Đan Viện Xitô Châu Thủy, Lễ KhấnTrọn Đời

Đăng lúc: Thứ bảy - 12/07/2014 15:27 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 Đan Viện Xitô Châu Thủy, Lễ KhấnTrọn Đời


Lúc 5giờ sáng, ngày 11 tháng 07 năm 2014, tại nhà nguyện Đan Viện Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy, Viện phụ M. Gioan Boscô Trần Văn Thành đã chủ sự thánh lễ Khấn trọn đời cho 10 anh em Đan sĩ.

xem hinh

Hiện diện trong thánh lễ có khoảng 25 linh mục, là các linh mục trong cộng đoàn và Hội Dòng Xitô Thánh Gia, trong đó có Nguyên Viện phụ Hội Trưởng dòng Xitô Thánh Gia, M. Dominicô Phạm Văn Hiền. Ngài đến giúp tĩnh năm cho cộng đoàn suốt tuần nay. Đông đảo quí tu sĩ, cha mẹ và anh em họ hàng của 10 tân Đan sĩ, các ân nhân của Đan viện.

Có thể nói, từ khi lập Đan viện đến nay ( ngày 02 tháng 7 năm 1971), đây là lần có anh em khấn trọn đông nhất. Sau một thời gian tìm hiểu và sống trong linh đạo Đan tu Xitô; người thì 7 năm, người thì 8 năm, nay các anh em quyết định dứt khoát hiến dâng cho Thiên Chúa trọn đời.

Với 5 lời khấn dòng: Khiết Tịnh, Khó Nghèo, Vâng Phục, Vĩnh Cư và Cải Tiến, 10 tân Đan sĩ đã thuộc trọn về Chúa.

Trong bài giảng, Viện phụ Gioan Boscô đã nhắn nhủ với các Tân Đan sĩ và cộng đoàn hiện diện: hãy noi gương thánh Tổ phụ Biển Đức và các thánh Tổ phụ dòng Xitô, nhiệt tình, hăng say tìm Chúa trong mọi sinh hoạt của Đan viện. Không lấy gì làm hơn Chúa Kitô.
Thánh lễ kết thúc với niềm vui dạt dào được hiện rõ trên từng khuôn mặt của 10 Tân Đan sĩ và quí khách.

Lm. Louis Gonzaga Hoàng Luật
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận