Tân BĐH Giới Trẻ Thanh Xuân Tuyên Hứa

Đăng lúc: Thứ hai - 14/07/2014 02:45 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
TÂN BĐH GIỚI TRẺ THANH XUÂN TUYÊN HỨA

Trong Thánh lễ sáng Chúa nhật 13/7/2014, tân BĐH Giới trẻ GX. Thanh Xuân chính thức tuyên hứa cách trọng thể trước Thiên Chúa và cộng đoàn. Tân BĐH Giới trẻ bao gồm 12 thành viên: BĐH cấp xứ 5 thành viên, BĐH mỗi giáo họ 3 thành viên (Gx có 4 giáo họ).

 
NGHI THỨC TUYÊN HỨA BĐH GIỚI TRẺ

(Sau bài giảng, không có lời nguyện giáo dân, BĐH Giới trẻ cầm nến chưa thắp sáng tiến lên, đứng sẵn thành hai hàng ngang trước Cung Thánh, nữ đứng trước và nam đứng sau)

Người hướng dẫn: Kính thưa cha, con xin giới thiệu với cha và toàn thể cộng đoàn Dân Chúa, các anh chị sau đây, đã được bầu chọn vào BĐH Giới trẻ nhiệm kì 2014-2018. Vậy, kính xin cha thay mặt Chúa và cộng đoàn đón nhận lời tuyên hứa của tân BĐH.
(Khi nghe xướng tên, lần lượt từng bạn tiến lên mấy bước sát với thềm Cung Thánh, chắp tay cúi chào về phía Bàn Thờ.)
Người hướng dẫn bắt đầu xướng danh các bạn sẽ tuyên hứa...
Linh Mục chủ sự: Các anh chị thân mến, tôi rất vui mừng vì thiện chí của các anh chị. Giờ đây, các anh chị hãy tiến lên thắp lửa từ nến Phục Sinh và cùng toàn thể cộng đoàn trân trọng tuyên xưng Đức Tin...
(Tân BĐH Giới trẻ đi theo hai hàng dọc từ giữa lên thắp nến, rồi đi sang hai bên, trở về chỗ đứng như cũ, tay phải cầm nến đưa cao ngang mặt.)
Linh Mục chủ sự: Anh chị em có tin kính Thiên Chúa là Chúa Cha toàn năng, Đấng tạo thành trời đất không ?
Cộng đoàn: Thưa tin.
Linh Mục chủ sự: Anh chị em có tin kính Đức Giê-su Ki-tô là Con Một của Chúa Cha và là Chúa chúng ta, đã được Đức Trinh Nữ Ma-ri-a sinh ra, đã chịu khổ hình và mai táng, đã từ cõi chết sống lại và đang ngự bên hữu Chúa Cha không ?
Cộng đoàn: Thưa tin.
Linh Mục chủ sự:
Anh chị em có tin kính Chúa Thánh Thần, tin kính Giáo Hội thánh thiện và Công Giáo, tin mầu nhiệm hiệp thông trong Dân Thánh, tin có ơn tha tội, tin xác phàm sẽ sống lại, và tin có sự sống đời đời không?
Cộng đoàn: Thưa tin.
Linh Mục chủ sự: Riêng với tân BĐH Giới trẻ, tôi muốn hỏi các anh chị: Các anh chị có ý thức về mục đích và trách vụ của mình trong việc phục vụ Chúa và cộng đoàn không?
Tân BĐH Giới trẻ: Thưa cha, chúng con ý thức.
Linh Mục chủ sự: Vậy, các anh chị có sẵn sàng chu toàn trách vụ sẽ được Giáo Xứ trao phó cho các anh chị, đồng thời sẵn sàng tận tâm trong phạm vi trách nhiệm của mình không ?
Tân BĐH Giới trẻ: Thưa cha, chúng con sẵn sàng.
(quỳ xuống cùng giơ tay phải hướng về phía trước và đọc chung)

Nhờ ơn Chúa giúp, nhờ Đức Mẹ và các Thánh chuyển cầu, và vì ích lợi của Giáo hội, giáo phận và giáo xứ chúng con đoan hứa trước mặt Thiên Chúa và mọi người.
- Chúng con sẵn sàng hy sinh, dấn thân phục vụ Chúa và anh chị em trong giáo xứ.
- Chúng con quyết trung thành với Hội Thánh, cùng vâng phục các vị đại diện Chúa nơi trần gian.
- Chúng con quyết cố gắng sống đời chứng tá Phúc âm, để qua chúng con, mọi người nhận ra tình thương của Chúa, hầu tôn thờ phụng sự Ngài.
Lạy Chúa, hôm nay chúng con long trọng tuyên hứa với Chúa, trước cộng đoàn Dân Thánh, để bắt đầu nhiệm kỳ phục vụ của chúng con. Chúa biết chúng con yếu hèn, mà bổn phận và trách nhiệm thì nặng nề.
Giờ đây, chúng con tha thiết xin Chúa dạy bảo, huấn luyện, và khơi dậy nơi chúng con lòng can đảm và đời sống thánh thiện, để chúng con nên những tông đồ nhiệt thành của Nước Chúa, nên những chiến sĩ trung kiên của Hội thánh.
Xin ban cho chúng con lòng tin kiên vững, lòng cậy bền bỉ, và tình mến dạt dào, để chúng con hăng hái nhiệt thành phục vụ Chúa và Hội thánh, lúc thành công cũng như khi gặp khó khăn thử thách. Xin cho chúng con dám quảng đại hy sinh, để Danh Chúa được tôn vinh và công ích được thực hiện. Lạy Chúa, xin đoái nhận lời chúng con cầu khẩn.
Lạy Đức Trinh Nữ Maria là Nữ Vương các thánh Tông đồ, lạy hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, xin cầu cho chúng con. Amen.

Linh Mục chủ sự: Anh chị em thân mến ! Bằng những lời cam kết chân thành mà các tân BĐH Giới trẻ đây đã tuyên bố trước mặt Chúa và cộng đoàn, với tư cách là Cha Phó xứ, tôi chính thức công bố : kể từ nay, BĐH Giới trẻ mới của giáo xứ bắt đầu làm việc trong nhiệm kỳ 4 năm. Anh chị em hãy cầu nguyện và cộng tác với cha xứ và với những người đại diện chính thức của anh (chị) em, để làm cho giáo xứ chúng ta mỗi ngày được phát triển tốt đẹp hơn trong Chúa Thánh Thần.

Người hướng dẫn: Xin cộng đoàn diễn tả niềm vui chung bằng một tràng pháo tay !
 
BBT THANH XUÂN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận