Giáo xứ Phú Quý chia tay Cha Giuse Nguyễn Thanh Cảnh

Đăng lúc: Thứ bảy - 19/07/2014 02:03 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Phú Quý chia tay Cha Giuse Nguyễn Thanh Cảnh
 
Bà con giáo dân Giáo xứ Phú Quý chia tay Cha xứ trong lưu luyến. Cha sẽ nhận nhiệm sở mới là Giáo xứ Hồng liêm theo sự bổ nhiệm của ĐGM Giaó phận.

Trưa ngày 15 tháng 7 năm 2014, các con chiên qui tụ lại tại nhà xứ dùng bữa cơm chia tay, bầu khí thật ấm áp và thân mật trong tình cha con.

Thánh lễ ban tối lúc 19g trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân và tạ từ Cha Giuse kính yêu. Cha Giuse dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ vì những ơn lành Ngài đã ban cho cha cũng như giáo dân Phú Quý; đồng thời cha cũng cầu nguyện cho mọi gia đình và cho mọi người luôn được sự bình an, hiệp nhất trong một niềm tin của những người con cái Chúa nơi đất đảo xa xôi này.

Cuối thánh lễ, 
vị Chủ tịch Giáo xứ có lời cám ơn trong nghẹn ngào thương nhớ.


Cha Giuse có đôi lời từ giã với các con chiên trong xứ đạo. Cha cũng nhắc lại sự mong ước mà ngay từ khi cha đặt chân đến xứ đạo này là mọi người hãy cùng nhau hiệp thông trong lời cầu nguyện, ngày ngày hãy nhìn vào các chữ đã được in đậm tại tảng đá ngay cổng giáo xứ, đó là : hiệp nhất, yêu thương, phục vụ. Hãy cố gắng, đang khi vươn lên tình Chúa thì mọi người cũng phải cố gắng vươn tới tình người, hãy cố gắng hết mình để đưa giáo xứ Phú Quý sánh vai được với các giáo xứ bạn trong Giáo phận.
 
Cha Giuse là vị mục tử đầu tiên có mặt trên hải đảo, kể từ khi có nhà thờ. Mặc dầu vỏn vẹn chỉ với thời gian 1 năm 4 tháng 23 ngày cha sống nơi giáo xứ, nhưng những gì cha đã làm cho giáo dân nơi đây, không thể nào phai mờ được trong lòng mọi người. Cha đã sống và đã đi đến từng gia đình để tìm hiểu hoàn cảnh sống của mỗi người, bởi lẽ người dân ở Phú Quý thuộc mọi thành phần và chủ yếu xưa nay chỉ giữ đạo “tại tâm” là chủ yếu. Bằng sự nhiệt huyết và tận tâm của người mục tử, cha đã khơi dậy nơi mọi người lòng kính mến Thiên Chúa cũng như giúp cho mọi tín hữu hiểu biết và tuân giữ lề luật của Chúa.

Thánh lễ đã kết thúc nhưng không ai muốn ra về, các con chiên vẫn như muốn giữ chân cha xứ lại. Thật là xúc động và nghẹn ngào.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho Cha trong sứ vụ mục tử nơi giáo xứ mới Hồng liêm.

Minh Hải
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận