Hội Sinh Viên Thuận Nghĩa GP Phan Thiết với Chương Trình Tiếp Sức Mùa Thi 2014

Đăng lúc: Thứ bảy - 19/07/2014 02:39 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
KẾT THÚC CHƯƠNG TRÌNH TIẾP SỨC MÙA THI CỦA HỘI SINH VIÊN THUẬN NGHĨA – PHAN THIẾT 2014

Thời gian trôi qua mau chỉ còn lại những kỷ niệm, tiếp nối truyền thống tốt đẹp và cũng là họat động thường niên của Hội SVTN trong suốt hơn mười năm qua, một lần nữa chương trình TSMT 2014 của Hội Sinh Viên Thuận Nghĩa đã diễn ra hơn nữa tháng qua và đã khép lại thành công tốt đẹp.

xem hinh

Góp phần trong sự thành công trong chương trình Tiếp Sức Mùa Thi năm nay không thể không kể đến những đóng góp tích cực của tất các các em chị em Hội SVTN và sự cộng tác đắc lực của Cha Vincente Nguyễn Thế Thủ, Chánh xứ Gx. Vườn Xoài và Ban TSMT, Hội Caritas Gx. Vườn Xoài đã tạo mọi điều kiện về nơi ăn, chốn ở miễn phí trong suốt quá trình thời gian diễn ra cả 03 đợt thi Đại học – Cao đẳng năm 2014.

Ngay từ những ngày đầu chương trình, BCH Hội SVTN đã nhanh chóng bắt tay vào công việc của mình như: tổ chức những cuộc họp, phân công nhiệm vụ cụ thể, lên danh sách chi tiết và đi khảo sát nhà trọ tìm kiếm chỗ ăn, chỗ trọ miễn phí, tự trao dồi, tìm hiểu thêm nhiều thông tin để tư vấn cho các bạn sỹ tử và phụ huynh… Mỗi người một nhiệm vụ, tuy rằng biết bao khó khăn vất vả, một phần nào đó làm thay đổi cuộc sống sinh họat hàng ngày của những thành viên Hội khi tham gia chương trình này. Ngay dưới cái nắng nóng gay gắt hay trong những cơn mưa nặng hạt lạnh giá của tiết trời Sài Gòn đỏng đảnh tháng Bảy mưa ngâu, ai ai cũng ý thức được trách nhiệm của bản thân khi khoác lên mình phương châm của Hội “phục vụ là quên mình”.

Từ những bước chân bỡ ngỡ đầu tiên của các sỹ tử Giáo xứ nhà nơi vùng quê nắng cháy đặt chân lên đất Sài thành đầy rẫy những ánh hào hoa và không thiếu những cảm bẫy và hiểu rằng vì đây là lần đầu tiên các em xa gia đình trong suốt một thời gian dài để thực hiện một ước mơ và hoài bão của những thanh niên - thiếu nữ đang chập chững bước vào đời nên các ACE trong Hội SVTN đã tiếp đón và được Cha và Ban TSMT Gx. Vườn Xoài giàu lòng nhân ái thương cảm cưu mang.

Vào vào lúc 10h30 sáng ngày 16/07/2014 sau khi kết thúc ngày thi cuối cùng của đợt thi đại học năm 2014, BCH Hội SVTN cùng tòan thể sỹ tử xứ nhà và các sỹ tử của các Giáo xứ khác đã được Ban TSMT Gx. Vườn Xoài tiếp sức đã tập trung đông đủ tại nhà xứ Gx. Vườn Xoài để nói lên lời tri ân Cha xứ, Hội Caritas và các Ban ngành trong Giáo xứ đã hy sinh vất vả phục vụ các sỹ tử cho những ngày thi cử được trọn vẹn.
 
Toàn thể ACE trong Hội SVTN và các sỹ tử đang chờ để chào Cha ra về, khi Cha vừa bước ra toàn thể ACE đã cất vang: “gặp Cha con mến liền, Cha ơi Cha, Cha thật là hiền…” hòa quyện cùng với những tiếng vỗ tay liên hồi. Đáp lại là một nụ cười hiền hậu của Cha và lời chào tới toàn thể ACE. Tiếp đến đại diện Hội SVTN, anh Trưởng Hội Fx. Nguyễn Hồng Lĩnh đã thay mặt cho Hội cũng như là thay mặt các bậc phụ huynh của các sỹ tử Gx. Thuận Nghĩa cám ơn Cha, Hội ĐMV, Hội Caritas Gx Vườn Xoài cũng như là những anh chị tình nguyện đưa đón, các bác xe ôm, trong suốt những ngày qua đã giang tay giúp đỡ, nhiệt tình phục vụ cho các sỹ tử đi thi thành công và đồng thời cũng không quên gởi lời xin lỗi đến Cha và các Ban ngành do những thiếu xót của các em trong quá trình sinh họat trong những ngày tá túc tại Gx. Vườn Xoài.
 
Đáp lời, Cha đã nói: “Cha rất vui khi được tiếp nhận đòan con cái Gx. Thuận nghĩa thuộc Gp. Phan Thiết. Tất cả chúng ta là con cái của Chúa, là con một Cha, chúng ta phải biết phục vụ- yêu thương nhau. Phải biết nối tiếp và phát huy truyền thống xây dựng kết nối yêu thương tốt đẹp của những ACE đi trước, để mang tin mừng đến cho mọi người chứ không phải là mang tin buồn, và Cha cũng nhấn mạnh chưa chắc người giàu mà đã hạnh phúc, vì giáo xứ Vườn xoài không phải đang hạnh phúc vì sự giàu có về  vật chất mà là đang hạnh phúc vì  giàu tình thương, giàu tình bác ái huynh đệ, giàu tính phục vụ và cho đi. Điển hình việc tiếp nhận các con và cho các con những gì Cha và Giáo xứ đang có và có thể là một trong những việc làm như thế. Và trong điều đặc biệt của những người phục vụ các con trong thời gian qua đó là trên môi luôn nở nụ cười vì được phục vụ và nhân đây Cha cũng không quên gởi lời thăm hỏi tới Cha Chánh xứ Thuận Nghĩa và Quí vị phụ huynh của các sỹ tử Gx. Thuận Nghĩa”.
 
Cha vừa dứt lời toàn thể ACE đã cất vang: “C – A – M, sắc A – M, cám ơn cám ơn cám ơn, đoàn chúng con cùng dân tiếng dâng lên Cha câu cám ơn…” Chúng con tri ân Cha và tất cả toàn thể ACE trong Ban TSMT Gx Vườn Xoài cùng cộng tác với chúng con trong việc thiện nguyện đầy ý nghĩa và hữu ích này. Chúng con không biết làm sao có thể tri ân hết ân – nghĩa –tình này nên chúng con nguyện Xin Chúa qua lời cầu bầu của Đức Maria, Thánh cả Giuse và các Thánh Tử Đạo Việt Nam ban cho Cha và Quý vị luôn hạnh phúc.

Một mùa TSMT nữa lại kết thúc, với những ánh mắt nhìn nhau cười nói nhưng không giấu được sự đượm buồn vì giờ chia tay lại đến. Mỗi người mang mang một tâm trạng “kẻ ở-người đi” nhưng ai cũng bảo nhau hẹn ngày tái ngộ vì trong chúng tôi ai cũng tin chắc rằng khi tham gia chương trình TSMT thì “người đưa kẻ đón” đều hạnh phúc vì chúng tôi được phục vụ nhau trong yêu thương và các sỹ tử lại thi đỗ đạt rồi Hội SVTN lại càng lớn mạnh lên từng ngày vì được kết nạp thêm những thành viên mới được ươm đầy tình nhân ái và đây là một trong những giá trị yêu thương được đong đầy, sẻ chia và nhân lên gấp bội trong những công việc thiện nguyện tiếp theo.
Xin Chúa luôn chúc lành cho những việc chúng con làm để được nên hữu ích cho muôn người.
 
Francis Nguyễn – Jonh Trần
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 90 trong 18 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận