Giáo Xứ Thanh Hải đón Cha Tân Chánh Xứ

Đăng lúc: Thứ năm - 17/07/2014 21:11 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ THANH HẢI ĐÓN CHA TÂN CHÁNH XỨ

 
Sáng thứ Năm, ngày 17/7/2014, từ 6 giờ sáng, có khoảng 500 giáo dân Gx Hoà thuận tháp tùng Cha xứ Giuse kính yêu về Toà Giám Mục.

Đến 7g30, HĐMVGX Thanh Hải có mặt tại Tòa Giám Mục để đón Cha Tân Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Chữ. Bà con giáo dân Gx Tầm hưng khoảng 200 người và Gx Vinh lưu cũng khoảng 100 người cùng tiễn cha Giuse về Gx Thanh hải.

xem hinh

Tại cổng Nhà thờ, bà con giáo dân đã chuẩn bị sẵn sàng để hân hoan đón chào Cha Tân Chính Xứ.

Đúng 8g30, đoàn rước long trọng tiến vào nhà thờ bắt đầu nghi thức Nhậm Chức Quản xứ và Chầu Thánh Thể tạ ơn.
Tham dự nghi thức có sự hiện diện của khoảng 50 linh mục, quý phó tế, tu sĩ nam nữ và bà con giáo dân Thanh hải và các giáo xứ mà cha Giuse từng phục vụ.

Sau khi cha Hạt Trưởng Hạt Bắc Tuy đọc văn thư bổ nhiệm của ĐGM Giáo phận, cha Hạt Trưởng Hạt Phan Thiết giới thiệu cha tân chánh xứ với cộng đoàn.

Cha Giuse Nguyễn Văn Chữ sinh năm 1944 tại Ba làng, Thanh hoá.
1954: theo gia đình vào định cư tại Giáo xứ Thanh hải
1955-1959: học Tiểu học tại Thanh hải
1959-1967: học tại đệ tử viện Châu sơn, đơn dương, đà lạt.
1969-1974: học tại ĐCV Xuân bích Huế
Ngày 15.5.1974, thụ phong linh mục tại Nha trang, do ĐHY FX Nguyễn Văn Thuận phong chức.
1974-1975: Lm phụ tá Gx Thanh hải, Phan thiết.
1975-1988: quản xứ Vinh lưu 13 năm
1988-2006: quản xứ Tầm hưng 18 năm, xây Nhà thờ Tầm hưng.
2006-2014: quản xứ Hoà thuận 8 năm.

Với 70 năm tuổi đời, tuổi “Thất thập cổ lai hy”, 40 năm tuổi linh mục, 39 năm làm quản xứ 3 Giáo xứ, ngài là một Linh mục giàu kinh nghiệm để được sai đến phục vụ Gx Thanh hải, một trong hai Giáo xứ có số giáo dân nhiều nhất trong giáo phận.

Mong rằng, các thành phần dân Chúa nhiệt thành cộng tác với cha tân chánh xứ để xây dựng Gx Thanh hải ngày càng phát triển về mọi phương diện.



Sau nghi thức Nhậm chức Quản xứ là lời chào đón của vị đại diện giáo dân Thanh hải.

Trọng kính Cha Niên Trưởng và cũng là Cha Hạt Trưởng Hạt Phan Thiết
Kính thưa Quý Cha Hạt Trưởng.
Kính thưa Cha Tân Chính Xứ Giuse,
Kính thưa Quý Cha, Quý Thầy Phó Tế, Quý Thầy, Quý Nữ tu, Quý Giáo Xứ Bạn, cùng toàn thể cộng đoàn
Trong tâm tình tạ ơn hồng ân Thiên Chúa, cộng đoàn giáo xứ Thanh hải chúng con xin được tri ân Đức Giám Mục Giáo Phận đã gửi đến cho giáo xứ chúng con, Cha Xứ Mới trong dịp luân chuyển Quý Cha trong Giáo phận.
Và trong giờ phút trọng đại này, cộng đoàn giáo xứ Thanh hải chúng con hân hoan chào đón Cha Niên Trưởng, Quý Cha Hạt Trưởng, Quý Cha và toàn thể quý vị đã đến hiệp thông với chúng con trong ngày giáo xứ chúng con đón mừng Cha Tân Chính Xứ Giuse. Chúng con xin được tri ân những tình cảm quý báu mà Quý Cha và quý vị đã dành cho giáo xứ chúng con.

(cộng đoàn vỗ tay chào mừng).


Chúng con xin được phép thân thưa tâm tình với cha Tân Chính Xứ Giuse:
Kính thưa Cha, "Đến Để Phục Vụ", câu khẩu hiệu thật ngắn gọn nhưng đã diễn tả tròn đầy con người mục tử của Cha qua các giáo xứ mà Cha đã đến phục vụ. Điều này được thể hiện qua những dấu ấn tốt đẹp mà Cha đã lưu lại nơi các giáo xứ như là Vinh Lưu, Tầm Hưng, Hoà Thuận, được thể hiện qua sự hiệp nhất, yêu thương và lòng mến mộ của giáo dân đã dành cho Cha.
Và hôm nay, vâng theo sự chỉ định của Đức Giám Mục giáo phận, Cha đã về với giáo xứ Thanh Hải, cũng là quê nhà thân yêu của Cha. Toàn thể cộng đoàn giáo xứ Thanh Hải chúng con vui mừng chào đón Cha trong chức vụ chính xứ đã đưa Cha trở về với gia đình Thanh Hải thân yêu này.

(cộng đoàn vỗ tay chào đón Cha Tân Chính Xứ của chúng ta).

Chúng con cầu chúc Cha luôn an mạnh, đầy khôn ngoan, thánh đức để phục vụ, phát triển giáo xứ ngày càng lớn mạnh về mọi mặt. Chúng con xin vâng phục sự lãnh đạo tinh thần của các Đấng Bề Trên và sẵn sàng hăng say, nhiệt thành, hết lòng cộng tác với Cha trong sứ vụ mà Chúa đã trao phó cho Cha qua ý hướng của Đức Giám Mục.
Chúng con nguyện xin Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Maria, ban nhiều ơn lành hồn xác trên Cha Niên Trưởng, Quý Cha Hạt Trưởng, Cha Tân Chính Xứ Giuse, Quý Cha, Quý Thầy Phó Tế, Quý Thầy, Quý Nữ tu, Quý Giáo Xứ Bạn và toàn thể cộng đoàn.
Và giờ đây, để tỏ lòng tôn kính, mến yêu, giáo xứ chúng con xin dâng lên Cha Niên Trưởng, Cha Tân Chính Xứ Giuse những bông hoa tươi thắm, gói trọn tâm tình của cộng đoàn giáo xứ Thanh hải chúng ta. Kính xin Cha vui đón nhận.


Cha Tân Chánh Xứ đáp từ bằng tâm tình tri ân quý cha trong tình huynh đệ Linh mục, cám ơn quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn. Với lòng khiêm tốn, ngài nhìn nhận mình chỉ là linh mục nhà quê, nghèo hèn, mong mọi người thêm lời cầu nguyện để ngài chu toàn sứ vụ của mình.

Qua giờ Chầu Phép Lành, cộng đoàn dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể những tâm tình tạ ơn và cầu xin cho cha xứ và giáo xứ.
Xin Chúa luôn đồng hành với cha Giuse, ban nhiều ơn lành giúp cha luôn chu toàn sứ mạng mới nơi Giáo xứ Thanh hải thân yêu.
 
BTT 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận