Giáo Xứ Thanh Xuân Đón Nhận Cha Tân Chánh Xứ

Đăng lúc: Thứ tư - 16/07/2014 02:11 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ THANH XUÂN ĐÓN NHẬN CHA TÂN CHÁNH XỨ
 
6g30 sáng thứ Ba, ngày 15/7/2014, HĐMVGX Thanh Xuân có mặt tại Tòa Giám Mục để đón Cha Tân Chánh xứ Gioan Baotixita Hoàng Văn Khanh theo sự bổ nhiệm của ĐGM Giáo phận vào ngày 01/7/2014, dịp Thường huấn Linh mục.


xem hinh

Tiễn Cha GB Hoàng Văn Khanh có Cha Niên trưởng Linh mục đoàn Giáo phận và cũng là Hạt trưởng Hạt Phan Thiết FX Phạm Quyền, quý Cha Tòa Giám Mục, Hạt Phan Thiết, Nhà Hưu dưỡng, và đặc biệt có Cha tiền nhiệm Chánh xứ Thanh Xuân Phêrô Nguyễn Viết Hiền vừa về Nhà hưu hôm qua.

Tại sân nhà Thờ Thanh Xuân, quý Cha trong Hạt Hàm Tân và đông đảo giáo dân Thanh Xuân đã chuẩn bị sẵn sàng đón chào Cha Tân Chính xứ. Tiếng trống, tiếng nhạc, tiếng chuông liên hồi, cả tiếng vỗ tay vang dậy một khoảng trời khi xe Cha Tân Chánh xứ bắt đầu tiến vào cổng Nhà thờ.

8g30, đoàn rước Cha Tân Chánh xứ long trọng tiến vào nhà thờ bắt đầu nghi thức Nhậm Chức Quản xứ và Chầu Thánh Thể tạ ơn. Tham dự nghi thức có sự hiện diện của gần 50 linh mục, đông đảo phó tế, tu sĩ nam nữ và rất đông rất đông giáo dân Thanh Xuân và Thanh Hải, cùng người bà con thân quen của Cha Tân Chánh xứ … đến nổi nhà thờ không còn một chỗ trống.

Sau nghi thức Nhậm Chức Quản xứ là lời chào đón của vị đại diện giáo dân Thanh Xuân.
 
Trọng Kính Cha Hạt Trưởng - Hạt Hàm Tân
Trọng kính Cha Gioan Baotixita - Tân Chánh Xứ Gx. Thanh Xuân
Kính thưa quý Cha, Quý Tu sĩ Nam nữ, quý HĐMV các giáo xứ bạn.
Kính thưa cộng đoàn.

Hôm nay, trong niềm vui của đoàn chiên có vị chủ chăn mới - cộng đoàn giáo xứ Thanh Xuân chúng con: “Xin Hân Hoan Đón Chào Cha GB. Hoàng Văn Khanh – Tân chánh xứ Giáo xứ Thanh Xuân chúng con”. (vỗ tay)

Kính thưa Cha Gioan Baotixita Tân Chánh xứ,

Trước hết, chúng con xin Tạ ơn Chúa, tri ân Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo phận đã trao ban cho Giáo xứ chúng con một Cha Tân Chánh xứ đầy nhiệt huyết, nhiều kinh nghiệm mục vụ và khả năng lãnh đạo cộng đoàn. Gần 40 năm làm Quản xứ tại nhiều nơi, Cha đã từng đi du học, là giáo sư giảng dạy tại các Đại Chủng Viện và học viện; đảm nhiệm nhiều trọng trách trong Giáo phận: Đặc trách Liên tu sĩ, Đặc trách Thường huấn Linh mục, nguyên Tổng Đại diện Giáo phận Phan Thiết… Cộng đoàn chúng con xin hết lòng cám ơn Cha đã vui vẻ yêu thương về với giáo xứ Thanh Xuân chúng con. (vỗ tay)

Kính thưa Cha, hôm qua chúng con lưu luyến Cha Chánh xứ Phêrô, gạt lệ đưa ngài về nhà hưu dưỡng theo lệnh của Bề trên. Hôm nay chúng con vui mừng vì có Cha Chánh xứ mới theo sự bổ nhiệm của Đức Giám Mục Giáo phận. Lưu luyến rời xa, mừng vui hội ngộ là nhịp bước thăng trầm của cuộc sống. Ước mong khát vọng mãi vươn cao trong hành trình đức tin, đời sống thánh thiện mãi tròn đầy trong cuộc đời của mỗi người Kitô hữu là điều mà Cha và chúng con luôn mãi phải nổ lực thực thi trong chuỗi ngày sống làm người và làm con Chúa. Cám ơn Cha đã mang đến cho chúng con một khát vọng mới, một động lực mới, một trang sử mới trong hành trình đức tin.

Chúng con xin hứa sẽ luôn vâng phục Cha trong cương vị là người Mục tử Chúa Kitô. Luôn nổ lực hết sức mình cộng tác với Cha trong trong vai trò và sứ vụ của người tông đồ giáo dân. Ước mong giáo xứ chúng con ngày càng triển nở và lớn lên trong tình yêu và thánh ý Thiên Chúa.

Nguyện xin Chúa ban cho Cha nhiều ơn lành hồn xác để Cha có thể chu toàn sứ mạng mà Chúa và Giáo hội trao phó. Kính xin Cha mãi yêu thương dạy dỗ và chăm sóc đoàn chiên bé nhỏ Thanh xuân của Cha.

Chúng con cũng xin cám ơn Cha Hạt trưởng, quý Cha, quý Tu sĩ Nam nữ, quý HĐMV các giáo xứ cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa, vì yêu thương Cha Tân chánh xứ và Giáo xứ chúng con, đã hiện diện trong ngôi nhà thờ này để chung chia niềm vui, khát vọng và hiệp thông dâng lời cầu nguyện cho biến cố trọng đại diễn ra nơi Giáo xứ Thanh Xuân thân yêu của chúng con.

Để bày tỏ lòng hiếu thảo và biết ơn, chúng con xin kính dâng lên Cha Tân Chánh xứ Gioan Baotixita lẵng hoa tươi muôn sắc màu, gói trọn tâm tình kính yêu, vâng phục và niềm hân hoan phấn khởi của gần 5000 giáo dân thanh Xuân chúng con.
Kính xin Cha yêu thương đón nhận.

Chúng con xin hết lòng biết ơn Cha.
 
Quả đúng như lời của vị đại diện giáo dân Thanh Xuân, sau giờ chầu Tạ ơn, giáo dân vây kín nhà Cha Tân Chánh xứ: xứ Thanh Hải thì lưu luyến không muốn rời Cha xứ cũ, Thanh Xuân thì hân hoan đón mừng Cha xứ mới … “Lưu luyến rời xa, mừng vui hội ngộ là nhịp bước thăng trầm của cuộc sống. Ước mong khát vọng mãi vươn cao trong hành trình đức tin, đời sống thánh thiện mãi tròn đầy trong cuộc đời của mỗi người Kitô hữu…”.
Xin Chúa luôn đồng hành với Cha tân Chánh xứ GB Hoàng Văn Khanh, để Cha luôn chu toàn sứ mạng mới nơi Giáo xứ Thanh Xuân thân yêu.
 
BTT HÀM TÂN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận