Ngày Họp Mặt GĐTSVN - Hàm Tân Phan Thiết – 2014

Đăng lúc: Thứ hai - 14/07/2014 14:45 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 NGÀY HỌP MẶT GĐTSVN - Hàm Tân Phan Thiết – 2014

 
“Đúng hẹn lại lên”, như tiếng chim gọi đàn, ngày 30/6/2014, anh chị em thành viên GĐTS/cựu TSC và thân hữu,  từ nhiều nơi xa xôi như Huế, Nha Trang, Long Xuyên, hay gần hơn, như Đà Lạt, Saigon, Đồng Nai …lại háo hức đổ về thành phố biển Phan Thiết tham dự Ngày Họp Mặt Thường Niên GĐTSVN 2014  (hay có thể gọi là Đại Hội).

xem hinh
 
Đại Hội GĐTSVN Thường Niên năm nay được tổ chức từ chiều 30/6/2014 tới sáng 3/7/2014, tại Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết – Hàm Tân, với sự hiện diện của cha TLH JB Lê Quang Quý, cha LH Dalat Giuse Nguyễn Mạnh Khoa, và một khách mời đặc biệt, cha Augustino Nguyễn văn Dụ, chuyên viên về  gia đình, và các thành viên của 11 Gia đình từ khắp nơi hội tụ.

ĐH đã chính thức khai mạc sau Thánh lễ và nghi thức khai mạc chiều thứ Hai 30/6/2014.

Ngày làm việc đầu tiên sáng 1/7 được bắt đầu với phần  tường trình sinh hoạt trong năm qua của các Gia Đình, sau đó cùng nhau học hỏi, suy tư chủ đề học hỏi của năm nay :”Phúc Âm Hóa Gia Đình” theo đường hướng của HĐGMVN, với  bài thuyết trình chính thức của cha TLH nêu lên những điểm giáo huấn căn bản của Giáo Hội về Phúc Âm hóa Gia Đình, và được tiếp nối thảo luận trong các Tổ ; buổi chiều, ĐH được nghe thêm hai bài tham luận cùng chủ đề do cha LH GĐ Dalat và cha Dụ trình bầy, với sự am tường chuyên sâu đã thu hút mọi người trong phần trao đổi và giải đáp những vấn nạn được anh chị em nêu lên. Giờ cầu nguyện buổi tối giúp tâm hồn lắng đọng lại, đã kết thúc ngày làm việc thứ nhất.

Thánh lễ sáng 2/7 có thêm một bất ngờ : nhân dịp ĐH với chủ đề gia đình, anh chị em đã chia sẻ niềm vui và chúc mừng kỷ niệm 50 năm hôn phối của một cặp thành viên trong GĐTS, anh chị Khiêm thuộc GĐ Hàm Tân. 
Ngày làm việc thứ hai 2/7 được dành cho nhu cầu gặp gỡ nhau giữa các GĐ, trong không khí vui tươi thân mật , để thắt chặt tình huynh đệ và chia sẻ các thao thức , kinh nghiệm của các GĐ, đồng thời, như là một Kiểm Điểm Đời Sống theo phương pháp Xem-Xét-Làm của TSC, để cùng nhau đề ra một định hướng chung sau ĐH . 

Các công việc thủ tục còn lại: thông qua biên bản đúc kết, đề xuất định hướng , tổng kết ĐH, giới thiệu các Ban Đại Diện mới của các GĐ, dự kiến thời điểm và địa điểm tổ chức ĐH năm sau, được tiến hành vào buổi chiều.  

Theo quyết định của ĐH được mọi người ủng hộ,  ĐH GĐTSVN 2015 sẽ được tổ chức tại Trí Bưu (giáo xứ của cha TLH, thuộc Quảng Trị, cách Huế khoảng 70km), cạnh Linh địa La Vang như là một may mắn để ĐH cũng là một cuộc Hành Hương viếng Đức Mẹ La Vang, một ao ước của nhiều người . 

Đêm Giao lưu văn nghệ với các tiết mục tham gia của các GĐ và tiết mục đóng góp của các chị  Mến Thánh Giá, tuy “cây nhà lá vườn” nhưng không kém phần hào hứng, khép lại ngày lam việc sôi nổi thứ hai và cũng là kết thúc những ngày làm việc chính thức.

Thánh lễ Bế Mạc ĐH đã được cử hành sáng 3/7 do ĐC Giuse Vũ Duy Thống, GM Phan Thiết chủ tế cùng với quý cha đồng tế trong không khí long trọng và xúc động của giờ chia tay. ĐH năm nay khai mạc vào thời điểm quý cha Phan Thiết có chương trình tĩnh tâm thường huấn nên nhiều cha đã không thể tham dự, cũng như ĐC Phan Thiết đã không cử hành Thánh lễ Khai Mạc mà đã nhận lời đến chủ tế ngày Bế Mạc. Sau thánh lễ Đức Cha đã ở lại dùng điểm tâm với ĐH, và thật vui khi thấy ĐC đã rất tự nhiên “diện” ngay chiếc áo kỷ niệm 50 năm TSC được ĐH trao tặng trước đó và sẵn sàng làm “tài tử chính” chụp nhiều hình lưu niệm với những người ái mộ .

Điều để lại ấn tượng cho nhiều người trong những Ngày Họp Mặt năm nay, đó là, khi đến với ĐH trong tâm thức “đi tìm”, tìm lại kỷ niệm, tìm gặp bạn cũ, tìm học tập những điều hay, mọi người quả thật đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích, không chỉ qua các bài thuyết trình, mà học trong chính cuộc sống, học hỏi nhau qua các chia sẻ chân tình, thái độ hòa đồng thân ái, lòng nhiệt thành hy sinh dù đang đau yếu của nhiều anh em (như anh Quang, anh Phẩm), sự âm thầm phục vụ quên mình của BTC, và tinh thần cộng tác, sẵn sàng tham gia vào công việc chung “làm cùng, làm với”  của mọi người .

Xin chia tay tạm biệt Phan Thiết và hẹn gặp nhau năm 2015 tại Trí Bưu !
 
PV Thanh sinh
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận