rời cuộc sống trần gian để đi vào cõi sống vĩnh hằng.


Đức Ông GB. là cha xứ Gx Thanh Xuân từ ngày 2/7/1972 đến ngày 7/2/2006.

Với thời gian 34 năm đã có biết bao kỷ niệm, dấu ấn, cũng như công sức của ngài nơi giáo xứ này. Sao có thể kể hết bao Thánh lễ ngài đã cử hành cho chúng ta, bao người đã lãnh bí tích rửa tội, xưng tội, rước lễ, thêm sức. Ngài đã chứng hôn bao gia đình mới qua bí tích hôn phối, đã thăm viếng, an ủi,và tiễn biệt bao người thân của chúng ta đi về lòng đất mẹ. Có thể nói, dấu ấn tình yêu của Ngài mãi còn in đậm trên cuộc đời mỗi người chúng ta. Nhũng bài thơ, những bài vè giáo dục, những bài dụ ngôn được chuyển thành thơ ca đã đi vào lòng người.


Không chỉ nơi Giáo xứ Thanh xuân, Ngài cũng đã có nhiều đóng góp không nhỏ cho Giáo Phận Phan Thiết.


Mở đầu thánh lễ, Cha Tổng Đại Diện nói lên tâm tình của ngày lễ giỗ 1 năm Đ.Ô GB qua sự hiện diện rất đông các Linh mục và các thành phần dân Chúa trong nhà thờ hôm nay. Sự hiện diện của cộng đoàn nơi đây là để tưởng nhớ đến Đ.Ô GB, để cùng cầu nguyện cho Ngài và cầu nguyện cho nhau trong hành trình hướng về Nước Trời vĩnh cửu.


Sau phần hiệp lễ, Cha F.X Đinh Tiên Đường Quản xứ Võ Đắt, hạt trưởng hạt Đức Tánh là người con của Cố Đ.Ô GB có đôi lời bày tỏ tâm tình cám ơn Cha Tổng Đại Diện, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân và thân bằng quyến thuộc đã đến Gx Thanh Xuân dâng thánh lễ giỗ 1 năm cho Cố Đ.Ô GB, và đặc biệt cám ơn Gx Thanh Xuân đã tổ chức thánh lễ cách long trọng và sốt sắng.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận