Tiễn Cha Cố Phêrô về Nhà Hưu Dưỡng

Đăng lúc: Thứ tư - 16/07/2014 00:04 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
TIỄN CHA CỐ PHÊRÔ VỀ NHÀ HƯU DƯỠNG

 
Sáng thứ Hai, 14/7/2014, Cha cố Phêrô Nguyễn Viết Hiền dâng Thánh lễ cuối cùng tại Giáo xứ Thanh Xuân trong cương vị Chánh xứ. Thánh lễ thật cảm động với bao lưu luyến nhớ thương đong đầy dấu ấn khó quên. Cuối Thánh lễ Cha cố hát tặng cộng đoàn bài hát về đời linh mục.

xem hinh


Tiễn Cha Cha cố Phêrô có sự hiện diện của của Cha Hạt trưởng và quí Cha trong Giáo hạt Hàm Tân cùng đông đảo giáo dân Thanh Xuân. Noi theo tinh thần khó nghèo của Đức Giáo Hoàng Phaxicô, Cha cố Phêrô quyết không cho một đoàn thể hay cá nhân nào đi xe tiễn ngài về nhà hưu tại thành phố Phan Thiết. Ngài bảo: “Khi tôi đến với Giáo xứ anh chị em một xe 16 chỗ, thì khi đi cũng chỉ một xe 16 chỗ chở tôi thôi. Rất mong anh chị em thực hiện nguyện ước cuối cùng này của tôi”. Bởi thế, tiễn Cha cố về Nhà Hưu dưỡng Linh mục Phan Thiết chỉ có xe của quí Cha  và xe 16 chỗ chở ngài cùng với HĐMV Giáo xứ. Quả đúng như tinh thần trong bài thơ đọc tặng Giáo xứ trong Thánh lễ Tạ từ:

Đến … đi …theo lệnh bề trên
Đón đưa cũng vậy một niềm cậy trông
Sống làm con thảo tôi trung
Noi gương Hiền Mẫu “xin vâng” trọn đời.

Đón Cha cố tại nhà Hưu dưỡng có Cha Niên trưởng Linh mục và cũng là Hạt trưởng Phan Thiết, Cha Quản lý và cũng là Giám đốc nhà Hưu dưỡng, quí Cha, quí Tu sĩ Nam nữ trong Hạt Phan thiết, quí Cha và quí Soeur Nhà Hưu và những người thân quen.

Sau khi liên hoan nhẹ tại nhà ăn Tòa Giám mục, Cha cố Phêrô không quên dẫn HĐMVGX Thanh Xuân lên thăm Đức Ông Lê Xuân Hoa (nhà thơ Xuân Ly Băng), vị tiền nhiệm Quản xứ Thanh Xuân cũng đang nghỉ tại Nhà Hưu dưỡng.

Phút giây chia tay thật bịn rịn, tuy nhiên Cha cố Phêrô vẫn vui vẻ bình an chụp hình lưu niệm và bắt tay mọi người như muốn nói rằng: mọi người luôn ở trong trái tim tôi.

Xin kính chúc Cha cố sức khỏe và muôn ơn lành của Chúa để có thể hoàn thành sứ mạng linh mục trong môi trường mới, trong tuổi xế chiều của cuộc đời.
 
BTT THANH XUÂN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận